Đã “chung chăn gối” với anh, sao em còn chưa quên người cũ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đã “chung chăn gối” với anh, sao em còn chưa quên người cũ?
Em có một cô bạn gái... Lúc đầu cô ấy có người yêu là bạn em. Ba người cùng làm việc chung với nhau. Nhưng sau 8 tháng cô ấy và bạn em chia tay. Lúc đầu em cũng thích cô ấy nên khi họ chia tay em cũng có nói với cô ấy là em thương cô ấy. Nói chuyện 1 thời gian khoảng 4 tháng thì cũng có qua lại rồi cô ấy cũng nói thương em, tụi em cũng có chung chăn gối. Khi em tỏ tình thì cô ấy nói với em là chưa quên được người yêu cũ và cô ấy nói thương em không muốn làm em khổ.
Xin chương trình tư vấn giúp em. Em cảm ơn!

Em trai thân mến!
Tình cảm đúng là thật khó đoán định phải không em? Sẽ khó có thể biết tại sao ta yêu 1 người và phải làm sao để người đó cũng yêu thương ta như cách mà ta trao đi. Có thể là em cũng cảm thấy không cam tâm, không đành lòng khi tình cảm của mình trao đi rất nhiều, người ta hiểu, đôi lúc tình cảm tiến xa hơn như việc “chung chăn gối”, nhưng đối phương vẫn chẳng thể nào đón nhận tình cảm của ta. Lý do chỉ đơn thuần rằng họ chưa thể nào quên đi được người yêu cũ. Chúng tôi sẽ cùng em chia sẻ về những nối lòng này.
Em ạ! Đúng hẳn là khi một người chưa quên được người cũ thì sẽ khó có thể mở lòng đón nhận tình cảm mới ngay được. Vì thế, khi cô ấy chia sẻ với em là cô ấy sợ em tổn thương là điều dễ hiểu thôi. Ngay chính cô ấy cũng chưa thể xác định được tình cảm của mình thì làm sao tiến đến bên em được. Chắc hẳn em cũng không mong muốn một người làm người yêu của mình nhưng vẫn không thôi nhớ về người cũ của họ đúng không? Sẽ thực sự khó lòng mà chấp nhận được điều đó.
Ai cũng thường mong muốn trong tình yêu thì đối phương chỉ có một mình ta mà thôi. Cũng chẳng ai muốn mình là người đến sau nhưng lại là người lấp khoảng trống, là “cái bóng” của một ai khác cả. Vì thế nếu em hiểu được chính bản thân mình cần gì, cô ấy cần gì thì hãy cho nhau thêm thời gian, em vẫn có thể bên cô áy để cô ấy quên đi người cũ kia. Em hãy yêu cô ấy bằng tình yêu của mình, sự quan tâm chân thành của em biết đâu sẽ làm cô ấy quên hẳn người cũ và hướng tình yêu về phía em. Tuy nhiên, hãy cứ chia sẻ với cô ấy cảm giác trong em ra sao, em đau như thế nào khi cứ mãi hướng về một người và người đó lại hướng về một người khác, có thể cô ấy sẽ hiểu và trân trọng tình cảm của em hơn.
Em hãy cứ cố gắng đến khi mình mong muốn. Nếu khi em đã cố gắng hết sức mà cô ấy không hướng tình cảm về phía em thì hãy mạnh mẽ dừng lại. Bởi lẽ nếu hết lòng vì một người mà người ta không đón nhận thì em cũng không còn điều gì phải hối tiếc nữa. Hy vọng từ những chia sẻ này, em có thể có sự lựa chọn tốt nhất cho tình cảm của mình.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!