Đã chia tay, đừng làm phiền nhau nữa. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đã chia tay, đừng làm phiền nhau nữa.
Chào chương trình ạ.
Em tên H... Trước kia em có quen một bạn nữ. Hai em quen trong khoảng thời gian 6 tháng; nhưng sau đó do hai bên gia đình ngăn cản nên em với bạn ấy cũng đã nói thẳng với nhau để đường ai nấy đi. Mặc dù em đã nói thẳng với cô ấy là nếu bây giờ có tiếp tục nữa thì cũng không tiến triển gì hết, vì vậy hãy trả tự do cho nhau đi và rồi cô ấy cũng miễn cưỡng đồng ý. Kể từ ấy em đã chặn hết các mạng xã hội giữa em và cô ấy như Facebook, Zalo... Và dĩ nhiên không còn liên lạc được nữa. Nhưng thời gian gần đây, cô ấy cứ thường xuyên làm phiền đến em. Làm em mất quyền riêng tư cá nhân. Cụ thể là em chặn cô ấy thì cô ấy cứ tạo tài khoản mới để tìm tới em. Nhưng em không biết là em chặn hết bao nhiêu tài khoản của cô ấy rồi mà vẫn cứ cố tình tìm em. Quan trọng là tài khoản của cô ấy mà cô ấy cứ đăng lên những tấm hình của em ở quá khứ. Rồi nói những câu tình cảm các kiểu. Tình trạng đó em đã trình bày với gia đình em cũng như gia đình cô ấy rồi; mà cô ấy vẫn không từ bỏ. Kiểu như là muốn "níu kéo" vậy. Mặc dù thừa biết em không còn tình cảm.
Vì vậy hôm nay em nhờ "Cửa Sổ Tình Yêu" giúp em có hướng giải quyết triệt để tình trạng này ạ. Dạ em cám ơn rất nhiều ạ. Mong những dòng tâm sự này của em được giải đáp và lên sóng ạ.

Chào em.
Tôi hiểu em đang thực sự cảm thấy không thoải mái khi người yêu cũ thường xuyên làm phiền em dù hai em chia tay. Em đang băn khoăn không biết phải làm gì vì đã hết tình cảm mà cô ấy lại giống như tìm mọi cách để níu kéo. Tôi hiểu và chia sẻ cùng nỗi băn khoăn, lo lắng của em.
Nếu một lần dứt khoát không được, có lẽ em cần phải có thêm một cuộc nói chuyện rõ ràng, thẳng thắn với đối phương. Qua đó bày tỏ quan điểm của em là nhất quyết không quay lại và bấm nút "từ chối" trước bất kỳ hành động nào từ phía đối phương - dứt khoát và chấm dứt liên lạc hoàn toàn. Tất nhiên, chúng tôi không khuyến khích em dùng những từ ngữ khó nghe với cô ấy vì điều này chỉ khiến đối phương ức chế và dẫn đến những thù hằn không đáng có. Khi kết thúc một cuộc tình, nhiều người dễ lấy lại cân bằng nhưng không ít người cứ mãi níu kéo hình bóng cũ. Lúc này, cô ấy là người đáng trách khi làm phiền em, nhưng cũng đáng thương khi chẳng thể nào dứt nổi một bóng hình. Bởi thế, hãy nhẹ nhàng mà kiên quyết, em có thể gặp người ấy để nói về lý do chia tay, hãy nói thẳng thắn mối quan hệ này không thể nối lại. Hơn nữa, em cũng có thể yêu cầu đối phương ngừng đăng ảnh mình trên mạng xã hội vì đó là vi phạm quyền riêng tư cá nhân của mỗi người. Điều này có thể khiến cô ấy không thoải mái nhưng sẽ tốt hơn cho cuộc sống của hai người về sau này khi tìm kiếm hạnh phúc ở một nơi khác.
Với việc người ấy liên tục níu kéo, em hãy "đáp trả" bằng cách phớt lờ mọi thứ. Hãy bỏ ngoài tai mọi lời nói hay hành động từ cô ấy, hãy thật bình tĩnh "bơ đẹp" vì điều cô ấy cần lúc này chỉ là sự chú ý của em mà thôi. Mọi cuộc đối thoại chỉ nên dành cho người hiểu chuyện chứ với những người bất chấp tất cả tìm mọi cách để níu kéo. Nếu tiếp tục dây dưa vì lòng trắc ẩn sẽ khiến em rơi vào tình thế "tiến thoái lưỡng nan" tự mua dây buộc mình mà thôi. Em có thể để tất cả tin nhắn mới, cuộc gọi ở mục tin nhắn chờ và tắt thông báo. Em cũng có thể xóa hẳn tài khoản và tạo những tài khoản khác, thậm chí em có thể thay cả số điện thoại nếu như thấy bị phiền nhiễu quá. Khi em dứt khoát rõ ràng thì cô ấy có cố gắng đến bao nhiêu thì mà không thấy bất cứ động tĩnh gì từ phía em thì cũng sẽ tự biết buông tay mà thôi. Sẽ là phũ phàng với cô ấy nhưng nếu càng để cô ấy nuôi hy vọng rồi chẳng thể đáp trả thì lại càng khổ cô ấy hơn.
Em tuyệt đối không nên tỏ ra tức giận hay nói những câu xúc phạm, bởi điều này có thể khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn, em nhé. Em cũng không cần phải áy náy vì bất cứ điều gì cả vì dù là có bị gia đình hai bên ngăn cấm hay không đi chăng nữa thì hết yêu cũng chẳng thể ép buộc bên nhau. Điều em cần làm là phải bản lĩnh và khéo léo, tuyệt đối không mềm lòng, phải thật cứng rắn để chặt đứt mọi hy vọng từ đối phương. Thiết lập một ranh giới rõ ràng là để cô ấy thấy hai em không còn thuộc về nhau. Trong trường hợp em đã làm mọi cách để cô ấy hiểu và dừng lại hành vi của mình nhưng cô ấy vẫn cứ tiếp tục khiến em cảm thấy mệt mỏi, phiền phức, không được tôn trọng, ảnh hưởng đến tự do cá nhân của em thì em có thể nhờ sự can thiệp của các lực lượng chức năng em nhé. Hy vọng từ những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp em được phần nào cách giải quyết vấn đề của mình.
Chúc em sức khỏe.