Đã lười lại ham chơi game có thể thành chồng tốt?
Gia đình bạn trai em không được khá giả. Bố thì có tiền án đi tù, mà mẹ thì dễ tính. Gia đình anh ấy còn đang nợ một số tiền. Em cảm nhận bạn trai rất thương em, nhưng anh ấy hơi lười, chắc do còn ít tuổi nên trẻ con. Bên cạnh đó, anh còn hay chơi game. Bố mẹ và gia đình bên em không muốn em lấy một người có hoàn cảnh như vậy. Cho em hỏi em có nên kết hôn với người như vậy không ạ?

Chị chào em. Hiện nay em đang băn khoăn không biết có nên kết hôn với bạn trai của em. Một phần vì em ái ngại về hoàn cảnh gia đình bạn ấy, và mặt khác bạn trai em cũng có một số nhược điểm: hơi lười, ham chơi game. Bên cạnh đó, gia đình em cũng không ủng hộ mối quan hệ này của các em. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn rất cảm ơn em đã tin tưởng và viết thư chia sẻ đến chương trình.
Các em đã quen biết nhau lâu chưa, ngoài những điểm hạn chế em kể ở trên, thì em còn nhìn thấy bạn trai có điểm tốt hay những điểm nào mà em chưa thực sự hài lòng nữa không? Em nói rằng bạn trai còn ít tuổi, vậy có lẽ tuổi em cũng còn trẻ. Và cả hai em đã sẵn sàng để tiến tới hôn nhân chưa? Nếu sẵn sàng rồi thì các em đã chuẩn bị những gì cho tương lai rồi?
Chị hiểu, một số người có quan điểm “yêu là cưới”. Tuy nhiên, hôn nhân mới là bắt đầu một hành trình mới. Mà như em biết rồi đấy, sau khi kết hôn, có nghĩa là cả hai sẽ đồng hành cùng nhau suốt quãng đường còn lại của đời người. Và để con đường ấy được bằng phẳng thì các em phải chuẩn bị về các mặt: tình cảm, tinh thần, công việc, vật chất, sức khỏe…Vậy các em đã có công việc ổn định chưa? Sau khi cưới, cả hai sẽ cùng có trách nhiệm vun đắp cho cuộc sống hôn nhân tốt đẹp hơn. Theo em, em nếu lấy một người mà vẫn ham mê chơi game, rồi đùn đẩy hết công việc gia đình lên đôi vai của em thì hôn nhân của em có hạnh phúc đủ đầy được không
Nhìn vào những điều chị phân tích ở trên, cùng với những lời khuyên từ phía gia đình, chị tin rằng em cũng sẽ biết cách yêu và lấy một người như thế nào để có được một cuộc sống hôn nhân tốt đẹp. Nếu hai em thực lòng yêu nhau, thì hãy giúp nhau khắc phục những điểm hạn chế của bản thân, biết phấn đấu cho tương lai, đó mới là mục đích cao đẹp của tình yêu. Trong trường hợp bạn trai thay đổi được, thì các em sẽ đến với nhau trong một niềm hạnh phúc trọn vẹn. Còn nếu như bạn trai vẫn chứng nào tật ấy thì em cũng nên cân nhắc lại mối quan hệ này và lựa chọn cho mình một sự chắc chắn. Hãy yêu thêm thời gian nữa rồi mới tính đến chuyện cưới hỏi em nhé. Chúc em mọi việc suôn sẻ!