Cứ đi chơi là bạn trai lại than nghèo kể khổ
Em năm nay 20 tuổi, em có bạn trai chúng em yêu nhau được 5 tháng. Có một vấn đề nhỏ em không biết là bạn trai em có thuộc tuýp người keo kiệt hay không?
Tại vì dạo gần đây em rất phân vân vì mối quan hệ hai đứa. Em khẳng định luôn là em không phải mẫu người con gái thực dụng, đi ăn chơi nếu tiền ăn anh trả em sẵn sàng trả tiền nước hoặc đi xem phim anh mua vé thì em mua bỏng nước. Em cũng không bao giờ đòi hỏi anh phải mua cái này cái nọ cho em, dù em có thích em cũng chủ động mua. Em là sinh viên tiền cũng không có nhiều nhưng em vẫn muốn mua gì đó cho người yêu nên vẫn sẵn sàng mua cho hai đứa cái áo len đôi và khoác đôi còn anh chả để ý hay gì nên cũng chả bao giờ mua mấy cái này cho lắm. Nhưng dạo gần đây anh rất hay than nghèo với em.
Đỉnh điểm là kỉ niệm 4 tháng hôm đấy em không có tiền mặt thì đi ăn anh có trả, sau đó chúng em đi xem phim chọn vé bỏng nước xong hết đến phần thanh toán anh vẫn đứng đực ra đấy để em phải nói anh trả đi em không có tiền mặt thì anh mới trả. Vừa rồi chúng em mới kỉ niệm 5 tháng anh có nhắn cho em nhờ em hôm kỉ niệm trả tiền, anh cũng bảo đây lần đầu mặt dày như thế em cũng đồng ý. Hôm đấy đi ăn xem phim em trả tiền hết nhưng em chỉ thấy kì là đi chơi với bạn gái mà lại không mang một đồng nào hết. Bình thường đi ăn uống gì em mang bao nhiêu anh cũng như muốn tiêu kiệt hết xin nọ xin kia. Xong anh rất hay nói ý thèm ăn này thèm ăn nọ thà anh nói thẳng đi thì không sao anh rất hay nói ý để em tự mua.
Em phân vân không biết có đúng là anh keo kiệt như em nghĩ không vì mấy vấn đề trên mặc dù đấy chỉ là bể nổi còn vân vân các câu chuyện khác, em không biết nên làm thế nào trong chuyện tình cảm của mình nữa. Em không biết mình nên tiếp tục hay từ bỏ anh. Em mong chuyên gia cho em cái nhìn khách quan, đúng đắn và hướng dẫn em con đường đúng đắn. Em xin cảm ơn rất nhiều!

Chị chào em. Bất cứ ai khi yêu cũng mong muốn có được những cảm giác thoải mái bên người mình thương yêu. Nhưng cũng mới yêu được 5 tháng thôi mà trong lòng em càng ngày càng cảm thấy lăn tăn về tính cách của bạn trai. Chuyện tiền nong đôi khi cũng rất tế nhị, bởi nếu góp ý không đúng thì cũng rất dễ làm mất lòng người khác. Vì thế chị hiểu được em cũng đang cảm thấy rất khó xử, thậm chí có phần không thoải mái mỗi khi hai người gặp gỡ.
Em hiện tại là sinh viên, nhưng còn bạn trai đã đi làm chưa vậy em? Thực ra, lắng nghe một số tình huống em chia sẻ thì có lẽ bạn trai cũng là người không có mấy điều kiện vì thậm chí có lần đi chơi cùng em, anh ấy cũng không có sẵn tiền mặt. Không phải cứ đi làm là sẽ có rủng rỉnh tiền em ạ, chị nghĩ rằng em cũng sẽ hiểu rõ điều đó, bởi nếu như bạn ấy còn phải ở trọ thì sẽ còn có chi phí thuê trọ, ăn uống, đi lại…Và chị nghĩ rằng, nếu như điều kiện cho phép thì ai cũng muốn được thể hiện trước mặt bạn gái chứ không chịu để mất mặt như thế đâu em ạ.
Chị cũng cảm nhận được em là một cô gái có tính cách rõ ràng, sòng phẳng. Mà thực ra càng sòng phẳng bao nhiêu thì mối quan hệ càng bền lâu bấy nhiêu đúng không em. Và chắc hẳn bạn trai cũng cảm thấy khá nhẹ lòng và thoải mái vì quen được một người bạn gái chu đáo, biết điều như em đấy. Còn về chuyện gặp gỡ, đi chơi, kỉ niệm…vì em là sinh viên nên cũng không có tiền dư dả. Vậy nên, tránh để xảy ra tình trạng ấm ức như một số lần trước thì các em có thể lựa chọn đến những nơi mà không cần phải chi tiêu gì nhiều tiền, ví dụ như uống trà chanh, hoặc đi dạo…chỉ cần yêu nhau thì đi đâu cũng vui mà. Bên cạnh đó, các em cũng là người yêu của nhau rồi, các em cũng nên tìm hiểu, chia sẻ về cuộc sống đời tư của nhau, biết đâu bạn trai cũng khó khăn và mỗi lần đi chơi với em là bạn cũng đã cố gắng dành dụm thậm chí vay mượn người khác. Ngoài ra, những vấn đề gì mà em còn lăn tăn về bạn trai thì em cứ lựa lời một lúc nào đó để bày tỏ với bạn. Biết đâu, khi đó bạn cũng chia sẻ lại với em một số điều về em và hai em sẽ dần dần hoàn thiện bản thân hơn.
Em là người trong cuộc nên em hiểu rõ nhất bạn trai em có những điểm gì khiến em rung động. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn cũng đã phân tích cho em nhìn thấy các khía cạnh của vấn đề em đang quan tâm. Vậy nên mong rằng em sẽ cảm thấy thoải mái hơn em nhé. Chúc em học giỏi, vui vẻ và hạnh phúc!