Cứ kết hôn trước, sự nghiệp tính sau...
Cháu chào cô chú trong ban tư vấn. Cháu tên là Txxx hiện tại cháu làm nhân viên kế toán ở Hưng Yên,còn quê cháu ở Thanh Hóa. Chuyện của cháu thế này ạ.
Cháu với anh quen nhau qua người anh họ giới thiệu. Anh là người đang làm việc và sinh sống ở quê, do mỗi người một nơi nên chúng cháu chỉ liên lạc với nhau qua zalo mỗi tối, thi thoảng cháu cũng về quê chơi. Chúng cháu quen nhau được hơn 2 tháng mới gặp nhau được 3 lần, cháu thấy hai đứa nói chuyện cũng khá hợp nhau. Gần đây anh có đề cập với cháu là muốn kết hôn trong năm nay vì thực ra tuổi của anh và cháu cũng hơi nhiều (anh sinh năm 1983, cháu sinh năm 1987) hai bên gia đình cũng muốn con cái có nơi có chốn nên cũng muốn bọn cháu kết hôn trong năm nay.
Chuyện chẳng có gì nếu hai chúng cháu làm gần nhau, đây nhưng cháu mỗi người một nơi, anh không muốn chuyển đổi công việc ra chỗ cháu, cháu đành chuyển đổi công việc của mình về quê, cháu muốn tìm được việc ở quê sau đó mới kết hôn, kết hôn sang đầu năm sau. Cháu nghĩ kết hôn xong mới đi tìm việc thì cơ hội về công việc ít hơn, còn anh thì muốn kết hôn trong năm nay và nói công việc của cháu tính sau. Cháu đang rối tung không biết mình nên xử lý như nào,mong các chuyên gia tư vẫn giúp cháu.
Cháu xin chân thành cảm ơn!

Bạn thân mến!
Người xưa thường có câu “trai khôn dựng vợ, gái lớn gả chồng”. Đó quy luật tất nhiên, muôn đời nay vẫn vậy. Ai cũng khao khát có một gia đình, một mái ấm, người ta đâu có thể phiêu du hay cô đơn cả đời. Khi con người ta đã qua độ tuổi đẹp nhất, thích hợp nhất để kết hôn thì họ thường có xu hướng làm thế nào để “có được vợ”, “có được chồng”  chứ không còn đủ thời gian để mơ mộng, yêu đương và cưới người mình yêu rất nhiều được nữa.
Cũng bởi vì suy nghĩ đã “già”, qúa thì con gái cho nên nhiều người vội vàng đưa ra quyết định kết hôn ngay khi có đối tượng. Sự vội vàng đó có lúc nó là điều may mắn khi chúng ta gặp được người thật sự tốt, phù hợp. Nhưng đôi khi chính nó cũng làm cho cuộc sống hôn nhân không được như mong đợi bởi lấy nhau về mới biết không hợp nhau, không cùng chung quan điểm và mục đích sống. Chính vì thế không nên “nhanh 1 phút mà chậm cả cuộc đời”, chúng ta kết hôn là để có gia đình và gia đình ấm êm, hạnh phúc mới là điều chúng ta cần nhất chứ không phải 1 vỏ bọc bạn gái ạ. Trước khi đưa ra quyết định kết hôn thì hãy suy nghĩ kỹ càng để không phải hối tiếc muộn màng.
Như bạn nói, bạn và bạn trai quen nhau được hai tháng mà chỉ mới tiếp xúc với nhau có 3 lần. Sau những lần trò chuyện, những lần gặp gỡ thân quen anh ấy đã có ý định muốn cưới và giục cưới trong năm nay. Liệu đó có phải là 1 lời đề nghị quá vội vàng? Hai tháng đã cho bạn biết những gì về người đó? Về gia đình anh ấy bạn cũng đã hiểu đôi phần nào chưa? Đã bao giờ bạn tìm hiểu lý do gì khiến anh ấy đến giờ vẫn chưa lấy vợ? Việc gia đình nhà anh ấy và anh ấy giục bạn là cũng bởi với độ tuổi anh ấy nói thẳng ra là người ta đã có con bồng con bế, nên giờ mọi người cũng sốt ruột muốn cho anh ấy “yên bề gia thất”. Việc anh ấy lấy được vợ giờ đây là vấn đề quan trọng nhất nên bạn có việc làm hay chưa hay như thế nào với gia đình anh ấy, với anh ấy không còn quan trọng nữa.
Chương trình biết rằng có thể bản thân bạn cũng đang "sốt ruột" chuyện cưới xin nhưng hôn nhân là chuyện hệ trọng trong cuộc đời 1 người. Nếu bạn cảm thấy đủ tin tưởng và đã có sự tìm hiểu kỹ càng về gia đình cũng như con người anh ấy và ít nhất kinh tế đã ổn định thì bạn có thể nghĩ tời lời đề nghị của anh ấy. Còn nếu bạn cảm thấy chưa đủ thời gian tìm hiểu thì đừng vội vàng “nhắm mắt đưa chân”. Hạnh phúc của bạn là do bạn quyết định. Chúc bạn có lựa chọn sáng suốt nhất.
Chúc bạn luôn thành công!