Cứ nghĩ có cái thai sẽ không bị cấm cản nữa nhưng em đã sai...
Em và bạn trai yêu nhau gần 1 năm thì em dính bầu. Lúc đầu bọn em cũng định đi bỏ nhưng sau đó em lại sợ và không dám làm nên em và bạn trai cùng nhau quyết định giữ lại và giấu ba mẹ cho tới khi bụng em quá lớn và em khai với gia đình. Lúc đầu ba mẹ em không định giữ vì tuổi em còn nhỏ chưa học xong nhưng vì thai đã quá lớn nên quyết định xuống nhà bạn trai em để nói chuyện. Em đã nghĩ đơn thuần là có cái thai này thì em và bạn trai sẽ không bị cấm cản vì bất cứ chuyện gì nữa, nhưng không em đã sai.
Gia đình anh ấy tạo áp lực cho em bằng cách đưa ra những lựa chọn và ép em phải nghe theo như nhà bên trai phải giữ con của em, nếu không ai giữ chăm con thì sẽ gửi cho hội nuôi dạy trẻ nào đó trong bệnh viện. Bên nhà trai mặc dù nhận cháu nhưng không chịu chấp nhận giữ cháu trong nhà mà chỉ biết đùn đẩy cho nhà gái nuôi và giữ. Bên nhà em thật sự rất gay gắt và không thể nào chấp nhận chuyện đó. Hai bên gia đình trở nên căng thẳng xích mích hơn và em và bạn trai là người hứng chịu những điều đó.
Bạn trai có thể vì em mà chấp nhận không học nữa mà đi làm kiếm tiền nhưng em và bạn trai vẫn chưa tốt nghiệp cấp 3 nên gia đình em 1 2 bắt ép em phải chọn giữa gia đình và bạn trai. Bạn trai vì em mà làm rất nhiều thứ, không sợ khổ hay chuyện gì. Giờ bạn trai em định ép cưới bằng cách bỏ nhà đi với em vài ngày, vì mẹ bạn ấy không chịu hợp thức hóa hai đứa em. Ba mẹ em thì nói nếu em ưa bạn đó quá thì kêu nhà người ta cưới đi, nhưng ba mẹ rõ ràng biết chắc nhà người ta sẽ nói không vì em cũng chưa làm được gì ngoài có bầu. Em có nên bỏ nhà theo bạn trai mấy ngày không ạ, em rối lắm, em thương ba mẹ, thương cả bạn trai của em.

Chào em!
Hiện giờ em đang vô cùng lo lắng và bối rối khi đứng trước lựa chọn giữa cha mẹ và người mình yêu thương. Sự việc em có thai dù sao cũng là chuyện đã rồi, không có gì để thay đổi được nữa, vì thế mong em thật bình tĩnh để tự mình sáng suốt đưa ra quyết định phù hợp nhất lúc này.
Em và bạn trai dù tuổi còn nhỏ nhưng cũng đã nỗ lực chịu trách nhiệm về hành động của mình. Cụ thể các em quyết định giữ thai và mong muốn bảo vệ tình yêu này. Tuy rằng đây là một quyết định khó khăn nhưng cả hai em cho đến hiện tại vẫn đồng lòng cùng em vượt qua mọi khó khăn. Mọi chuyện ngày càng phức tạp khi gia đình nhà trai nhất quyết không cho cưới, dù nhận cháu nhưng không chịu trách nhiệm giữ, trông nom. Điều này đã khiến gia đình em phật ý và càng bắt ép em phải lựa chọn giữa gia đình hoặc tình yêu. Có thể hiểu gia đình em cảm thấy xấu hổ, mất mặt khi em đang đi học mà chót có thai nhưng lại không được nhà trai chấp thuận cho cưới. Dù vì lý do gì đi chăng nữa nhưng thai trong bụng em ngày càng lớn hơn, vậy nên điều quan trọng nhất lúc này là sớm có quyết định để em không tiếp tục chịu đựng sự căng thẳng, mệt mỏi.
Với dự định sẽ bỏ đi cùng người yêu một vài ngày, theo em cách làm này có thể gây sức ép khiến bố mẹ bạn trai chấp thuận cho các em cưới không? Thậm chí dù có đồng ý nhưng chỉ là cưỡng ép thì sau này về sống chung em có được bố mẹ chồng chăm sóc, yêu thương không? Sẽ thật khó khăn trong hoàn cảnh này nhưng việc bỏ đi có thể lại càng củng cố suy nghĩ của bố mẹ về việc các em “trẻ người non dạ”, suy nghĩ nông cạn. Chưa kể nếu bỏ đi các em lấy tiền ở đâu, sinh sống bằng cách nào trong những ngày đó, còn sức khỏe của em và con nữa. Vậy em có thể trao đổi thêm với bạn trai để cả hai có sự thảo luận và đi đến thống nhất.
Bên cạnh đó hai em sẽ cần có sự tác động đến bố mẹ của mình nhiều hơn nữa. Như em nói bạn trai rất thương em, thậm chí sẵn sàng nghỉ học để đi làm nuôi em, cậu ấy cần chủ động chia sẻ nhiều hơn với bố mẹ để thể hiện nguyện vọng của mình. Em có thể kiên trì thuyết phục bố mẹ em để nhận được sự thông cảm, ủng hộ. Trong giai đọan đầu bố mẹ chịu nhiều sức ép từ dư luận, thất vọng vì những việc em đã làm và đặc biệt tức giận về thái độ của gia đình nhà bạn trai nên khiến bố mẹ em tức giận, muốn em đoạn tuyệt với gia đình bên kia, nhưng về lâu về dài em bé sinh ra cũng cần có bố, em cũng cần có người quan tâm, chăm sóc có thể dần dần bố mẹ sẽ thông cảm và chấp nhận hai em.
Hiện giờ hai em còn quá trẻ, đang đi học và cũng chưa có việc làm để nuôi bản thân vì thế thật khó để tự quyết định hạnh phúc, tương lai của mình. Vậy nên hai em cần cố gắng nhiều hơn, đặc biệt là em là một người mẹ trẻ, em sẽ phải học rất nhiều thứ và chuẩn bị tinh thần đối diện với những khó khăn trong lần đầu làm mẹ. Vậy nên em rất cần có gia đình, người thân ở bên cạnh. Trong trường hợp tình yêu của hai em đủ lớn, các em có thể chờ đến thời điểm đủ tuổi kết hôn để có thể tự quyết định được cuộc sống của cuộc đời mình.
Chúc em mọi điều tốt lành!