Còn yêu sao lại nói chia xa...
Em và cô ấy yêu nhau đã được 2 năm. 2 người yêu nhau cũng không phải không vui vẻ, nhưng mà cũng không ở gần nhau, 1 tuần bọn em gặp nhau 1 lần vào cuối tuần. Chuyện tình yêu cứ diễn ra như vậy đến 1 hôm cô ấy nói muốn chia tay vì cảm thấy không hợp nhau sau này khó đến được với nhau. Em thì không muốn chia tay, mỗi lần thế này em đều là người níu kéo.
Rồi cô ấy nói bây giờ không muốn yêu nữa muốn thoải mái, và bảo nếu em đợi được thì sau này sẽ quay lại (là lúc cô ấy ra trường, tầm nửa năm nữa). Em hỏi thì cô ấy bảo còn yêu nhưng em không hiểu sao lại phải bảo em đợi, em không biết cô ấy có phải đang phân vân lựa chọn không vì bên cạnh cũng có 1 cậu bạn thân yêu cô ấy và rất hay đi chơi quan tâm đến cô ấy, còn có cả 1 người muốn ăn hỏi với cô ấy ở cùng quê nữa.
Nhưng em hỏi thì cô ấy bảo không biết anh kia và không muốn yêu đưa bằng tuổi (là cậu bạn thân ạ). Bây giờ em rất hoang mang không biết tại sao cô ấy lại làm như vậy, cô ấy muốn chia tay nhưng không muốn làm em buồn nên cố tình kéo dài ra như vậy, hay do cô ấy có tình cảm khác rồi hay cô ấy đang cần thời gian lựa chọn ạ. Em rất mong chương trình tư vấn giúp em để em có được cái nhìn rõ hơn và quyết định chính xác hơn là liệu có nên chờ như lời cô ấy nói hay là chấm dứt ạ.
Em cảm ơn chương trình ạ.

Chào em.
Tình yêu đang đẹp bỗng dưng người ấy lại muốn rời đi, cái cảm giác lúc đó thật khó để diễn tả, bởi nó đã là tận cùng của nỗi đau. Khi một bàn tay đã muốn lạc mất một bàn tay thì ta cũng chẳng còn cách nào để níu giữ.
Hai năm cho 1 quãng thời gian yêu nhau đâu phải là ngắn. Ở đó có biết bao nhiêu kỷ niệm vui, buồn, cả hai chắc cũng đã có những khoảnh khắc tuyệt vời bên nhau. Tuy nhiên, hai năm cũng có thể cho người ta biết được tình yêu này có thể tiếp tục hay phát triển hơn nữa hay không. Bởi lẽ cả hai đã có sự gắn kết, có sự tiếp xúc và tìm hiểu về nhau, ít nhiều sẽ biết được con người thật sự của đối phương là như thế nào. Có lẽ vì điều đó cho nên bạn gái em mới trao đổi rằng muốn dừng lại mối quan hệ bởi vì cô ấy nhận ra giữa hai em không có sự hòa hợp, không hợp nhau, cô ấy lo sợ nếu như không hợp nhau thì hạnh phúc hôn nhân sau này cũng không được bền vững.
Dù lý do cô ấy đưa ra là như thế nào hay em nghĩ việc cô ấy chia tay là ở 1 khía cạnh nào đó như sợ cô ấy có người này người kia, hay cô ấy sợ em tổn thương, hoặc cô ấy nói còn yêu em thì tất cả đã không còn quan trọng nữa. Điều mà em nên quan tâm ở đây đó là hành động của cô ấy. Chung quy của mọi lý do thì cũng đều nói lên là cô ấy muốn rời xa em. Bởi thế, việc chờ đợi hay buông bỏ thật sự đều nằm ở quyền quyết định của em. Nếu như em đủ niềm tin thì em chờ đợi. Nhưng em cũng cần tính trước sự "rủi ro" rằng nếu chờ đợi thêm mà cả hai không còn trong mối quan hệ là người yêu nữa, cô ấy tự do, nhiều người theo đuổi cô ấy rồi cô ấy yêu 1 ai đó lúc ấy em sẽ như thế nào? Cho nên, có thể em hỏi rõ ràng cô ấy nếu còn yêu em thì tiếp tục, còn nếu không thì sẽ dừng lại để hai bên đều có những cơ hội mới. Có thể cô ấy muốn em chờ đợi vì cô ấy sợ 1 ngày nào đó quyết định chia tay của cô ấy là sai lầm, cô ấy không nói em đợi thì khi cô ấy muốn quay về thì em đã đi thật rồi. Đó là lối suy nghĩ của cô ấy nhưng em cũng cần suy nghĩ cho bản thân của mình. Hãy lựa chọn sáng suốt nhất em nhé.
Chúc em luôn hạnh phúc!