Con đã có bầu với anh ấy rồi bố mẹ ơi...
Xin chào chương trình cửa sổ tình yêu.
Em có một vấn đề chưa tìm được cách giải quyết nào cho tốt nên rất mong cố vấn chương trình có thể tư vấn và cho em lời khuyên. Em năm nay 24 tuổi. Bạn trai em cũng bằng tuổi em. Chúng em yêu nhau 5 năm rồi. Gia đình bạn trai quý em lắm nhưng gia đình em vẫn luôn phản đối chuyện chúng em yêu nhau.
Hiện tại, chúng em bị nhỡ, em đã có bầu tầm 1 tháng và em không biết phải nói chuyện với bố mẹ em như thế nào và bắt đầu câu chuyện ra sao để cho bố mẹ em vui vẻ đồng ý. Bố mẹ em khá khó tính, đặc biệt là bố em rất cục cằn nên em rất sợ. Và hiện tại em đang ở nhà ôn thi công chức nên công việc chưa có, vẫn ăn bám bố mẹ nhưng bạn trai em thì đã có công việc khá ổn định. Ông ngoại em mới mất được 100 ngày nên em nghĩ mẹ em sẽ thấy rất không vui, em sợ bố mẹ phản đối.
Em cũng sợ hàng xóm dèm pha. Nói chung em rất rối. Em mong chương trình có thể giúp em cách mở đầu câu chuyện với bố mẹ em để có thể giải quyết hài hòa mọi chuyện và cho em một số lời khuyên giúp em giải tỏa tư tưởng.
Em rất cảm ơn chương trình.

Em thân mến.
Tư tưởng của thời xưa rằng “cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy” đã không còn thịnh hành trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, ít nhiều ở đâu đó chúng ta vẫn nhìn thấy sự góp mặt của những ý kiến ở bô mẹ liên quan đến việc con cái lựa chọn chồng, lựa chọn người yêu.
Sở dĩ, muôn đời chúng ta nhìn thấy bố mẹ không thể thờ ơ, hay có ý kiến với các vấn đề riêng tư của các con đặc biệt những vấn đề liên quan đến hạnh phúc sau này là bởi tình yêu thương, sự quan tâm, lo lắng của những người làm cha làm mẹ dành cho con bao giờ cũng trường tồn mãi mãi với thời gian.
Như những gì em tâm sự, em và người yêu đã yêu nhau được 5 năm, nhưng mối tình này bị gia đình em phản đối kịch liệt. Vậy không biết điều gì khiến gia đình em không mong muốn em đến với người bạn trai kia? Trong khoảng thời gian 5 năm, hai em đã có những cố gắng như thế nào để thuyết phục gia đình em?
Nếu như ban đầu, chuyện tình cảm của em và bạn trai được ủng hộ thì có lẽ việc em nhỡ có bầu sẽ được cả hai gia đình giải quyết ổn thỏa. Nhưng một điều đau đầu ở đây đó là bố mẹ em đã không đồng ý suốt năm năm qua,  cộng thêm sự việc ông em vừa mất gàn được 100 ngay thì đó là điều thật khó để bố mẹ em chấp nhận. Tuy nhiên, cái gì đến thì cũng đã đến, chúng ta chẳng thể nào trốn tránh được em à. Nếu như bây giờ vì sợ bố mẹ buồn, sợ bố mẹ mắng em giữ kín mọi chuyện và cái thai trong bụng em ngày một lớn dần thì khi ấy em có giấu được bố mẹ nữa hay không? Mọi chuyện khi ấy sẽ được giải quyết ra sao?
Em ạ! Sâu thẳm trong nỗi niềm của bậc phụ huynh bao giờ cũng mong những điều tốt đẹp nhất dành cho con của mình. Có thể những hành động của em khiến bố mẹ phiền lòng nhưng sẽ không thể nào bố mẹ bỏ mặc em trong những lúc này. Và ít nhiều bố mẹ sẽ cho em những phương pháp giải quyết tốt nhất ở tình huống hiện tại. Dù sao đi nữa, em vẫn là con của bố mẹ. Người ta vẫn nói “hổ dữ không ăn thịt con”. Mạnh mẽ để chia sẻ với bố mẹ về vấn đề này em nhé. Có thể ban đầu em tâm sự với người yêu để cả hai cùng thảo luận về kế hoạch thưa chuyện với bố mẹ em. Lúc này rất cần sự đồng lòng của cả hai em. Nếu bố em là người nóng tính thì em có thể cân nhắc đến việc chia sẻ trước với mẹ trước. Bà cũng là phụ nữ, cũng từng mang thai có thể sẽ hiểu được nỗi niềm lo lắng của em và giúp em trong việc thuyết phục bố. Sớm muộn gì bố em cũng biết về chuyện này nên hai em có thể chủ động trao đổi sớm, có thể sẽ nhận được sự phản đối dữ dội nên cả hai em hãy chuẩn bị tinh thần đón nhận nó.
Thật khó để chương trình chỉ dẫn rõ ràng cho em phải thưa chuyện với bố mẹ ra sao, em có thể chia sẻ một cách thành thực, thể hiện mong muốn được bố mẹ tác thành chuyện kết hôn. Về việc nhà em vừa có tang thì tùy phong tục từng địa phương sẽ quy định thời gian nào mới cho tổ chức đám cưới. Khi biết rõ sự thật từ phía bố mẹ và họ hàng cũng sẽ có những bàn bạc để thu sếp mọi chuyện.
Mong em có những lựa chọn sáng suốt!