Còn yêu nhau thì đừng bỏ lỡ nhau thêm 1 lần nào nữa. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Còn yêu nhau thì đừng bỏ lỡ nhau thêm 1 lần nào nữa.
Em xin chuyên gia tư vấn ạ.
Chuyện của em là 2 đứa em yêu xa nhưng đã chia tay nhau. Sau hơn nửa năm trời thì bạn trai tự động nhắn tin hỏi thăm em. Nhắn tin với nhau em biết em còn tình cảm với người ấy và người ấy tới bây giờ vẫn còn độc thân, chưa có bạn gái, lúc nhắn tin bạn còn hay thả thính em nữa. Em cảm thấy dường như bạn vẫn còn tình cảm với em; nhưng nhắn tin nhiều ngày người ấy không nhắc gì tới việc 2 người sẽ quay lại mà vẫn nhắn tin bình thường. Người ấy có nói với em là họ cũng không có người yêu. Em là người chia tay trước; nhưng vì lúc đó cả hai đứa em đều không biết trân trọng tình cảm. Em định sẽ nói ra cảm xúc của em lúc này nhưng sợ sẽ làm xáo trộn cuộc sống của người ấy. Em có thắc mắc là nếu người ấy còn tình cảm với em thì sẽ nói ra trước nhưng có lẽ họ sợ yêu nhau em sẽ khổ vì hiện tại cuộc sống của người ấy vẫn chưa được ổn định.
Em có nên nói ra cảm xúc của mình không ạ.

Chào em!
Theo như cách em chia sẻ thì đơn giản đó chỉ là cảm xúc nơi em nhận thấy rằng anh ấy vẫn còn dành tình cảm cho em và em cũng chưa quên anh ấy. Trong em đang có sự mâu thuẫn làm thế nào để quay lại với anh ấy; nhưng còn e ngại rất nhiều về việc anh ấy chưa sẵn sàng trong khoảng thời gian này vì công việc của anh ấy chưa ổn định, anh ấy lo lắng sẽ làm em khổ. Thực lòng yêu nhau đã khó, yêu lại còn khó hơn khi tình yêu mất đi sự mới mẻ, mất đi niềm tin vào đối phương nên đôi bên không dám yêu hết mình bởi sợ bị tổn thương.
Trước khi đưa ra quyết định, đề nghị quay lại thì tốt hơn cả là em nên cân nhắc thật kĩ tình cảm nơi em, nó có đủ yêu thương để vượt qua khoảng thời gian xa nhau hay không. Và nếu quay lại thì em có gạt bỏ cho bạn trai sự tự ti khi công việc chưa ổn định không? Nhận thấy còn nhiều vấn đề phải đắn đo suy nghĩ như vậy thì không nên vội quyết định. Thời điểm hiện tại em biết anh ấy vẫn còn mặc cảm tự ti về công việc, lo em khổ khi quay lại thì em hãy cứ bên cạnh quan tâm đến anh ấy để anh ấy vượt qua giai đoạn khó khăn này, không tạo thêm cho nhau áp lực nữa.
Có thể được hãy cứ là em bè của nhau để tình yêu tự nảy nở, tự tìm lối đi cho mình, đôi bên nhận thấy mình cần nhau, hạnh phúc, vui vẻ khi ở cạnh nhau. Sau một khoảng thời gian em sẽ biết được tình cảm của đối phương  ra sao và biết đâu chưa chờ em ngỏ lời quay lại thì chính cậu ấy là người mong muốn hàn gắn trước. Khi ấy đủ yêu thương thì hạnh phúc sẽ đong đầy, vượt qua mọi hố sâu khoảng cách và quay trở về bên nhau. Câu hỏi làm thế nào để quay lại không khó khi cả hai cùng chung ý nguyện, cái khó đó là quay lại để rồi đi đến đâu, liệu có lặp lại kết quả như xưa hay không cũng cần mỗi người rút kinh nghiệm lần trước và biết cách giữ gìn tình cảm của mình hơn. Hy vọng đôi điều chia sẻ của chúng tôi, em có cho mình sự cân nhắc chín chăn nhất để giữ gìn được tình yêu quay về nhé.
Chúc hai em luôn vui vẻ, hạnh phúc.