Đã không phải là của nhau thì CỐ bao nhiêu cũng ĐỨT!
Chào chương trình!
Mình 30 tuổi, hiện tại đang là mẹ đơn thân nhưng vẫn đang chờ giấy tờ ly hôn từ toà. Hiện tại mình vừa chia tay; nhưng vẫn làm bạn với người yêu cũ của mình. Anh ấy vẫn còn độc thân. Mình từng quen anh ấy thời sinh viên và đã chia tay rất lâu. Sau thời gian gia đình lục đục dẫn đến ly hôn mình đã quen anh ấy lại. Mình đã bỏ anh ấy vài lần vì nhiều lý do khác nhau nhưng cuối cùng mình và anh ấy vẫn hàn gắn lại và tiếp tục quen nhau.
Do mình và anh ấy yêu xa, cũng không có thời gian tiếp xúc với nhau nhiều nên mình chủ động nhờ anh ấy giúp đỡ công việc kinh doanh của mình để hai đứa có cơ hội va chạm nhau hàng ngày xem có thể tiến xa hơn không. Do quan điểm làm việc của hai người khác nhau nên hai đứa hay cãi nhau về nhiều vấn đề và anh ấy thường xuyên nói không biết liệu hai đứa có tiến xa được hay không. Mình nghe nhiều lần cũng đâm ra nghi ngại và tỏ ra thờ ơ, vô tâm với anh ấy nhiều. Cuối cùng, anh ấy càng ngày càng lạnh nhạt và vô tâm với mình thật sự.
Mấy hôm trước, anh ấy nói rằng cho anh ấy thời gian và giờ nên làm bạn vì anh ấy đang cảm thấy cả hai càng ngày càng xa nhau và cảm nhận của anh ấy cũng càng ngày phai đi. Mình cũng đồng tính với ý kiến đó. Sau thời điểm đó, mình cũng quyết tâm đối đãi với anh ấy như một người bạn. Anh ấy lại nhắn tin nói chuyện với mình nhiều hơn. Nhưng hôm qua, sau một vài chủ đề hai đứa trao đổi nhưng không cùng quan điểm. Anh ấy nói mình và anh ấy khác nhau về quan điểm quá. Câu nói đó làm mình rất chạnh lòng vì mình nghĩ, bạn bè thì trao đổi trái chiều mới hào hứng, còn anh ấy thì phán một câu như ý: chúng ta không có tương lai đâu, đừng có níu kéo vậy.
Mình không biết có nên tiếp tục làm bạn và chờ một ngày anh ấy lấy lại tình cảm dành cho mình hay không? Dù mình rất thương anh ấy nhưng mình cảm thấy đau lòng quá và không muốn cố gắng nữa. Mong mọi người cho mình một lời khuyên.
Xin cám ơn chương trình!

Chào bạn!
Trong câu chuyện của bạn, tôi nhận thấy bạn đang băn khoăn về mối quan hệ giữa bạn với người yêu cũ, bạn không biết có nên tiếp tục cố gắng níu kéo anh ấy không khi mà giữa hai người quá khác nhau trong quan điểm sống. Dưới đây là đôi lời chia sẻ của chương trình về câu chuyện của bạn.
Thương, yêu một người là một chuyện; còn có thể ở bên cạnh nhau, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho nhau hay không lại là chuyện khác. Có những người yêu đấy, thương đấy, nhưng vì không thể hòa hợp được với nhau, ở bên cạnh nhau niềm vui thì ít mà sự tranh cãi, bất đồng quan điểm với nhau thì nhiều nên đành chấp nhận rời xa nhau, cho nhau cơ hội tìm được người phù hợp hơn. Bạn với người yêu cũ đã từng yêu, từng thương, cũng từng rời xa nhau do bạn là người chủ động. Vậy tôi băn khoăn không biết nguyên nhân trước đây khiến bạn muốn chia tay anh ấy là gì? Liệu có phải cũng là do những sự bất đồng trong quan điểm sống, quan điểm công việc? Nếu quả thực như vậy thì khi có ý định quay về với nhau, hai bạn đã làm gì để có thể hòa hợp được những điều bất đồng đó?
Bạn thân mến! Mỗi người chúng ta sinh ra ở những nơi khác nhau, hưởng sự giáo dục khác nhau, điều kiện gia đình khác nhau, giới tính khác nhau… Thế nên, có sự khác biệt nhất định trong quan điểm hay những khía cạnh khác là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, cái gì quá cũng đều không tốt, khác nhau trong quan điểm sống lại càng khó khăn. Nhất là khi ta đã khác nhau về quan điểm rồi mà ta lại luôn luôn bảo vệ quan điểm của mình, cho rằng quan điểm của mình đúng và phủ nhận quan điểm, ý kiến của người khác, cho rằng nó là sai. Có lẽ, những sự khác biệt giữa em và anh ấy đã khiến cho cả hai rơi vào trạng thái mệt mỏi, đã có lúc bạn “nghi ngại và tỏ ra thờ ơ, vô tâm với anh ấy nhiều”; bản thân anh ấy cũng vì thế mà anh ấy “càng ngày càng lạnh nhạt và vô tâm” với bạn. Khi giữa hai bạn còn có những bất đồng này thì hai bạn khó có thể đến với nhau, ở bên cạnh nhau lâu dài được. Chính vì vậy, bạn có thể dành thời gian cân nhắc xem có cách nào để hòa hợp hoặc tôn trọng nhau về những sự khác biệt này không bạn nhé.
Yêu một người là một chuyện, còn đi được với người đó suốt quãng đường còn lại hay không còn phụ thuộc vào việc ở bên người đó ta có được cảm giác yêu thương, chấp nhận, tôn trọng, quan tâm, chia sẻ… hay không nữa bạn nhé. Nếu ở bên cạnh một người mà không thể có những cảm giác này thì hãy cho mình một sự rõ ràng để cho nhau cơ hội tìm được người phù hợp hơn và có được hạnh phúc thực sự.
Chúc hai bạn sớm tìm được hạnh phúc đích thực của cuộc đời mình!