“Cứ đợi anh 2 năm sau đó mình tính tiếp”...
Xin chào Cửa sổ tình yêu. Mình có câu hỏi muốn nhờ chương trình tư vấn.
Mình và anh quen nhau được 2 năm thông qua lớp du học. Anh không đẹp, không giàu có nhưng lại rất nhiệt tình với mọi người. Mình và anh yêu xa 6 tháng thì gặp nhau tại nước ngoài, khi mình mới sang thì anh luôn bên cạnh giúp đỡ mình rất nhiều, đi đâu cũng muốn đi cùng mình, dẫn mình đi đưa mình về, nhưng được vài tháng thì anh không còn làm thế với mình nữa. Mình rất buồn về điều đó. Tụi mình cũng đã làm chuyện đó. Khi yêu mình cũng khá trẻ con, muốn được người yêu quan tâm. Mỗi khi cãi nhau anh đều là người xin lỗi mặc dù mình sai.
Anh là người cũng khá gia trưởng và ích kỉ, sống thực dụng. Anh gặp khó khăn không đủ tiền đóng học mình cũng giúp anh, anh bị bệnh mình cũng lo cho anh, nấu cơm cho anh. Cách đây vài tháng thì anh có mở công ty, sau đó lại không quan tâm đến mình và lấy mọi lý do rồi hai đứa cãi nhau và quyết định chia tay. Thời gian đầu mình có xuống nước để hàn gắn nhưng anh nhất quyết không chịu và nói mình không xứng với anh, rồi gia đình anh không đồng ý cho anh quen em, vì em lớn tuổi với già. Anh cũng thường xuyên chửi mình đui mù, ngu, ấu trĩ nhưng mình vẫn nhịn vì mình còn yêu anh. Càng về sau thì càng tỏ thái độ nên mình quyết định không liên lạc với anh nữa. Mình và anh làm cùng công ty, mặc dù đã chia tay nhưng anh vẫn check thẻ cho mình, mặc cho mình đã nói thẻ ai người đó check, không cần check hộ nữa.
Được vài tháng thì mình gần như đã quên được anh thì anh lại muốn gặp mình, anh nói đợi anh hai năm sau đó mình tính tiếp, anh không cho mình một tương lai rõ ràng. Anh nói vẫn còn yêu mình nhưng anh không quan tâm, hỏi han mình như trước, thay vào đó là nói chuyện cùng người con gái khác, mặc cho mình có ghen tuông. Cửa sổ tình yêu hãy cho mình lời khuyên, mình có nên chờ đợi anh hay không, hay nên chấm dứt với anh? Mình xin cảm ơn!

Chào bạn!
Bạn đang phân vân giữa một bên là tiếp tục với người yêu vì còn tình cảm nhưng mặt khác bạn cũng nghĩ đến việc dừng lại vì cảm thấy không an toàn trong tình yêu này, cảm thấy không được trân trọng. Có rất nhiều cô gái cũng ở trong hoàn cảnh như bạn lúc này, dù có những lúc bạn trai khiến mình bị tổn thương, tủi thân nhưng không dứt khoát được vì nặng tình, vì mềm lòng khi nghe người ấy thuyết phục.
Qua chia sẻ, chương trình hiểu rằng hai năm qua, bạn và anh ấy đã trải qua rất nhiều khó khăn khi ở nơi “đất khách quê người”, dường như đã nhiều lúc bạn quên đi bản thân mình để lo lắng cho anh ấy những lúc ốm đau, đóng tiền học phí… Đã có những lúc bạn cảm thấy hạnh phúc khi mà được bạn trai quan tâm và dỗ dành khi hai người cãi cọ. Tuy nhiên, sau đó anh ấy đã thay đổi, không còn quan tâm như trước nữa. Thậm chí còn muốn chia tay bạn vì lý do gia đình không đồng ý và thậm tệ hơn nữa là nói rằng bạn không xứng với anh ấy. Hẳn những lời nói đó đã làm bạn rất đau lòng và tổn thương khi mà đáp lại những sự hy sinh, tình cảm chân thành của bạn đã cho đi thì giờ đây nhận về sự bội bạc, không trân trọng. Không những thế còn có những lời xúc phạm thậm tệ bạn.
Những tưởng đã quên được người đã phụ bạc ấy nhưng giờ đây anh ấy lại muốn nối lại tình cảm với bạn. Hẳn điều đó ít nhiều cũng làm bạn nuôi hy vọng rằng anh ấy đã thay đổi và coi trọng bạn hơn. Tuy nhiên, có lẽ điều quan trọng nhất lúc này là không phải nghĩ cho hiện tại mà nghĩ đến hạnh phúc tương lai lâu dài của bạn. Anh ấy muốn bạn đợi 2 năm nữa, nhưng thay vì hứa hẹn là một đám cưới, một cuộc hôn nhân thì anh ấy lại nói rằng “sẽ tính tiếp”. Như vậy anh ấy chỉ muốn reo rắc hy vọng để bạn chờ đợi mà không có bất cứ sự cam kết, hứa hẹn nào. Hơn nữa, dường như anh ấy muốn bạn là người cố gắng, là người giữ và chờ đợi trong khi tình yêu đòi hỏi cả hai người cùng nắm tay nhau, cùng nhau cố gắng gìn giữ mối quan hệ ấy. Có khi nào bạn nghĩ, giữ bạn bên cạnh như một lựa chọn an toàn đối với anh ấy?
Tuy nhiên, dẫu cho bạn trai có hứa hẹn, nhưng quan trọng nhất vẫn tình yêu mà anh ấy dành cho bạn, có thực sự sâu sắc, chân thành và thật tâm? Bởi nếu như người có ở bên bạn nhưng tâm trí anh ấy không dành cho bạn, nếu bạn không phải là mối quan tâm duy nhất của anh ấy thì hạnh phúc có trong tay cũng khó mà bền vững được.
Ngoài cảm xúc, cũng cần phải dùng lý trí nữa, dùng sự tỉnh táo của mình để xem xét giữa lời nói và hành động của anh ấy có sự thồng nhất với nhau hay không? Bởi lời hứa hoàn toàn có thể dễ dàng nói ra. Nếu như chưa thể dứt khoát ngay được, bạn có thể xem xét những biểu hiện của anh ấy trong một thời gian, xem sự thể hiện của anh ấy với bạn như thế nào. Mặt khác, bạn cũng có thể mở rộng các mối quan hệ của mình, không coi anh ấy là duy nhất, là tất cả sự quan tâm của bạn. Nếu như anh ấy thực sự không trân trọng bạn vậy lúc đó hạnh phúc lâu dài của bạn thật khó để đảm bảo được bởi khi yêu nhau nhưng anh ấy đã không quan tâm bạn giống như hai người yêu nhau.
Không biết chuyện quan hệ tình dục đã có của bạn và anh ấy có làm bạn ảnh hưởng nhiều? Bạn có cảm thấy mình bị lệ thuộc vào việc đó? Những việc bạn làm, không ai có quyền phán xét về điều đó. Quan trọng nhất là luôn phải yêu thương, trân trọng chính bản thân mình bạn nhé!
Chúc bạn có lựa chọn sáng suốt và phù hợp nhất trong chuyện tình cảm của mình!