Còn mãi thương người cũ là ta đã tự khép mọi "cánh cửa"... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Còn mãi thương người cũ là ta đã tự khép mọi "cánh cửa"...
Chào chương trình.
Em là K.A, năm nay 21 tuổi. Em và người yêu em chia tay hơn 1 tháng rồi, thật sự khi chia em rất đau lòng và còn thương anh ấy nhiều lắm. Chỉ vì sự vô tâm, hời hợp của anh ấy trong thời gian ngắn mà em đã lỡ nói lời chia tay. Chia tay nhưng em vẫn nhớ và đã có nhắn tin cho anh 2 lần nhưng câu trả lời duy nhất vẫn là “Không đáng”.
Dạo gần đây có 1 anh hay quan tâm em lắm, nhưng vì còn thương người cũ nên em đã từ chối anh ấy. Thật sự, để buông bỏ 1 người mà mình còn thương nó đau lắm.Trong thâm tâm, em vẫn hy vọng 1 điều gì đó, hy vọng chúng em sẽ quay lại. Em nên tiếp tục yêu và chờ đợi hay buông bỏ để cho người khác cơ hội!
Cảm ơn chương trình đã lắng nghe câu chuyện của em, em xin cảm ơn.

Em thân mến!
Trong tình yêu, khi ta đang yêu chân thành một ai đó mà phải rời xa họ thì dù vì bất kì lý do gì đi chăng nữa ta cũng sẽ cảm thấy đau khổ, tổn thương, xót xa. Vì yêu nên kể cả khi lời chia tay đã được nói ra, đối phương dường như cũng đã "tuyệt tình"; nhưng bản thân vẫn cứ hy vọng  một ngày được quay trở về bên nhau. Tôi hiểu và chia sẻ với em phần nào những cảm giác mà em đang trải qua lúc này.
Thư em gửi về chương trình chưa dài, tôi băn khoăn không biết tình yêu giữa em và người yêu cũ đã kéo dài trong khoảng thời gian bao lâu? Tình cảm của hai em dành cho nhau trong quá trình yêu như thế nào? Là em và anh ấy yêu nhau sâu đậm, hạnh phúc đến ngày chia tay, hay trước đó đã có những rạn nứt, mâu thuẫn chưa thể tìm cách giải quyết? Sự “vô tâm, hời hợt” của anh ấy theo như em cảm nhận là bởi tình cảm anh ấy dành cho em đã thay đổi, hay bởi thời gian vừa qua anh ấy đang bận rộn, có vấn đề gì khó khăn trong cuộc sống nên không thể quan tâm em nhiều? Em nói em yêu anh ấy và vẫn hy vọng hai người có thể quay về với nhau. Vậy ngoài việc nhắn tin thì em có làm điều gì khác để anh ấy thấy được tình cảm chân thành của em, suy nghĩ lại thật thấu đáo mối quan hệ này và cho cả hai thêm một cơ hội?
Em gái ạ! Trong cuộc sống sẽ có những lần ta phạm phải sai lầm để rồi cảm thấy nuối tiếc bởi kết quả sau đó. Thế nhưng, quá khứ qua đi không thể nào quay lại để thay đổi được điều gì nữa. Em có thể tự mình nhìn nhận lại một lần nữa những gì đã xảy ra ở mối quan hệ trong thời gian qua, cân nhắc về tình cảm của em dành cho đối phương, và xem liệu bản thân có thể làm điều gì khác để níu giữ mối quan hệ này hay không. Hoặc nếu quay về thì cả hai có đem lại cho  nhau những điều tốt đẹp thực sự hay chuyện cũ lại lặp lại. Nếu em còn yêu, còn hy vọng, còn có cách gì đó để níu kéo thì em có thể thử để sau này không phải hối hận hay nuối tiếc điều gì. Trong trường hợp tình yêu đó không còn đủ lớn, hoặc em đã cố gắng bằng mọi cách có thể rồi nhưng người bạn trai vẫn không muốn quay về nữa thì em nên tôn trọng quyết định của bạn ấy và chấp nhận buông tay. Tình yêu luôn cần sự cố gắng từ cả hai phía, nếu chỉ một người cố níu còn một người cứ cố buông thì cuối cùng sẽ chẳng có kết quả tốt đẹp nào đâu em à.
Còn khi em quyết định dừng lại mối quan hệ này rồi em có nên cho người khác cơ hội hay không? Thực tế, chẳng ai khuyên em phải khép chặt cửa trái tim sau một lần đổ vỡ cả. Thế nhưng, dù sao đi chăng nữa thì mỗi lần đổ vỡ là một lần tổn thương, mà đã tổn thương thì cần phải có thời gian hồi phục vết thương, cân bằng lại cảm xúc rồi mới mong có thể toàn tâm toàn ý để yêu một người khác. Thế nên, hãy lắng nghe tim mình xem đã thực sự quên người cũ chưa, đã đủ tự tin để bắt đầu một mối quan hệ mới chưa em nhé. Khi em đã thực sự sẵn sàng để yêu thêm một lần nữa thì đó là thời điểm để em đón nhận người mới. Ai cũng có quyền được yêu, có quyền có được hạnh phúc, cả em cũng vậy.
Chúc em hạnh phúc và có được tình yêu thật đẹp!