Công việc đã mất, đời đời mang tiếng cướp chồng người khác...
Xin chào chương trình, em muốn kể câu chuyện của mình và mong muốn chương trình cho em lời khuyên.
Em yêu một người làm cùng công ty, nhưng người đó đã có gia đình. Ngay từ đầu, em không bao giờ có ý định chen vào hạnh phúc gia đình họ. Nhưng rồi cuối cùng có tránh cũng không được. Thời gian trôi đi, tình cảm giữa chúng em ngày càng sâu đậm. Nhưng lúc nào em cũng sống trong cảm giác tội lỗi, lo lắng,còn anh ấy ngày càng yêu em nhiều hơn.
Anh ấy nói, đã nhiều năm nay cuộc sống vợ chồng anh ấy đã đi vào bế tắc, đã không có những bữa cơm gia đình. Anh ấy muốn giải thoát cho nhau. Anh ấy rất thương con, muốn tìm đủ mọi cách để được nuôi 2 con sau ly hôn.
Vợ anh ấy khi biết chuyện, không đồng ý ly hôn và nói sẽ dùng mọi thủ đoạn để không ai được yên. Mặc dù nhiều lần anh ấy đã nói, anh ra đi sẽ để lại tất cả, chỉ muốn được nuôi hai con và muốn hãy giải thoát cho nhau một cách bình yên. Nhưng vợ anh ấy đã công khai đăng trên facebook sỉ nhục, xúc phạm anh ấy và em. Còn thuê rất nhiều người đe dọa sẽ đánh em ở bất cứ đâu. Anh ấy nói, anh sai nhưng không thể chung sống với nhau được nữa, sẽ không bao giờ anh ấy quay lại.
Sau sự việc đó, cả ba người chúng em đều nghỉ việc ở công ty. Bây giờ anh ấy nhất quyết sẽ ly hôn và tìm cách để nuôi con. Em thực sự không biết mình có nên tiếp tục với anh không. Trải qua quá nhiều chuyện em cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Mặc dù còn rất yêu anh ấy nhưng em không biết cuộc sống của mình sau này sẽ ra sao nữa. Công việc cũng đã mất, đời đời mang tiếng cướp chồng người khác. Vậy bây giờ em phải làm sao đây?

Em thân mến!
Có lẽ tình yêu luôn có lý lẽ riêng của nó nên đôi khi lý trí không thể chiến thắng nổi trái tim,cũng chính vì thế mà cảm xúc yêu đương trong em đã dành trọn cho người đàn ông đã có gia đình. Lúc này đây em không biết sẽ phải đối mặt và giải quyết ra sao khi mọi lựa chọn đều không mang lại cho em cảm giác thoải mái. Chương trình sẽ phân tích và chia sẻ để cùng em tìm ra hướng giải quyết phù hợp nhất!
Hai em đã yêu nhau bao lâu rồi? Em đã lường trước những khó khăn khi tiến xa hơn trong mối quan hệ này chưa? Gia đình em có ý kiến như thế nào khi biết được chuyện này?
Em biết đấy, tình yêu thuộc về cảm xúc của mỗi người, vì thế chẳng thể phân định rõ ràng điều gì là đúng là sai. Chương trình hiểu được em đã phải đấu tranh và dằn vặt rất nhiều khi dấn thân vào mối quan hệ tình yêu ngang trái này, để rồi khi mọi chuyện vỡ lở em là người chịu sự chịu bẽ bàng, tổn thương. Về lý mà nói việc em và bạn trai yêu nhau khi anh ấy chưa ly hôn vợ là trái pháp luật và khó lòng được ủng hộ. Vì thế thật khó để thay đổi miệng lưỡi của người đời khi họ có ác cảm, hoặc nhìn nhận thiếu thiện cảm về vấn đề này. Nếu không thể thay đổi hoàn cảnh thì em chỉ có thể thay đổi bản thân, vậy em có mạnh mẽ bước tiếp trong mối quan hệ này khi bạn trai chưa hoàn tất thủ tật ly hôn không? Nếu em cảm thấy lo lắng thì có thể cân nhắc tạm thời dừng lại mối quan hệ này một thời gian để anh ấy hoàn tất thủ tục. Bên cạnh đó em cũng xem xét về mức độ tình cảm của mình để quyết định có thể tiến xa hơn hay không?
Chương trình hiểu được sống trong cuộc hôn nhân không hòa hợp là lý do khiến anh ấy dành tình cảm và muốn được gắn bó với em. Điều khiến anh ấy lấn cấn, và khó quyết định nhất là dành quyền nuôi con. Không biết các con của anh ấy đã lớn chưa? Điều này có thể thấy anh ấy đã không còn tình cảm với vợ nhưng tình yêu dành cho các con rất nhiều. Với vấn đề giành quyền nuôi con có lẽ ngoài mong muốn của mỗi người sẽ còn phụ thuộc vào sự đánh giá và phán quyết của tòa án. Là cha anh ấy muốn nuôi con nhưng đặt địa vị là một người mẹ, chắc có lẽ cô ấy cũng có nguyện vọng như vậy. Vậy nên về việc này cần có sự thống nhất giữa cả hai người. Quyết định có tiến đến với anh ấy hay không thì em cũng cần suy xét về vấn đề này. Anh ấy muốn nuôi con có nghĩa sau này em sẽ là mẹ kế của các con anh ấy. Em có chấp nhận và đảm bảo sẽ hài hòa giữa chuyện con chung con riêng không? Bên cạnh đó bố mẹ em có ủng hộ quyết định này của em? Dù khó khăn nhưng em cũng cần lường trước để đánh giá xem bản thân có đủ mạnh mẽ để vượt qua điều này hay không?
Em chia sẻ rằng em rất yêu bạn trai, vậy tình yêu đó có đủ lớn để chấp nhận con người anh ấy, hoàn cảnh của anh ấy và vượt qua mọi định kiến để bảo vệ tình yêu của mình không? Đó là câu hỏi mà không ai có thể trả lời thay em được. Hi vọng em sẽ bình tâm để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với em. Em cũng có thể chia sẻ, tâm sự với bạn bè thân thiết hoặc nhờ đến sự góp ý của người người thân để có được quyết định sáng suốt nhất.
Chúc em mọi điều tốt lành!