Cưới rồi sinh con ra không phải của chồng thì sẽ như thế nào?
Em chào bác sĩ. Em năm nay 24 tuổi. Em và người yêu hiện tại đã quen nhau được 7 năm. Em đi làm xa nhà, và không may em đã bị say nắng 1 anh đồng nghiệp. Trong cùng 1 thời gian cách nhau 1-2 ngày em đã quan hệ cùng 2 người. Với người yêu em trước. Người yêu em thì xuất tinh ngoài. Anh đồng nghiệp thì nói rằng cho vào trong.
Sau đó em phát hiện mình có thai.
Nhưng em hoang mang không biết cái thai của ai. Người yêu em khi biết em có thai đã chuẩn bị đám cưới; nhưng em luôn băn khoăn và suy nghĩ cái thai của ai? Liệu cưới về rồi sinh con ra không phải của chồng em thì sẽ như thế nào? Người yêu hiện tại không biết chuyện em và anh đồng nghiệp kia. Giờ em phải làm sao đây? Xin bác sĩ cho em lời khuyên.

Chào em!
Bình thường tinh trùng có thể tồn tại trong tử cung người phụ nữ 48-72h, trứng sau khi rụng có thể tồn tại khoảng 24h, nên việc em quan hệ tình dục với hai người đàn ông trong khoảng 1-2 ngày thì không thể dựa vào thời gian quan hệ để xác định con là của ai. Mặc dù người yêu em nói rằng anh ấy xuất tinh ở bên ngoài, nhưng có thể trong dịch sinh dục tiết ra trước khi xuất tinh cũng đã có tinh trùng cũng như không đảm bảo chắc chắn tinh dịch không rơi rớt vào âm đạo trước khi xuất ra ngoài và nếu khi đó có trứng rụng gặp tinh trùng đó vẫn có thể thụ thai.
Vì thế trường hợp này nếu không xét nghiệm ADN thì không thể biết chắc chắn được con là của ai em nhé. Em có thể xét nghiệm khi mang thai, hoặc xét nghiệm sau khi con sinh ra đời. Việc xét nghiệm trong quá trình mang thai đôi khi cũng có thể xảy ra những nguy cơ ảnh hưởng tới mẹ và bé như rò ối, nhiễm trùng ối ảnh hưởng đến thai. Vì thế chúng tôi thường khuyên xét nghiệm sau khi con sinh ra, vì khi này sẽ an toàn và tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc xét nghiệm khi mang thai em nhé.
Trong thư em chia sẻ, khi người yêu em biết em mang bầu thì đã rục rịch chuẩn bị đám cưới, vậy còn người đồng nghiệp em cảm nắng, anh ấy đã biết về việc em có thai hay chưa? Khi biết em mang bầu anh ấy có thái độ, suy nghĩ như thế nào? Cho đến thời điểm hiện tại em thực sự dành tình cảm cho ai, muốn ở bên cạnh ai?
Em gái này, hôn nhân là chuyện cả đời, người ta lựa chọn kết hôn là người sẽ đi cùng ta trên một chặng đường dài về sau chứ không phải chỉ là người qua đường, ở bên cạnh vui vẻ với ta một ngày hai ngày rồi sau đó ra đi. Chính vì vậy, trước hết em phải xác định rõ tình cảm của mình, bởi dù em kết hôn với ai mà không có tình cảm thì cũng sẽ không hạnh phúc em ạ. Sau khi em xác định được rõ tình cảm của mình rồi, thì em mới cân nhắc đến việc phải làm như thế nào với lỗi sai của mình, về việc em đã có quan hệ với cả hai người, và về cái thai em đang mang trong bụng. Chuyện này nên nói ra hay nên giấu kín tất cả? Liệu rằng câu chuyện mình đã gây ra có giấu kín được mãi không hay đến một thời điểm nhất định người chồng của em sẽ biết được tất cả? Khi biết được thì chồng em sẽ phản ứng như thế nào?
Qủa thực, có những câu trả lời chỉ nằm ở tương lai, mà tương lai là điều ta không thể nào đoán biết được. Chính vì vậy, những gì ta có thể làm là cố gắng ở hiện tại để tương lai dù kết quả có như thế nào cũng không phải hối tiếc điều gì. Em phải hiểu rằng, con người ta ai cũng sẽ có lúc phạm phải sai lầm. Sai lầm đó có được tha thứ hay không phụ thuộc vào nhiều yêu tố như: hậu quả sai lầm, tình cảm đối phương dành cho em, mức độ hối lỗi của em, những điều em có thể làm để bù đắp lại lỗi lầm của mình.. Dù ta sai, hậu quả mang lại là rất lớn nhưng nếu ta biết nhìn nhận lỗi sai của mình, biết tôn trọng đối phương, cho họ có quyền được quyết định về cuộc hôn nhân của họ dựa trên tất cả những điều họ đáng được biết... nếu may mắn, họ có thể bao dung với em; còn nếu không, ít ra em cũng sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi không phải suốt đời che giấu sự thật, suốt đời lo lắng về những điều mình đã làm. Hãy tin rằng, khi em biết sửa sai, trở thành một con người đủ tốt, đủ chân thành thì em hoàn toàn xứng đáng có được hạnh phúc thực sự em gái à. Em có thể cân nhắc thêm về điều này để có được lựa chọn phù hợp em nhé.
Chúc em thật dũng cảm và sáng suốt!