Còn yêu anh thì hãy yêu thật tâm em nhé!
Chào các chuyên gia tư vấn tâm lý, em là sinh viên năm 2 một trường đai học ở Huế, sau gần một tháng yêu nhau, em cảm giác như cô ấy vẫn còn yêu người cũ và em chẳng là gì cả. Em và cô ấy quen nhau được 1 năm rồi, cô ấy hơn em 2 tuổi, lúc mới gặp nhau, em và cô ấy cùng là nhân viên trong quán trà sữa. Cô ấy lúc đó là người yêu của anh quán lí quán, sau vì một vài chuyện mà 2 người chia tay, nhưng cô ấy vẫn rất yêu anh đó, chấp nhận đau khổ để ở cạnh anh ấy hơn một năm nay, cho đến gần đây cô ấy đã quá mệt mỏi.
Em và cô ấy chơi hợp tính, cô ấy lại là mẫu con gái em rất thích và ngưỡng mộ, luôn nghĩ cho người khác, yêu thương ai là hết lòng. Nhìn tình yêu mà cô ấy dành cho anh quản lí làm em thật sự rất ghen tị, dần dần tình cảm lớn dần, em tỏ tình và cuối cùng cô ấy chấp nhận làm người yêu em. Em cứ nghĩ đây có lẽ là điều may mắn nhất cuộc sống của em, em thương cô ấy hết lòng, làm mọi việc đều nghĩ đến cô ấy. Nhưng mỗi lần đi làm, em lại thấy cô ấy vẫn thân mật với anh người yêu cũ, nhiều khi có em ở đó, cô ấy vẫn hướng ánh nhìn về người đó, không phải em? Nhiều lúc em hỏi nếu cô ấy còn tình cảm với người cũ, thì cứ theo đuổi tình yêu của cô ấy? Sau đó cô ấy giận em 2-3 ngày, cho nên bây giờ em sợ mất cô ấy, nhiều khi thấy 2 người đó gần nhau, em thật sự rất khó chịu, nhưng sợ nói ra, cô ấy lại nghĩ em nhỏ nhen và điều em buồn nhất, chính là cô ấy rất vô tâm với em, ít khi quan tâm em lắm, chẳng như thương người trước đâu? Vậy có phải là cô ấy không có tình cảm với em không ạ?
tình yêu, cửa sổ tình yêu, tình cảm, cảm xúc, hạnh phúc, quan điểm, quan tâm, thấu hiểu, san sẻ
(Ảnh minh họa)

Chào em.
Khi yêu một ai đó, chúng ta luôn hy vọng người ấy cũng sẽ yêu ta như chính cách ta yêu họ. Chẳng một ai lại có thể bình tâm và không cảm thấy nhói lòng khi nhìn thấy người mình yêu lại quan tâm, có những cử chỉ thân mật với một người khác mà không phải là mình. Vì yêu nên mới có sự hờn ghen như thế.
Như những gì em chia sẻ, chúng tôi cảm nhận được tình cảm em dành cho cô ấy rất chân thành. Vì quá yêu cô ấy nên em sợ cái cảm giác một ngày nào đó cô ấy rời xa em. Và cũng vì cái cảm giác “sợ” ấy khiến em không dám nói lên những suy nghĩ trong lòng, không dám cáu gắt hoặc nói cho cô ấy biết những điều em cảm thấy khó chịu, không hài lòng ở cô ấy. Tuy nhiên, nếu em cứ giữ mãi sự khó chịu đó ở trong lòng thì em sẽ chịu được bao lâu? Theo em đó có phải là phương pháp hữu hiệu để giữ một tình yêu hay không? Và với em, những người yêu nhau sẽ cho nhau cảm giác gì? Họ sẽ trông đợi điều gì ở một tình yêu?
Em trai ạ! Đồng ý rằng khi chúng ta yêu ai đó rất nhiều, ta sẽ có cảm giác sợ họ vụt khỏi tầm tay ta bởi thế ta sẽ làm mọi cách để có thể bảo vệ và giữ gìn tình yêu ấy. Thế nhưng bảo vệ, giữ gìn tình yêu không có nghĩa là thấy bạn gái có những hành động sai trái, những việc làm khiến ta mệt mỏi mà ta vẫn cố gắng vui vẻ, mỉm cười, như thế là giống như việc chúng ta đang phải tự gồng mình để chịu đựng và chính việc làm đó sẽ giết chết một tình yêu. Bởi lẽ, điều đầu tiên tình yêu mang đến cho những người yêu nhau là cảm giác hạnh phúc, trong khi đó mọi cảm xúc của em hiện tại thì những bất an, sự khó chịu nó nhiều hơn. Mặt khác, yêu nhau là sẽ cùng nhau san sẻ, quan tâm, thấu hiểu nhau và quan trọng là có sự tôn trọng nhau. Có đuợc những điều đó thì tình yêu của em mới thực sự bền vững.
Bây giờ nói rằng vì em sợ em nói những gì em nghĩ, cô ấy lại cáu gắt, giận dỗi nên em không nói nữa. Như thế trong lòng em có cảm thấy thoải mái và yêu cô ấy nhiều hơn khi cô ấy có những hành động như thế với người cũ hay không? Biết đâu khi em không nói gì, giữa hai người họ vẫn có những hành động thân mật, quan tâm lẫn nhau thì tình cảm lại ùa về thì sao? Người đời vẫn thường có câu “tình cũ không rủ cũng đến”, hàng ngày, hàng giờ họ có cơ hội được cận kề bên nhau thì đâu ai biết trước được điều gì đâu em. Nếu yêu mà em không có cảm giác an toàn trong tình yêu ấy, yêu mà không nhận được sự quan tâm, thấu hiểu từ người mình yêu thì em nên cân nhắc lại. Em với cương vị đang là bạn trai của cô ấy, em có quyền làm những gì có thể để bảo vệ tình yêu của em. Nếu em thấy khó chịu em có sự nhắc nhở người yêu mình cẩn trọng hơn trong những hành động với người yêu cũ cũng là bình thường. Hoặc có thể em cũng gợi ý với cô ấy để cả hai em sẽ chuyển sang một chỗ làm mới. Cô ấy yêu em cô ấy sẽ có sự thay đổi ít nhiều. Yêu là người ta phải có được hạnh phúc, còn nếu chỉ vì sợ mất người yêu mà cam chịu tất cả thì giống như việc em chỉ có thể giữ thể xác của họ ở bên còn trái tim, tình cảm thì không thể.
Còn việc cô ấy có yêu em thật không, có lẽ đó là câu hỏi khó để trả lời vì chỉ bản thân em mới cảm nhận được rõ nét nhất. Em có thể cân nhắc việc góp ý với cô ấy trước để cô ấy có những thay đổi. Nếu như vẫn có sự giận dỗi thì em có thể trao đổi rõ với cô ấy để nhận lại câu trả lời thực sự. Còn nếu cô ấy vẫn ậm ờ không nói rõ quan điểm thì tùy vào sức chịu đựng của em để cho bản thân mình hướng đi là dừng lại hay bước tiếp trong tình yêu ấy.
Chúc em luôn hạnh phúc!