Còn yêu nhau sao không vì nhau mà cố gắng thêm chút nữa?
Chào Chương trình!
Em và cô ấy quen nhau 2 năm, nhưng hiện tại đã chia tay khoảng 2 tháng rồi. Là do em chia tay cô ấy với vì gia đình cô ấy muốn gả cô ấy cho người khác tốt hơn. Cô ấy cũng từng níu kéo em rất nhiều lần, cô ấy nói yêu em nhưng vì em chưa có công việc ổn định nên em không thể chấp nhận tình cảm này lần nữa. Cô ấy khóc vì em rất nhiều, cũng bảo sẽ đợi em, dù em có như thế nào sau này cô ấy vẫn muốn ở bên cạnh. Nhưng em đã nói với cô ấy là em không cần cô ấy nữa, em trách móc thì cô ấy chỉ biết khóc chứ không biết làm gì khác hơn.
Tuy là em nói vậy nhưng em vẫn nhắn tin tìm kiếm cô ấy bằng những tin nhắn vu vơ. Ban đầu, cô ấy vẫn trả lời và quan tâm em, cô ấy cũng đề nghị em quay lại nhưng em không chấp nhận. Em vẫn thường tìm kiếm cô ấy qua tin nhắn hay kiếm cớ để gặp cô ấy ở ngoài. Nhưng những dòng tin nhắn của cô ấy dần thưa đi, cô ấy không quan tâm như lúc đầu nữa, cô ấy nói là đã mệt mỏi rồi, cô ấy muốn buông xuôi. Trong trường hợp này em phải làm sao vì em chưa có công việc ổn định để có thể bắt đầu lại. Em đã cố chấp không quay lại dù cô ấy đã đề nghị quay lại nhiều lần. Tới khi cô ấy nói sẽ bỏ cuộc, em thấy trong lòng mình hụt hẫng lắm.

Em thân mến!
Em đang cảm thấy hụt hẫng khi bạn gái em sau nhiều lần níu kéo chuyện tình cảm thì cô ấy đã chọn cách buông tay. Có thể lý trí thì không cho phép em quay lại, nhưng “trái tim” yêu lại chẳng thể ngừng đau. Chắc hẳn khi chuyện tình yêu qua đi, ai rồi cũng sẽ có cái cảm giác hụt hẫng, đau lòng như thế nếu họ yêu chân thành. Vì thế mà không ít người chìm trong đau khổ của tình yêu. Chúng tôi sẽ chia sẻ cùng em những tâm sự này.
Tình yêu luôn có những giai đoạn khác nhau. Có những khi yêu thương nồng cháy nhưng cũng có lúc cả hai không thể lý giải nổi cảm xúc của mình. Chỉ biết rằng bản thân vẫn còn yêu còn thương rất nhiều nhưng nếu để tiếp tục duy trì mối quan hệ tình cảm này thì dường như đó là điều gì đó quá sức, bởi nó thiếu đi sự quyết tâm để có thể gắn bó cùng nhau. Và có lẽ tình cảnh hiện tại của hai em cũng như vậy. Hai em yêu nhau nhưng lại chưa dám kiên quyết bảo vệ tình yêu vì nhau. Em vì không muốn cô ấy khổ, để cô ấy nghe lời bố mẹ lấy một người giàu hơn. Còn cô ấy sau quãng thời gian một mình cố gắng nhưng không được đáp lại thì dường như đã thấm mệt. Trong xã hội hiện đại, đa phần hôn nhân do sự tự nguyện của hai người đến với nhau, cũng có một số gia đình hướng con cái đến với một đối tượng mà họ cho là “phù hợp”; nhưng có thể điều đó không hẳn là quá cương quyết. Tôi không hiểu được sự ngăn cấm của gia đình bạn gái em ra sao khiến hai em dừng lại chuyện tình yêu 2 năm của mình?
Ở phía bạn gái em, cô ấy đã thẳng thắn nhìn nhận bản thân vẫn còn rất yêu em và mong muốn quay lại không ít lần; thế nhưng em lại chưa sống đúng với cảm xúc của chính mình. Có thể bạn gái em dành nhiều tình cảm cho em, nhưng tình yêu ấy có đủ lớn, đủ niềm tin để cùng nhau vượt qua xa cách và thử thách trong cuộc sống hay không còn là một câu chuyện khác. Vì thế, hai em có lưỡng lự trong chuyện tình cảm này, và khi người này muốn níu thì người kia muốn buông; người này mệt muốn buông thì người kia hụt hẫng. Nếu em cảm thấy mình vẫn còn tình cảm với cô ấy thì hãy mạnh mẽ cho bản thân mình, cho cô ấy, cho tình yêu của hai em một cơ hội. Em có thể là người chủ động có một lần gặp nhau để cả hai lắng nghe những tình cảm, những mong muốn trong nhau. Nếu còn yêu nhau nhiều và tình yêu đủ lớn chắc hẳn hai em sẽ vượt qua “sóng gió” để đến với nhau. Chính những sự lựa chọn tự nguyện của cả hai, sẽ làm cả hai sau này dù buồn đau, giàu sang, nghèo khó cũng không cảm thấy hối tiếc về quyết định của mình. Còn nếu cô ấy đã mệt mỏi và chọn cách buông, còn em cũng chẳng đủ tự tin để níu cô ấy về thì cả hai cũng nên tôn trọng quyết định của nhau. Dứt bỏ tình yêu khi vẫn còn nặng lòng chắc hẳn không phải là điều dễ dàng, chỉ mong rằng em có thể mạnh mẽ để bước tiếp. Hạnh phúc sẽ mỉm cười khi em thực sự cố gắng hết mình.
Chúc em mạnh mẽ!