Đã “qua một lần đò” nên bị ngăn cấm khi lấy “trai tân”. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đã “qua một lần đò” nên bị ngăn cấm khi lấy “trai tân”.
Em chào chương trình!
Em xin tự giới thiệu tên em là Ng. Em xin chia sẻ vấn đề của em, vấn đề này đã khiến em suy nghĩ, đắn đo mệt mỏi quá.
Em đã từng kết hôn và đã ly hôn được 3 năm rồi. Em cũng đã có 1 cậu con trai. Khoảng thời gian qua đối với em nó như địa ngục vậy. Mâu thuẫn lý trí với con tim làm em mệt mỏi vô cùng. Trong lúc em mệt mỏi, anh ấy đã đến bên em, chia sẻ, động viên, an ủi, yêu thương và chiều chuộng em. Em với anh quen nhau được 2 năm, khoảng thời gian không quá dài nhưng cũng đủ để cả 2 hiểu về nhau. Rồi tình yêu ấy cũng vượt qua bao khó khăn đến ngày anh ấy ngỏ lời cầu hôn với em. Anh cũng bảo với em là anh muốn mang lại hạnh phúc cho em, muốn bù đắp những tổn thương em đã từng phải chịu. Em yêu anh cũng nhiều lắm. Anh ấy nói chuyện này với gia đình anh ấy, nhưng gia đình anh không đồng ý vì anh là trai tân còn em đã từng ly hôn. Gia đình anh tạo áp lực cho anh ấy nhiều lắm, nhưng em thấy anh ấy vẫn quyết tâm đến với em. Còn em thì khi thấy vì em mà gia đình anh với anh như vậy mà tim đau nhói. Anh ấy biết em buồn chuyện này nhiều nên anh lúc nào cũng động viên em hết Em thật sự không biết phải làm sao? Nên đi tiếp hay dừng lại? Nếu em đi tiếp thì phải làm sao để thuyết phục gia đình anh? Làm sao cho thuận cả đôi đường, sau này có đến được với nhau cũng sẽ không bị mọi người ghét và không tôn trọng? Còn dừng lại thì em sẽ buồn lắm.
Chuyên gia giúp em với!!!

Em gái thân mến!
Đã là phụ nữ, ai cũng mong muốn mình được hạnh phúc, vui vẻ bên người mình thương yêu, nào đâu ai mong muốn mình dang dở đôi lần. Qua chia sẻ của em, chương trình cảm nhận được rằng em đang rất buồn khi chuyện tình cảm của mình trắc trở vì đã “qua một lần đò”, chỉ vì điều đó mà tình cảm của em với bạn trai bị cấm cản. Em rất yêu bạn trai của mình, hai em cũng có khoảng thời gian hạnh phúc bên nhau và mong muốn đi đến hôn nhân nhưng lại không được sự thuận tình của gia đình anh ấy. Điều này hẳn đã làm em khổ tâm rất nhiều khi trái tim người phụ nữ vẫn luôn khao khát yêu và được yêu mà lại tổn thương không ít lần như vậy. Chương trình cùng chia sẻ những tâm trạng này với em.
Có lẽ xuất phát từ tình yêu thương của người làm cha làm mẹ ai cũng mong đợi con trai mình lấy một cô gái trẻ, chưa từng đổ vỡ trong hôn nhân. Hơn nữa, xã hội vẫn còn không ít những định kiến về giá trị của người phụ nữ đã "qua một lần đò", nên đã khiến gia đình ngăn cản, tạo áp lực với bạn trai. Vì thế, cũng không thể trách cứ được gia đình anh ấy phải không em. Còn về phía em thì em cũng là người chịu tổn thương nhiều lần cũng thật đáng cảm thông. Bạn trai em không thuận theo ý bố mẹ để bảo vệ tình yêu của em là điều thật đáng mừng. Vì tình cảm của anh ấy dành cho em là chân thành và mong muốn đi đến lâu dài cùng em.
Nếu tình yêu của hai em dành cho nhau chân thành và muốn ở bên nhau, em có thể nói chuyện với anh ấy về việc cùng nhau quyết tâm vượt qua những rào cản từ phía gia đình của anh ấy để anh ấy có thêm động lực và cảm nhận được tình yêu, sự quyết tâm từ phía em. Thực sự, khi em nhìn anh ấy bảo vệ tình yêu của hai em trước áp lực từ phía gia đình anh ấy thì em sẽ tổn thương vì em sợ tình cảm của anh ấy với gia đình sẽ rạn nứt là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu anh ấy không cương quyết bảo vệ tình yêu này thì hai em khó mà đi đến đâu được. Củng cố niềm tin và tạo động lực để anh ấy vững tin vào tình yêu của cả hai. Sau đó, cùng thuyết phục bố mẹ anh ấy để họ hiểu tình cảm của hai em là chân thành và muốn được ở bên nhau.
Tình yêu phải có sự vun đắp và cố gắng từ cả hai phía. Nếu tình cảm của bạn trai dành cho em đủ lớn để khiến anh ấy có thể vượt qua thử thách thì có khó khăn nào ngăn cản được tình cảm này. Hai em hãy cùng ngồi lại với nhau để xác định tiếp tục thì hai em cần làm mọi người bên gia đình nhìn nhận thấy những điều tốt ở cả hai em. Hơn nữa, nếu không thể thay đổi được ngay thì hai em cần dần dần tạo tình cảm từ phía gia đình. Rồi lâu dần mọi người sẽ có những tín hiệu chấp thuận mà thôi. Thường thì bố mẹ nào cũng mong muốn con cái mình hạnh phúc nên nếu thấy con cái cứ mãi cương quyết bảo vệ hạnh phúc nào đó thì phụ huynh đành chấp thuận em ạ. “Trời không chịu đất thì đất phải chịu trời”, không ít các cặp đôi đã rơi vào hoàn cảnh này và sự kiên trì đã tạo nên tình yêu bền lâu của họ. Em xứng đáng được trân trọng và có được hạnh phúc. Tin vào bản thân mình và tin vào tình yêu của hai em nhé.
Mong em có một tình yêu thật đẹp, hôn nhân hạnh phúc!