Đã có vợ con sao anh còn chủ động "đong đưa"?
Em năm nay 24 tuổi em đang quen với 1 người đang có gia đình. Em không phải là người tán tỉnh gì với người ấy. Là người ta có tình cảm với em. Em cũng từng đổ vỡ trong tình yêu với người bạn trai cũ. Người mới này đến với em thật lòng. Nhưng em thấy có lỗi với gia đình của người ta lắm. Tư vấn cho em làm như thế nào để dừng cuộc tình này lại để cả hai không bị tổn thương.
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em.
Người ta vẫn thường nói tình yêu thì không có lỗi bởi lẽ nó thuộc về cảm xúc. Làm sao bắt ép trái tim ta khi đang rung động vì một người, đang nhớ cuồng điên về người ấy mà phải dừng lại. Điều đó thật khó. Thế nhưng, có những thứ tình yêu mà buộc người ta phải chọn cách buông bỏ vì chính tòa án lương tâm của họ không cho phép.
Như sự chia sẻ của em, chúng tôi biết rằng, em đang quen một người con trai đã có gia đình. Anh ấy là người chủ động tán tỉnh em. Và giờ đây em nhận thấy đó là một mối quan hệ  không chính đáng, nó khiến em day dứt, tội lỗi, em muốn buông bỏ để cả hai không bị tổn thương. Em ạ, một khi tình cảm em đã trót trao cho anh ấy thì thực ra đó không phải là lỗi của em. Tuy nhiên, chúng ta sẽ là sai nếu như đã nhận ra là không nên mà vẫn "cố" theo đuổi.
Để mà nói, nếu tồn tại trong mối quan hệ này sẽ có nhiều cái mất hơn là cái được cho em. Em sẽ phải đối diện với những may rủi, có thể anh ấy từ bỏ gia đình để đến với em nhưng đồng nghĩa hạnh phúc gia đình anh ấy sẽ tan nát, cuộc đời người phụ nữ kia sẽ dang dở, như thế lương tâm em có thể làm được điều đó hay không? Cũng có khi anh ấy vừa không từ bỏ gia đình, vừa không muốn từ bỏ em, khi đó tuổi thanh xuân của em sẽ trôi qua với một danh phận không rõ ràng. Và còn rất nhiều rất nhiều những tổn thương mà em sẽ phải chịu nếu tình cảm này càng ngày càng sâu đậm.
Có lẽ quyết định dừng lại mối quan hệ này là một quyết định đúng đắn mà bản thân em đã chọn lựa cho mình. Khi em đã quyết định lựa chọn điều đó thì em cũng cần chấp nhận sự thật rằng không có một mối quan hệ nào kết thúc lại không để lại sự tổn thương, nhưng sẽ là tốt hơn nếu cứ dùng dằng sự tổn thương nhận được còn nhiều hơn gấp bội. Nếu em thực sự quyết tâm dừng lại thì chắc chắn em cần nói chuyện rõ ràng với anh ấy và cho anh ấy thấy thái độ và những mong muốn của em. Có thể, sau những gì em nói anh ấy vẫn muốn níu kéo và khi đó sự dứt khóat của em là điều quan trọng.
Em cũng có thể chặn mọi liên lạc, từ chối các cuộc hẹn hò. Trong thời đó em có thể mở rộng mối quan hệ của mình, đi chơi với bạn bè. Tham gia một số khóa học, tăng cơ hội giao lưu và có thêm những kiến thức mới. Sự bận rộn sẽ làm em quên đi được mối tình với người cũ và lảng tránh được mối quan hệ với anh chàng kia. Biết đâu đó, sau này em sẽ tìm được một tình yêu đích thực, có sự đồng thuận của cả bạn bè, người thân. Mạnh mẽ lên em gái nhé!
Chúc hạnh phúc sẽ luôn bên em!