Còn yêu sẽ luôn nhẫn nại...cho dù ai đúng ai sai
Em là nam, năm nay 27 tuổi, cũng có quen bạn gái được hơn 1 năm. Tình cảm của cả 2 cũng tốt, mỗi khi cãi nhau cả 2 đều im lặng để qua ngày hôm sau và sáng hôm sau lại bình thường. Nhưng dạo gần đây em cảm thấy thật sự hơi ngột ngạt với cách mà bạn gái đang áp đặt lên bản thân em. Gần như em không còn thời gian cho bản thân, cũng như cho các mối quan hệ đồng nghiệp. Bạn gái em làm ca tối, tầm gần 10h mới về, đường về thì cũng chả có gì là nguy hiểm ạ. Bình thường thì ngày nào đi làm tối thì em vẫn đón vẫn đi chung về, nhưng hễ mà em có việc gì đó không đón được là y như rằng hôm đó lại thái độ với em.
Em hỏi thì lúc nào cũng kêu không có sao hết mà qua cách nhắn tin là em biết là bạn gái khá khó chịu. Ngoài ra thì em cũng lớn tuổi rồi nên cũng muốn lập gia đình nhưng cái khác biệt của bọn em là em không theo đạo và bạn gái em theo đạo. Quan điểm của bản thân em thì không thể nào theo đạo được, nhưng bọn em cũng thống nhất ý kiến là nếu ví dụ cưới thì em chỉ học cho có là được. Thêm nữa thì bạn gái em cũng khá là trẻ con, chả suy nghĩ được nhiều cho bản thân cũng như cho gia đình. Nhiều khi em thấy mẹ bạn gái em hoặc chị gái của bạn gái em làm gì không đúng là bạn gái em thái độ liền và thái độ ra mặt. Thật sự là lúc này em cũng không biết phải xử lý ra sao, có nên chia tay hay chỉ là tạm thời xa nhau để xem tình cảm của cả 2 bên có thật sự cần nhau không ạ.
Mong chương trình bớt chút thời gian gửi mail cho em ạ.

Chị chào em. Những người đang yêu thương cũng không tránh khỏi những cung bậc cảm xúc: yêu thương, giận hờn, có những lúc tình yêu nồng cháy, nhưng có những lúc tình lại nhạt dần…Đọc những chia sẻ của em, chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn hiểu được những tâm trạng của em lúc này.
Em thân mến! Khi yêu, ai cũng muốn được người yêu quan tâm, càng được nhiều thời gian bên người mình yêu càng tốt, kể cả những thời gian tranh thủ. Bạn gái em mong muốn được em đưa đón cũng là tâm lý rất bình thường của những người đang yêu em ạ. Có lẽ do bạn gái cũng chưa khéo léo trong cách sẻ chia với em nên mới khiến cho em cảm thấy giống như là cô ấy đang đòi hỏi. Những lần bạn gái trách nhẹ hay thái độ với em, thì em cũng nên góp ý với bạn gái, vì lí do bận rộn hoặc đôi khi em mệt mỏi vì đi làm cả ngày thì bạn gái cũng nên chủ động tự đi về. Đừng giận hờn nhau vì những chuyện không đáng có như thế này, sẽ thành chuyện bé xé ra to em ạ. Chị nghĩ rằng khi em có những chia sẻ với bạn gái thì bạn ấy cũng sẽ hiểu và cũng sẽ biết nghĩ cho em.
Về việc theo đạo sau khi kết hôn các em cũng thống nhất với nhau được rồi. Còn về khoản em khó chịu với bạn gái vì bạn ấy cư xử không phù hợp với mẹ và chị gái thì em cũng nên góp ý dần dần để bạn gái sửa đổi. Thực ra, từ trước đến nay bạn ấy cũng đã quen cách giao tiếp như vậy với mọi người trong gia đình và với gia đình bạn ấy cũng quen với điều đó. Tâm lý con út được chiều chuộng nên quen với việc bắt nạt mọi người, nhưng có lẽ cũng không đến nỗi hỗn hào khó chấp nhận, có gì gia đình bạn ấy cũng nhắc nhở bạn ấy luôn rồi. Những điều này khác hẳn với gia đình em nên em cũng cảm thấy không hài lòng. Em cứ khuyên bảo bạn gái dần dần và khi làm dâu, bạn gái em cũng sẽ phải học cách cư xử sao cho phù hợp.
Đọc những chia sẻ của em, chị thấy vấn đề của các em cũng không lớn lắm, nhưng em có nghĩ rằng “Còn yêu thì sẽ luôn nhẫn nại, cho dù ai đang sai.”. Vậy nên, em cũng cần xem lại tình cảm của em dành cho bạn gái có còn nhiều như trước không bởi “Muốn yêu tìm cách, hết yêu thì tìm lý do”. Em nên thẳng thắn trao đổi với bạn gái về những điều em còn lăn tăn, nghĩ ngợi và hai em cần có thời gian để xác định lại tình cảm của mình. Một khi yêu và xác định đến với nhau thì cũng nên nghiêm túc, chín chắn bởi cuộc sống vợ chồng sau này cũng không tránh khỏi những lúc không hiểu ý tứ của nhau. Thời gian tĩnh lặng sẽ cho các em có câu trả lời về tình cảm của các em dành cho nhau như thế nào.
Thân ái!