Đã có thai mà chưa dám về xin bố mẹ cho làm đám cưới. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đã có thai mà chưa dám về xin bố mẹ cho làm đám cưới.
Em chào các chuyên gia tư vấn ạ? Em năm nay 29 tuổi,đang có ý định lập gia đình mà gặp hoàn cảnh khó xử quá, mong được các chuyên gia tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn!
Chúng em quen nhau được 7 tháng rồi, anh là bạn chơi chung cùng anh họ em. Trước kia anh làm nhà hàng, nhưng từ ngày anh họ em biết bọn em quen nhau, không cho anh ấy làm nhà hàng nữa và khuyên anh ấy về làm chung với em. Thời gian này bọn em sống chung với anh họ, vì anh muốn ở vậy tiện kiểm soát. Sợ bọn em vượt rào.
Nhưng ở gần thì cũng khó tránh khỏi chuyện ấy,do sơ ý nên giờ em đã có thai được 5 tuần. Chúng em không nói chuyện này cho ai, mà tính xin gia đình cưới. Nhưng mẹ anh hỏi quá nên bọn em cũng đành nói thật. Bố mẹ anh thì đồng ý và không có ý kiến gì,tùy do hai đứa quyết định. Nhưng bố mẹ em thì lại phản đối vì em là nguời Bắc, sợ em lấy chồng xa sẽ khổ, rồi lo ốm đau, sinh nở không ai chăm, với gia đình em là cán bộ, em lại học hành có trình độ,còn anh thì mới học hết lớp 8 đã phải đi làm lo cuộc sống.
Bố mẹ em chưa biết chuyện em có thai,vì em sợ ông bà sốc. Giờ lại thêm anh họ em cũng chưa muốn cho 2 đứa cưới vì giờ hai đứa chưa có gì trong tay. Giờ em khó nghĩ quá không biết nên sao. Anh ấy cũng buồn nhưng động viên em ăn uống, quan tâm để em vơi bớt. Nhưng giờ bên là bố mẹ, anh em, bên là nguời em yêu, em không biết nên làm sao cho phải. Xin hãy tư vấn giúp em

Chào em!
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua chia sẻ của em chương trình hiểu rằng em đang cảm thấy buồn và bối rồi khi mối quan hệ tình yêu đang vấp phải sự phản đối của gia đình. Chương trình cùng em trao đổi khó khăn này.
Quan điểm của em như thế nào về những trở ngại liên quan đến trình độ học vấn, khoảng cách địa lý giữa hai em? Em đã có những cách thức nào để thuyết phục gia đình? Em cảm nhận tình yêu và tính cách của người yêu như thế nào?
Vấp phải sự phản đối của gia đình chắc hẳn khiến em và bạn trai đều cảm thấy rất buồn và lo lắng, đặc biệt là lúc cái thai trong bụng đang lớn dần. Tuy nhiên cha mẹ nào cũng yêu thương con cái và mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến với con. Là những người đi trước, có kinh nghiệm bố mẹ có thể cảm thấy trong mối quan hệ này có những khó khăn nhất định. Với những lý do bố mẹ đưa ra, chính bản thân em sẽ phải nhìn nhận nghiêm túc một lần nữa xem bản thân có vượt qua trở ngại này hay không? Lúc yêu mọi thứ luôn ngọt ngào thi vị nhưng khi kết hôn cuộc sống sẽ trở nên thực tế hơn và phải đối mặt với khó khăn hơn nữa. Đến lúc đó những mâu thuẫn về quan điểm, khoảng cách về trình độ em có dễ dàng vượt qua ? Hoặc khi có khó khăn, có  nỗi niềm không biết san sẻ cùng ai em không chạy ngay về với bố mẹ ? Cộng thêm với việc cả hai em đều chưa có công việc và mức sống ổn định việc kết hôn và sinh con ở thời điểm này liệu có phù hợp? Đứng trước khó khăn về kinh tế này không ai khác chính em cần nhìn vào thực tế của mối quan hệ để xem xét khả năng chấp nhận của mình.
Nếu như sau tất cả em vẫn mong muốn tiến đến với người mình yêu thì có lẽ hai em cần có sự bàn thảo để đưa ra kế hoạch để thuyết phục bố mẹ em. Có lẽ để nhận được sự đồng ý ngay sẽ không hề dễ dàng và hai em cần kiên trì thuyết phục. Em cũng cần đưa ra những lý lẽ để thể hiện tình yêu, mong muốn và sẵn sàng đương đầu với những khó khăn về khoảng cách cũng như trình độ học vấn. Người xưa có câu “ép dầu ép mỡ không ai nỡ ép duyên” bố mẹ vì thương con cái nhưng nếu em sống tốt và hạnh phúc, không ai nỡ chối bỏ con, cháu của mình em ạ.
Hiện nay em vẫn chưa nói ra với gia đình về chuyện em có thai, nếu cứ chần chừ hoặc để lâu, thai lớn dần em khó lòng giấu kín được mọi chuyện và cũng tự đẩy bố mẹ vào hoàn cảnh chuyện đã rồi càng khiến bố mẹ "sốc" hơn nữa. Có lẽ em cần lấy hết can đảm để nói ra sự thật, có thể bố mẹ sẽ không hài lòng nhưng “nước mắt chảy xuôi” chẳng ai bỏ mặc con cái cả. Em có nghĩ như vậy không?
Hy vọng những chia sẻ của chuyên mục phần nào hữu ích trong vấn đề của em