"Crush" chàng hơn 1 năm để rồi bị từ chối | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
"Crush" chàng hơn 1 năm để rồi bị từ chối
Xin chào chương trình, em có vài thắc mắc về chuyện tình cảm của mình, mong được chương trình giúp em giải đáp.
Năm nay em 18 tuổi. Em thích một chàng trai ngồi sau em từ năm lớp 11, nhưng em vẫn không xác định được rằng em có thật sự thích cậu ấy không, nên em không nói cho người ấy biết. Nhưng em có tâm sự với bạn thân của bạn ấy. Đến năm 12 tình cảm của em dành cho bạn ấy sâu đậm hơn, em tìm cách để được bên cạnh bạn ấy như hỏi bài,...làm trong lớp nhiều người nghi ngờ và chọc em. Em nghĩ bạn ấy cũng biết em thích bạn, nhưng em vẫn không bày tỏ lòng mình, đôi lúc thái độ của em quá rõ ràng. Em là người ít nói, ít giỡn. Rồi đến ngày gần cuối năm học, em quyết định bày tỏ để không phải hối hận, và rồi câu trời em nhận được là “không”.
Em quyết định buông bỏ nhưng không bỏ được. Đến bây giờ đã thi tốt nghiệp xong và sắp xa nhau nhưng em vẫn còn lưu luyến. Em không biết tại sao bạn ấy nói không thích nhưng đôi lúc vô tình nhiều lần em bắt gặp ánh mắt bạn nhìn em, bị em phát hiện thì quay đi. Nhưng hành động thì không bao giờ tỏ ra quan tâm em. Lúc trước em nghĩ bạn nhìn chỉ là tình cờ nhưng đến khi em bày tỏ lòng mình hay đến tận bây giờ sau 1 tháng không gặp khi gặp lại vẫn đôi lúc ánh mắt đó nhìn em. Có thể giãi bày giúp em không ạ? Và làm thế nào để em quên người đó ạ?

Em thân mến!
Tình cảm tuổi học trò bao giờ cũng thật đẹp và lãng mạn, bởi vậy rất nhiều người khi đã đi qua thời học sinh, họ nghĩ đến nó với những kỉ niệm đẹp nhất, trong sáng nhất. Có lẽ thời gian em và bạn ấy học chung lớp, ngồi gần nhau làm tình cảm của em dành cho bạn ấy ngày càng nảy nở và lớn dần. Cuối cùng, trước việc chuẩn bị xa nhau khiến em có cảm giác mình sắp mất đi một điều gì đó nên đã quyết định thổ lộ tình cảm của mình thay vì tiếp tục cất giữ. Tuy nhiên, em đã không được đáp lại như em mong muốn. Điều này hẳn đã làm em rất buồn lòng và khổ tâm nhiều.
Dường như em có phần suy nghĩ nhiều đến ánh mắt của bạn ấy mỗi khi nhìn em, điều đó cho thấy bạn ấy cũng có thể quan tâm và chú ý đến em. Tuy nhiên, em cũng đã nhận được câu trả lời từ bạn ấy. Ánh mắt bất chợt khi bạn ấy nhìn em có thể là sự tình cờ hoặc vì biết em đã từng thích bạn ấy nên sự chú ý cũng là điều dễ hiểu. Tình cảm cần được thể hiện bằng hành động, vậy nên có lẽ em đang quá nhạy cảm với những biểu hiện đó mà thôi.
Trái tim người con gái thường nhạy cảm và nặng tình nên thật khó để quên ngay được mối tình mà mình đã ấp ủ từ rất lâu. Người ta thường nói “cố quên sẽ càng nhớ”, bởi vậy có lẽ em hãy cứ để tình cảm, cảm xúc của mình diễn ra tự nhiên, rồi đến một ngày nào đó, em sẽ nghĩ về nó như một kỉ niệm đẹp trong thời học sinh của mình. Thời gian sẽ là liều thuốc tốt nhất giúp em quên đi mọi nỗi buồn.
Có lẽ bạn ấy chưa phải là một nửa mà em cần tìm. Em có thể xem xét việc tham gia nhiều hoạt động khác nhau để mình không còn thời gian nghĩ nhiều đến chuyện tình cảm này nữa để tinh thần thoải mái hơn và có thêm nhiều niềm vui.
Mong em sớm quên đi nỗi buồn này và vui sống!