Đã trót đơn phương, làm sao để quên? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đã trót đơn phương, làm sao để quên?
Xin chào chương trình.
Em hiện đang là học sinh cấp 3, em có thích 1 người bạn của anh trai em. Anh trai em dẫn về nhà chơi 1 lần và em có cơ hội gặp anh ấy, đó là lần đầu chúng em gặp nhau. Em có tìm hiểu và kết bạn với anh ấy qua facebook. Anh ấy chủ động nhắn tin với em trước. Tụi em nọi chuyện khá hợp. Anh ấy có thả thính em các kiểu (theo em nghĩ). Sau đó em phát hiện ra anh ấy là một người có khá nhiều mối quan hệ với nhiều cô gái. Em biết được và em nhắn tin khá bực mình với anh ấy. Sau 1 thời gian anh ấy không muốn tiếp tục nhắn tin với em nữa. Em có thử 1 lần mặt dày nhắn tin trước nhưng anh ấy khá thờ ơ. Em được anh trai khuyên không nên yêu đương bây giờ. Qua 1 khoảng thời gian nhưng em vẫn không quên được anh ấy. Em hay vào trang cá nhân của anh ấy. Em thường xuyên like nhưng dòng trạng thái của anh ấy. Em luôn mang hy vọng anh ấy nhắn tin lại với em. Nhưng em hi vọng bao nhiêu lại càng tuyệt vọng bấy nhiêu. Em muốn quên anh ấy đi nhưng em không làm được.
Em đang cần sự giúp đỡ ạ.
Xin chào em!
Cám ơn em đã tin tưởng và gửi tâm sự của mình tới chương trình. Em đang thích đơn phương một người mà không biết phải làm gì và em đang cố quên vẫn chưa thể quên đi được người đó. Có nhiều người cũng đã trải qua hoàn cảnh của em và họ cũng có những lo lắng như thế. Tôi hiểu và chia sẻ với em những khó khăn hiện tại trong câu chuyện của em. Chúng ta hãy cùng nhau trao đổi về vấn đề này nhé.

Em gái thân mến, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng mong muốn có được một tình yêu đến từ hai phía, sự tự nguyện, sự đồng thuận của hai người để có thể tiến tới một mối quan hệ mới, một nấc thang mới trong tương quan giữa hai người. Nhưng cuộc sống thật thú vị, có đôi lần chúng ta “cảm nắng” một ai đó đơn giản là chỉ với những ấn tượng ban đầu, những lần tiếp xúc qua lại, hay một khoảng thời gian đủ để mình có thể hiểu người đó, những điều đó làm con người ta đang có cảm giác yêu.
Tôi vẫn chưa biết hiện tại anh ấy có người yêu chưa, tuy nhiên cậu ấy lại là người “có khá nhiều mối quan hệ với nhiều cô gái”. Bên cạnh đó, anh trai của em cũng đưa ra lời khuyên, có vẻ cũng như phần nào “cảnh báo” em rằng: “không nên yêu đương bây giờ”. Vậy thì em cần thực sự cân nhắc vấn đề này. Có vẻ như việc em lựa chọn dừng lại và quên đi là một điều khá đúng đắn với hoàn cảnh và độ tuổi của em.Tôi hy vọng em có những cân nhắc, kiên định đối với những lựa chọn của mình.
Em vẫn còn trẻ, vẫn còn nhiều người nữa sẽ đến với em, rồi em cũng có những lựa chọn cho riêng mình, tình yêu là một phần không thể thiếu trong cuộc sống nhưng nó không là cuộc sống, đừng để điều đó chi phối quá nhiều cuộc sống của em mà quên đi tương lai của em nằm trong chính tay em, hãy cố gắng mở rộng các mối quan hệ, chú tâm trong học tập, tham gia các hoạt động xã hội. Với độ tuổi của em thì học tập là nhiệm vụ quan trọng, đừng vì tình cảm mà sao nhãng việc học em nhé. Hãy dành thời gian nhiều hơn cho học tập, các mối quan hệ bạn bè, đi chơi, du lịch, quan tâm đến gia đình, rồi thời gian sẽ giúp em nguôi ngoai mà thôi. Tình cảm cũng chưa có gì là quá sâu đậm cả, hãy tự xác định lại và tìm cho mình những nguồn vui, các mối bận tâm khác em nhé.
Chúc em học tập tốt và hạnh phúc.