Đã lựa chọn buông tay thì LÝ DO gì cũng đâu còn quan trọng!
Em và anh ấy yêu nhau được 3 năm. Trước kia vì làm chung công ty nên hai người quen nhau, sau đó anh đã bày tỏ tình cảm với em. Vì em bị tử cũng nhi hoá nên sẽ không có con được. Trong khoảng thời gian đầu yêu nhau, em đã tâm sự nói hết với anh. Em biết anh ấy đã từng đi viện và có một đứa con trai nhưng vợ anh đang nuôi. Anh ấy cũng khuyên em là sau này hai đứa cưới nhau, vì anh ấy đã có con rồi nên anh cũng không quan trọng chuyện con cái với em. Mãi đến bây giờ, sau 3 năm yêu nhau anh ấy đã chia tay với em. Em hỏi lý do thì anh không nói, em hỏi mãi anh kêu do em hay ốm, anh ấy sợ không cam nổi khi sau này có người vợ hay ốm như thế. Em gặng hỏi mãi có phải lí do em không thể sinh con được phải không thì anh ấy kêu cả hai.
Khoảng thời gian yêu anh cũng có nói đến chuyện cưới xin khi xây nhà xong; nhưng em thật sự bất ngờ khi giờ anh bỏ em. Em đang chưa thể nào chấp nhận được. Em nhắn tin, gọi điện nói chuyện thì rất lạnh nhạt. Nhưng em không hiểu rằng anh ta bảo chia tay mà giờ đây cứ hàng ngày vẫn nhắn tin hỏi thăm em ăn uống ngủ đi làm thế nào? Đã nửa tháng như thế rồi ạ. Anh chị trong chương trình cho về lời khuyên em nên làm thế nào. Em thật sự không thể chấp nhận anh ấy lấy lí do để chia tay em. Em đang rất buồn và rối bời! Em cảm ơn ạ.

Chào em!
Ở bên cạnh nhau 3 năm trời, những tưởng một mối quan hệ với tình yêu và sự chấp nhận lớn như vậy có thể đi đến cái kết trọn vẹn, nào ngờ bạn trai lựa chọn buông tay để mình em ở lại với rất nhiều câu hỏi, nhiều nỗi đau và chưa chấp nhận được sự thật này. Tôi hiểu em đang ở trong giai đoạn rối bời, khó xử, bế tắc. Bây giờ, chương trình sẽ cùng em trao đổi vấn đề này.
Trong tình yêu người ta vẫn thường nói rằng, khi yêu một ai đó ta chẳng có, cũng chẳng cần lý do nào cả, chỉ là cảm thấy cuốn hút, rung động; mong muốn được gần gũi, chia sẻ, che chở cho đối phương nên tiến đến mà thôi; nhưng một khi ta đã muốn dừng lại thì sẽ có vô vàn lý do. Khi đó, dù chỉ một điều rất nhỏ thôi, thậm chí điều mà ta đã từng yêu, từng thích ở đối phương cũng có thể trở thành lý do để ta chia tay. Trong tình huống của em, việc người yêu em nói ra lời chia tay chỉ có 2 trường hợp: Một là do anh ấy đã thực sự hết tình cảm nên đang tìm lý do để chia tay. Nếu như vậy, dù em có con được hay không, dù em có khỏe mạnh hay ốm yếu thì anh ấy cũng sẽ chia tay. Hai là anh ấy chưa hết tình cảm, nhưng có một số lý do nào đó khiến anh ấy khó xử, không có cách giải quyết và buộc phải nói ra lời chia tay. Việc của em lúc này không phải là cam tâm hay không cam tâm, chấp nhận hay không chấp nhận việc anh ấy lấy lý do em không có con hay ốm yếu để chia tay; mà nên tìm hiểu xem anh ấy đã chắc chắn với quyết định của mình chưa? Quyết định đó đưa ra là vì anh ấy hết tình cảm thực sự hay có áp lực nào đó chưa chia sẻ cùng em?
Những điều đó em có thể biết được qua một số nguồn như: tự mình nhìn nhận lại mối quan hệ của hai em trong thời gian vừa qua xem có vấn đề gì khiến anh ấy không hài lòng không? Quyết định của anh ấy đưa ra trong lúc hai em đang vui vẻ, hạnh phúc, mặn nồng với nhau hay khi cả hai đã có khoảng thời gian tình cảm mờ nhạt, nhàm chán? Em cũng có thể tìm hiểu thông qua bạn bè hay một số người quen của anh ấy xem anh ấy đang có vấn đề gì trong cuộc sống hay không? Hơn hết, em hãy tìm cơ hội nói chuyện trực tiếp với anh ấy để hiểu rõ hơn về suy nghĩ, mong muốn của anh ấy để có được cách ứng xử phù hợp.
Nếu sau đó em và anh ấy vẫn còn tình cảm dành cho nhau, chỉ là vì một số rào cản, khó khăn nào đó từ bên ngoài, từ cuộc sống xung quanh khiến anh ấy chùn bước thì cả hai có thể động viên nhau và lên kế hoạch để cố gắng giữ gìn mối quan hệ tình cảm của mình. Ngược lại, nếu lựa chọn cuối cùng là buông tay, không thể ở bên nhau nữa thì cả hai cũng nên có sự dứt khoát, rõ ràng; tránh trường hợp dây dưa duy trì một mối quan hệ không rõ ràng khiến cả hai đều khó xử, tổn thương, đau khổ em nhé.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!