Cũng hẹn hò, nắm tay, ôm eo… nhưng không phải là yêu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Cũng hẹn hò, nắm tay, ôm eo… nhưng không phải là yêu?
Xin chào chương trình, em có câu hỏi muốn hỏi các chuyên gia tư vấn giúp em với ạ.
Em năm nay 27 tuổi, bạn gái em 23 tuổi, chúng em quen nhau gần được 1 năm rồi. Hiện tại, mối quan hệ của hai đứa chúng em không biết nên gọi là thế nào nữa, nếu người ngoài nhìn vào thì sẽ thấy giống như đang yêu nhau nhưng thực ra lại không phải thế. Đi chơi với nhau thường xuyên, nắm tay, ôm eo thể hiện tình cảm rất nhiều. Nhưng mỗi khi em đề cập đến chuyện tình cảm nghiêm túc cô ấy lại gạt phăng đi, nói là không yêu em này nọ. Em đang rất hoang mang không biết mối quan hệ này là gì và có nên tiếp tục không. Ở nhà thì bố mẹ giục em lấy vợ lắm rồi. Em dự định sẽ cầu hôn cô ấy nhưng em vẫn sợ khi cầu hôn sẽ bị cô ấy từ chối.
Em mong cách anh chị tư vấn em nên làm thế nào.

Chào em!
Em đang có những băn khoăn khúc mắc về tình yêu của mình. Mỗi người có một quan niện và nhìn tình yêu ở nhiều góc độ khác nhau. Tình yêu là tình cảm thiêng liêng của con người, đó là sự cuốn hút cả về tâm hồn lẫn thể xác. Tình yêu cần phải đến từ cả hai phía và mức độ tình yêu được biểu hiện ra ngoài bằng những cử chỉ yêu thương hai bên dành cho nhau. Nhưng khi nói đến chuyện thiết lập mối quan hệ tình yêu thì cô gái em quen lại gạt đi và nói không yêu em. Điều đó khiến em lo lắng không biết có nên cầu hôn cô ấy không vì sợ cô ấy từ chối. Chúng tôi hiểu và trao đổi cùng em vấn đề này.
Hai người quen nhau, nhưng không có sự ràng buộc. Mỗi người đều có một lối đi riêng, khi không có người này, người kia vẫn tiếp tục bước đi trên con đường của mình. Hạn chế hai chữ trách nhiệm và những nỗi đau, gặp nhau thì vui vẻ nhưng mong manh như bèo nước, xong ai về nhà nấy và cũng chẳng kỳ vọng chuyện hẹn hò; vẫn muốn gặp nhau hằng ngày, chăm sóc và quan tâm nhau nhưng không có sự ràng buộc... đó chính là một mối quan hệ không rõ ràng. Và nếu như một người chọn cách chỉ đến với nhau như những người trên mức tình bạn một chút, dưới mức tình yêu một chút thì thật khó để mà nói với họ chuyện thành người yêu chứ chẳng nói gì đến chuyện hôn nhân. Chắc hẳn khi rơi vào tình huống này, em sẽ khó xử vô cùng. Bởi đến tuổi xây dựng hạnh phúc gia đình thường thì ai cũng mong tình yêu của mình “cập bến” chứ đâu ai mong tình cảm mãi cứ “lênh đênh” như sóng nước như vậy, phải không em?
Nếu như em cảm thấy tình cảm với cô gái này đã chín muồi và mong muốn đi đến hôn nhân thì hãy một lần thử sức với tình cảm của mình. Với những cô gái đã có sẵn cảm mến với mình, việc tỏ tình đôi khi chỉ đơn giản là việc ngỏ lời để thiết lập chính xác mối quan hệ mà thôi. Tuy nhiên, em đã ngỏ lời nhưng cô ấy phản ứng rất thẳng thắn và câu trả lời là từ chối. Vậy thì chắc hẳn dù là em muốn tỏ tình hay cầu hôn thì kết quả có thể không mấy khả quan. Nếu có thể bình tĩnh thì em nên cho cả hai thêm một khoảng thời gian tìm hiểu như 1 tháng, 2 tháng… có thể nhiều hơn nữa. Trong khoảng thời gian này em cần xúc tiến mối quan hệ nhiều hơn, nhìn nhận tình cảm từ phía đối phương, xem xét sở thích của cô ấy như thế nào và thử tạo điều gì bất ngờ hơn cho tình yêu này. Đến khi thời gian em quyết tâm đã đến thì em có thể cân nhắc cách mình bày tỏ tình cảm với cô ấy để cô ấy có thể hiểu được tình cảm của em. Đến khi đó dù câu trả lời ra sao đi chăng nữa thì em cũng sẽ không cảm thấy hối tiếc khi mình đã gắng hết sức. Kết quả mà là “quả ngọt” thì còn gì vui hơn khi yêu và được đáp lại tình yêu, phải không em? Còn nếu sau bao nhiêu nỗ lực mà gặt lại “trái đắng” thì em nên chấp nhận quyết định từ phía đối phương, tìm cho mình một con đường mới, em nhé.
Chúc em tìm được tình yêu thật đẹp và đi đến hạnh phúc lâu bền.