Đã không gần bên nhau, xin người đừng giận dỗi. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đã không gần bên nhau, xin người đừng giận dỗi.
Em là H, 19 tuổi. Em và người yêu quen nhau và yêu nhau được 1 tháng. Tính anh ấy khá thẳng thắn, hay nhường nhịn và chiều em (không phải là kiểu chiều theo tính tiểu thư của người yêu đâu ạ). Anh ấy và em yêu nhau vì em hợp với anh ấy, có những điểm của 1 cô gái mà anh ấy muốn lấy làm vợ. Tính em không tiểu thư, biết lo nghĩ, nhường nhịn anh; nhưng suy nghĩ của em cũng có hơi trẻ con 1 chút và suy nghĩ cũng chưa thấu đáo. Anh cũng hơi nóng tính nên em hay nhường nhịn để bọn em không cãi nhau, mối quan hệ sẽ không bị ảnh hưởng vì những lần cãi nhau. Nhưng có khi cũng không thể tránh khỏi việc đó. Có lúc bạn trai em giận dỗi em cũng không biết phải làm sao để anh ấy bớt giận. Bọn em yêu xa. Anh ấy ở Hà Nội, còn em ở Hà Nam.
Xin chuyên gia giúp đỡ em, cho em xin lời khuyên nên làm sao để làm hòa và để bạn trai em hết giận ạ. Em xin cảm ơn.

Chào em!
Qua chia sẻ của em chúng tôi hiểu rằng em đang bối rối trong chuyện tình cảm của mình khi không biết nên làm sao khi đang yêu xa nhưng bạn trai giận dỗi. Em không biết phải làm sao để giữ gìn tình yêu vừa chớm nở đã có vết rạn nhỏ. Chúng tôi chia sẻ cùng em những băn khoăn này.
Em thân mến! Yêu nhau đã khó, giữ gìn tình yêu càng khó và yêu xa còn khó gấp ngàn lần. Yêu xa đòi hỏi một tình yêu chung thủy, một niềm tin tuyệt đối và một trái tim kiên định. Cuộc sống có những lúc ta cảm thấy mệt mỏi, muốn gục ngã, nhưng bên cạnh không ai có thể chia sẻ. Những lúc như thế cần lắm một bờ ai có thể tựa vào, một vòng tay ấm áp và 1 cái ôm an ủi. Như thế liệu bao nhiêu người có thể vượt qua? Thường khi yêu xa người ta thường tránh những giận hờn vì khi có rạn nứt ta chẳng thể ngồi lại cùng nhau để vỗ về, chia sẻ cho nhau hiểu những cảm xúc của mình. Vì thế nên khi yêu xa em khó lòng mà biết cách cư xử cho bạn trai hết giận.
Yêu xa là thử thách đối với các cặp đôi về mức độ tin tưởng, tình yêu thương và sự chung thủy. Thế nhưng không phải ai cũng có thể vượt qua được trở ngại này. Đôi khi chỉ vì những giận hờn vu vơ nhưng do hai người ở xa, hiểu lầm không được giải quyết càng khiến hai người dần xa nhau. Hai em cần có một cuộc nói chuyện thẳng thắn, chia sẻ rõ ràng về mong muốn và quan điểm của nhau. Em cần chia sẻ mong muốn hai người bỏ qua cái tôi cá nhân để vượt qua khó khăn khi yêu xa với mục đích giữ vững tình yêu. Em có thể chủ động hỏi han, quan tâm đến bạn trai. Em cần tinh tế hơn, chủ động quan tâm bằng tin nhắn, gọi điện, đôi khi có những món quà bất ngờ cho nhau, hoặc thi thoảng cả hai thu xếp thời gian để gặp mặt người mình yêu, sắp xếp thời gian đi chơi cùng nhau.
Nhìn nhận vào những điều em chia sẻ cho thấy bạn trai em cũng là người nhường nhịn, chiều chuộng bạn gái rất nhiều, đó là một điều rất tốt từ phía anh ấy. Tuy nhiên, em cũng là một người hiểu chuyện và không quá đòi hỏi từ phía người yêu. Tôi không biết những lần hai em giận hờn nhau vì lý do gì, vì thế em cần tự cân nhắc nguyên nhân của những lần đối phương giận dỗi. Chỉ khi biết được lý do thì em mới có thể thay đổi phần nào điểm hạn chế ở chính mình. Hơn nữa, khi có bất cứ vấn đề gì hãy trao đổi với nhau để hiểu rõ hơn và giữ được tình cảm này. Trong bất kỳ mối quan hệ nào cũng không thể tránh khỏi xảy ra mâu thuẫn, hiểu lầm,quan trọng vẫn là sự bình tĩnh, lắng nghe và nỗ lực giải quyết vấn đề. Đôi khi cũng phải nhường nhịn đối phương, “dĩ hòa vi quý” để mọi chuyện được giải quyết hai em cần thấu hiểu nhau nhiều hơn, đứng ở địa vị đối phương để nhìn nhận vấn đề. Em biết đấy, khoảng cách của không gian và thời gian không đáng sợ bằng khoảng cách giữa hai trái tim, hai tâm hồn. Chỉ cần trong trái tim là của nhau thì dù xa cách đến mấy cũng sẽ trở về bên nhau, đúng không em?
Chúc hai em luôn hạnh phúc.