Con đã có "bầu" với anh ấy rồi bố mẹ ơi!
Xin chào chương trình. Em đang rất băn khoăn và không biết làm như thế nào. Mong nhận được sự tư vấn ạ.
Em năm nay là học sinh năm 2 của một trường đại học ở hà nội là sinh viên ngoại thành lên Hà Nội học và ở trọ gần trường. Cách đây một năm, tức lúc mới nhập học, sau một thời gian ở trọ, em và một anh hàng xóm trọ có tình cảm với nhau anh ý hơn em năm tuổi, đã đi làm và có công việc ổn định, chúng em yêu nhau, và cũng được hai gia đình chấp thuận.
Cách đây một tháng thì bố mẹ anh ý có về nhà em chơi, trước khi về chỉ nói là về chơi thôi, bố mẹ em mới đồng ý cho bên đó xuống. Nhưng khi xuống thì họ liên tục xin cưới, hứa sẽ vẫn nuôi em ăn học. Bố mẹ em thì lại muốn để em học xong rồi mới tính đến chuyện đó. Và rồi thì hai bên cũng không được bằng lòng nhau cho lắm.
Em và anh ý vẫn thế, vẫn yêu, và chúng em đã đi quá giới hạn. Em bị chậm kinh hơn hai tuần, anh ý đưa em đi khám và phát hiện đã mang bầu. Anh ý muốn cưới, còn em thì không. Bố mẹ em là người cổ hủ và trọng thể diện, đã tuyên bố không cho cưới trước rồi, nên giờ em cũng không biết phải nói với bố mẹ em như nào. Nhà anh ý thì đều đồng ý và vui mừng khi biết em có bầu. Còn nhà em thì chưa ai biết, em phân vân lắm.
Anh ý giục em nói đi để anh ý xin cưới, nhưng chính bản thân em cũng không muốn giang dở việc học, và em không biết phải đối mặt như nào với bố mẹ. Họ hàng đều là người khó tính. Em biết mình sai khi đã đi quá giới hạn, nhưng đến giờ, em thật sự bối rối, không biết phải xử lý như nào.
Chương trình cho em lời khuyên với ạ.
gia đình, chấp thuận, có thai, lo lắng, phản đối, hãnh diện, kỳ vọng, sức khỏe sinh sản, ảnh hưởng tâm lý, mạnh mẽ, đối diện
(Ảnh minh họa)

Chào em.
Có lẽ lúc này em đang cảm thấy hoang mang và bối rối khi phát hiện bản thân đã mang bầu nhưng để cưới thì có lẽ gia đình em khó chấp thuận. Chương trình xin thấu hiểu và chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Như em tâm sự, em nói rằng em và bạn trai đã yêu nhau được hơn 1 năm và gia đình anh ấy rất quý em, muốn hai em nhanh chóng kết hôn với nhau. Không biết lý do gì khiến bố mẹ anh ấy lại có sự hối thúc như thế? Vì sợ hai em yêu lâu không chắc chắn có còn yêu nhau nên cho cưới gấp? Hay vì người yêu em đã lớn tuổi quá rồi nên bố mẹ mới sốt ruột như vậy?
Thực ra, vấn đề có con trước hôn nhân hay đang còn đi học mà lại đi lấy chồng nó là điều hòan tòan bình thường trong xã hội ngày nay. Tuy nhiên, ở 1 số nơi và trong tư tưởng sâu thẳm của mỗi người họ vẫn chưa có cái nhìn thóang cho vấn đề này, vẫn có những lời dị nghị, bàn tán và chê trách. Có lẽ cũng vì lo cho em và không muốn mọi người cười chê nên bố mẹ em muốn em công việc ổn định, học hành xong xuôi thì mới tính chuyện kết hôn. Bởi lẽ, 1 gia đình có con ăn học, đặc biệt là học đại học thì ở quê người ta luôn trầm trồ, khen ngợi, gia đình cũng rất hãnh diện và luôn kỳ vọng ở con 1 tương lai tươi sáng. Đó là lý do tại sao bố mẹ lại chưa muốn em cưới ngay lúc này. Bây giờ cộng thêm với sự việc lần này thì có lẽ là 1 cú sốc đối với bố mẹ em. Tuy nhiên, cái gì xảy ra cũng đã xảy ra rồi, cần phải đối diện và giải quyết vấn đề em ạ.
Có 1 may mắn cho em đó là gia đình bạn trai chấp thuận đứa bé trong bụng em và mong muốn được rước em về làm dâu. Nhiều gia đình chưa chắc họ đã sẵn sàng cưới, khi đó tình huống lại càng khó xử hơn. Về phía gia đình em, có thể bố mẹ em là người khó tính, trọng thể diện, việc chấp nhận em có bầu trước và cưới là điều khó khăn với bố mẹ. Nhưng nếu giờ em giữ im lặng thì em định làm gì khi cái thai ngày 1 lớn dần? Mang thai là gần cả 1 năm trời, trong gần 1 năm đó em làm sao có thể giấu được bố mẹ? Mà khi em bé trong bụng đã quá lớn mà em bỏ con thì vừa nguy hiểm đến tính mạng, vừa ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của em sau này. Và nếu lựa chọn cách bỏ con thì em có đủ dũng cảm? Và có lường trước được những hậu quả sau đó cũng như chắc em cũng khó giữ được tình cảm trọn vẹn khi cả bạn trai lẫn gia đình anh ấy đều rất vui mừng khi biết em đang mang thai và mong muốn có một đám cưới sớm
Em ạ! Bố mẹ nghiêm khắc hay khó tính với chúng ta chung quy cũng là vì muốn tốt cho ta mà thôi. Bố mẹ không bao giờ có thể bỏ mặc con cái khi con đang gặp những khó khăn. Bây giờ cái thai đang còn bé cho nên mọi quyết định của em càng sớm càng tốt. Đứng trước những lựa chọn được mất thì thấy rằng em đang có rất nhiều sự "hậu thuẫn" để có được tình yêu cũng như có được một gia đình nhỏ, vì vậy hãy bảo vệ nó bằng cách dũng cảm để trao đổi với bố mẹ cũng như chịu trách nhiệm trước sự lựa chọn đó. Việc học tập em có thể chọn phương án bảo lưu một thời gian hoặc khi mang thai em vẫn có thể đi học với sự giúp đỡ hỗ trợ từ chồng và gia dinhd chồng. Mạnh mẽ lên em nhé!
Chúc em có sự lựa chọn sáng suốt nhất!