Đã dự định kết hôn mà giờ em thay đổi tình cảm
Em và bạn gái yêu nhau được 6 năm. Nhưng vào những tháng gần đây, tình cảm của cô ấy dành cho em không còn như lúc đầu. Hiện tại thì chúng em đang yêu xa do hoàn cảnh phải kiếm tiền. Cô ấy không còn quan tâm nhiều đến em. Em hỏi thì cô ấy hỏi do áp lực công việc và gia đình, bây giờ chỉ muốn một mình để suy nghĩ lại mọi vấn đề. Cô ấy nói rất sợ làm em buồn và tổn thương. Cô ấy nói cảm thấy có lỗi với em. Do tình cảm em dành cho cô ấy quá nhiều, mà cô ấy lại không làm được như vậy đối với em và làm cho cô ấy cảm thấy bị áp lực. Cô ấy cảm thấy không công bằng đối với em. Cô ấy nói để cho cô ấy thời gian để suy nghĩ lại mọi vấn đề từ chính bản thân cô ấy.
Hiện tại cô ấy cũng không còn vui vẻ như lúc trước mà bây giờ thì ít nói hơn, không muốn chia sẻ và không muốn giải thích nhiều. Nói chuyện lại cọc cằn hơn. Em hỏi nguyên nhân do đâu và em muốn như thế nào thì cô ấy cũng không biết bản thân mình muốn gì nữa. Chúng em dự định sẽ đi đến hôn nhân nhưng lại xảy ra sự việc như vậy em không biết phải làm sao? Mong các chuyên gia tư vấn cho em để giải quyết vấn đề này. Em không muốn xa cô ấy. Em thành thật cảm ơn.

Chào em!
Chương trình hiểu rằng lúc này em đang lo lắng khi nhận thấy tình cảm của bạn gái thay đổi trong thời gian gần đây. Bởi vậy cũng làm em bối rối, băn khoăn không biết nên làm thế nào để giữ gìn tình yêu này khi hai em cũng đã lên kế hoạch cho hôn sự trong thời gian tới. Có lẽ bất cứ người đàn ông nào khi yêu chân thành và nghiêm túc đều cảm thấy lo lắng và bất an như em khi ở trong tình huống như hiện tại.
Yêu nhau lâu, có lẽ thật khó để tránh khỏi tình cảm sẽ có những lúc thay đổi. Hơn nữa, khi xa nhau có thể sẽ có nhiều yếu tố tác động. Tuy nhiên, quan trọng hơn hết là những lúc như vậy vẫn hiểu được sự quan trọng của đối phương và trân trọng tình yêu ấy mà cùng nhau thay đổi để giữ gìn mối quan hệ của hai người. Từ những lần như vậy sẽ khiến mỗi người trưởng thành hơn trong chính tình yêu của mình và trân trọng tất cả những gì đã có với nhau.
Qua những điều em chia sẻ cho thấy rằng bạn gái em là một cô gái lý trí, có lòng tự trọng và nhận thức được bản thân mình nên mới chủ động bày tỏ cả hai cho nhau một khoảng thời gian để cô ấy có thể suy nghĩ về những sự việc đã xảy ra và biết mình nên làm gì sắp tới. Đó là một điều tích cực mà không phải cô gái nào cũng có được. Bởi rất nhiều người lại tỏ ra khó chịu, cáu giận mà làm nảy sinh mâu thuẫn, cãi cọ và gây tổn thương cho cả hai, song bạn gái em đã không làm như vậy. Do đó, có lẽ em cũng nên tôn trọng cô ấy, cho cô ấy một thời gian nhất định rồi sau đó cả hai có một cuộc nói chuyện cởi mở, thẳng thắn với nhau để xem có mâu thuẫn gì không và cùng nhau tìm cách hóa giải. Đó cũng là cách để em không làm bạn gái cảm thấy áp lực hay day dứt có lỗi với em.
Nếu còn yêu, còn duyên ắt sẽ bên nhau, nếu không thì cho dù có cố níu giữ cũng không thể khiến cả hai hạnh phúc được. Tình yêu phải dựa trên sự tự nguyện và tôn trọng lẫn nhau. Nếu như em không giữ bình tĩnh rất có thể sẽ làm mọi việc trở nên tồi tệ và rối tung hơn.
Chúc em mọi điều như mong muốn!
Cô ấy cũng đang lo lắng là sau này khi cưới thì sẽ ở đâu, làm gì do hai đứa hiện tại đang làm xa nhau, em thì làm trên thành phố còn cô ấy đang làm dưới quê và cô ấy sợ không lo được cho gia đình mình do ba cô ấy đã mất. Nhà có 2 chị em gái, đứa em thì mới học lớp 8. Bởi vậy cô ấy sợ khi cưới rồi thì không lo được nhiều cho em gái và mẹ mình. Em cũng đã nói việc gì cũng có cách giải quyết của nó hết. Từ từ mình tìm cách. Thì cô ấy chỉ im lặng và không nói gì cả. Hiện tại em hỏi cô ấy còn yêu em không thì cô ấy nói vẫn còn nhưng không còn sâu đậm như lúc trước. Nhưng cách thể hiện tình cảm cô ấy dành cho em bây giờ nó nhạt lắm, em có cảm giác mình không phải là người yêu. Giống như người bạn bình thường. Đôi khi còn không tôn trọng em. Mong các chuyên gia tư vấn cho em. E chân thành cảm ơn.
Chào em. Có lẽ trong trường hợp này nên cho cả hai có một khoảng thời gian để cùng suy nghĩ và nhìn nhận lại tình cảm của chính mình. Nếu như cả hai vẫn còn tình cảm thì em trao đổi với cô ấy nói lên cảm nhận và suy nghĩ của em, đồng thời góp ý để cô ấy thay đổi cách thể hiện tình cảm. Còn nếu như cô ấy nói còn yêu em nhưng trong cảm nhận của em tình cảm ấy thật sự nhạt thì nên dừng lại vì càng kéo dài cả hai chỉ thêm mệt mỏi, đôi khi cũng cần mạnh mẽ để buông tay. Nếu như chia tay rồi nhận ra cần nhau thì cả hai sẽ cùng đi tiếp mối nhân duyên ấy. Chúc em mọi điều như ý muốn.