Đám cưới gần kề mà những hoài nghi về chồng tương lai vẫn "đè nặng"...
Xin chào chương trình. Em có câu hỏi muốn nhận được sự tư vấn của chương trình ạ.
Em năm nay 30 tuổi, có yêu 1 anh năm nay 32 tuổi. Bọn em yêu nhau đã được 1 năm và đang chuẩn bị kết hôn vài tháng tới. Trước khi yêu em có tìm hiểu, ngày còn trẻ anh ấy cũng ham chơi bài bạc, nhưng giờ cũng đã tu chí rồi. Em cũng sợ nghiện ngập nên cũng có theo dõi, để ý và tìm hiểu nhưng cũng không thấy có dấu hiệu nghiện ngập.
Gần đây, khi em và anh chuẩn bị kết hôn, thì 2 chị gái em có trò chuyện và muốn em tìm hiểu kĩ hơn xem có nghiện ngập hay không và các chị ấy cũng tự tìm hiểu để cho em gái mình đỡ khổ trước khi kết hôn. Em và anh đã rất quyết tâm đến với nhau và xây dựng gia đình. Anh cũng rất yêu thương em và chưa bao giờ làm gì để em phải buồn. Nhưng gần đây các chị em cứ nói như vậy làm em cảm thấy rất hoang mang, lòng tin bị lung lay và em cũng rất buồn.
Trong em có rất nhiều mâu thuẫn, nếu chỉ đi tìm hiểu tin đồn, phong thanh từ người quen hàng xóm người này nói có người kia nói không rồi lại nghi oan cho anh ấy thì lại rất tội cho anh. Nhưng nếu không tìm hiểu kĩ thì em cũng rất sợ khi lấy về 1 người nghiện cuộc đời sẽ rất khổ. Trong lòng em giằng xé giữa rất nhiều suy nghĩ, em đã nghĩ đến việc lấy mẫu tóc của anh để âm thầm đem đi xét nghiệm, nhưng em không biết làm vậy nếu anh biết được thì lòng tự trọng của anh có bị tổn thương không.
Em cũng đã nhiều lần hỏi thẳng anh về việc này, nhưng anh vẫn khẳng định, anh có ham chơi thật nhưng những thứ nghiện ngập anh không bao giờ đụng đến. Trong lòng em rất muộn phiền, không biết phải làm sao, kế hoạch cưới gần kề mà những điều này làm em suy nghĩ rất mệt mỏi, không còn động lực để làm việc gì nữa. Em mong anh chị cho em lời khuyên ạ. Em cảm ơn chương trình.

Chị chào em, chị hiểu hôn nhân là chuyện quan trọng của cả đời, vậy nên cũng không tránh khỏi việc em cảm thấy băn khoăn, trăn trở trước quá khứ của chồng tương lai . Bên cạnh đó, người thân xung quanh em cũng có nhiều góp ý khiến cho em không thể ngừng những suy nghĩ đó lại. Chị rất chia sẻ với em về những lo lắng ấy.
Em thân mến! Có lẽ chồng chưa cưới của em có rất nhiều điểm tốt nên mới khiến cho em bỏ qua quá khứ của anh ấy để quyết định tiến tới với nhau. Các em cũng đã trưởng thành cả rồi, bởi vậy chắc chắn cả hai em cũng rất nghiêm túc với mối quan hệ này. Con người ai cũng có quá khứ, quan trọng hiện tại và tương lai họ như thế nào? Chị tin rằng, nếu như không có những lời nói tác động từ xung quanh thì cũng không khiến cho em phải suy nghĩ nhiều đến mức như thế đâu. Em là người trong cuộc, là người hiểu rõ nhất con người hiện tại của người yêu em như thế nào.
Thứ nhất, mọi chuyện xảy ra với người yêu em cách đây bao nhiêu lâu rồi và em nhận thấy các mối quan hệ xung quanh anh ấy như thế nào? Có một câu ngạn ngữ rất hay: “ Hãy nói cho tôi biết bạn của anh là ai, tôi sẽ nói anh là người như thế nào”, các em đã yêu nhau một thời gian thế nên chắc hẳn em cũng biết được các mối quan hệ của anh ấy đúng không, em có thể nhìn vào đó để đánh giá thêm về chồng tương lai.
Thứ hai, em có nghĩ rằng nếu như em cứ hoài nghi anh ấy thì đến một lúc nào đó các em sẽ xuất hiện những mâu thuẫn không? Em có quyền được tìm hiểu mọi thứ chắc chắn, nhưng cốt hơn hết là em cần có bản lĩnh của mình. Tình yêu muốn bền vững thì phải có niềm tin vào nhau, còn một khi em không thoát ra khỏi những suy nghĩ kia, thì em cũng có thể trao đổi thẳng thắn với người yêu để cả hai người cùng đi kiểm tra sức khỏe trước hôn nhân. Thông thường, đó cũng là một việc làm rất cần thiết bởi các em cũng cần chuẩn bị kế hoạch để sinh con. Người yêu em không có gì khuất tất phải giấu diếm thì chị nghĩ rằng anh ấy cũng sẽ đồng ý và em cũng không sợ anh ấy phải mất lòng đâu.
Một số người có những lo lắng trước khi tiến tới cuộc sống hôn nhân. Chị mong rằng sau khi em giải tỏa được những trăn trở ở trong lòng rồi các em sẽ đến với nhau mà không còn gì phải lăn tăn nữa cả. Chúc em có một cuộc sống hạnh phúc, hai vợ chồng “ tâm đầu ý hợp” em nhé!