"Dám yêu dám bỏ" chứ đừng vì tình yêu không thành mà tự hủy hoại bản thân!
Em chào anh chị!
Em yêu 1 người đã được 2 năm, cô đấy đi Nhật làm việc và em cũng vì cô ấy mà sang làm việc. Khi em sang đây được 2 tháng thì ba mẹ cô đấy ở nhà đi xem bói không hợp tuổi nhau và cô đấy quyết định chia tay em.
Em buồn lắm, em cũng khuyên cô ấy nhiều lần và trách móc cô đấy nữa; Thậm chí không kiểm soát được bản thân khiến mình bị tai nạn và phạt tiền đến 40 triệu. Khi em nói cô ấy cũng không thèm quan tâm gì tới em nữa.
Cho em hỏi em phải làm sao để cô đấy quay lại với em đây?

Chào em!
Chắc hẳn lúc này em đang cảm thấy buồn, hụt hẫng, tổn thương rất nhiều khi bạn gái em nhất mực muốn chia tay vì một lý do là bố mẹ cô ấy đi xem bói và bảo tuổi không hợp. Em đã bằng rất nhiều cách khác nhau: khuyên bảo, trách móc và cho cô ấy thấy được chia tay cô ấy em đau khổ như thế nào nhưng bạn gái em vẫn không có ý định quay lại. Bây giờ, chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về câu chuyện của em.
Em trai thân mến! Em nói rằng, em và bạn gái đã quen nhau được 2 năm, đó không phải là một khoảng thời gian quá dài nhưng cũng không phải là ngắn. Về phía em, tình cảm em dành cho cô ấy là điều em cảm nhận được rất rõ; nhưng không biết tình cảm của bạn gái dành cho em thì như thế nào? Mỗi người sẽ có những niềm tin tâm linh khác nhau, vậy bạn gái em suy nghĩ sao về vấn đề này? Gia đình bạn gái em có thực sự phản đối gay gắt khi biết hai em không hợp tuổi? Sự phản đối này là gia đình cô ấy trao đổi với em, hay cô ấy nói với em như vậy? Người ta vẫn thường nói “Nếu muốn thì ta sẽ tìm ra cách, nếu không muốn thì ta sẽ tìm ra lý do”. Tôi không biết việc “không hợp tuổi” là LÝ DO hay là CÁI CỚ cho việc kết thúc một mối quan hệ khi tình cảm thay đổi. Nhưng có lẽ em nên tìm hiểu để biết rõ thêm sự việc và định hướng hành động cho mình.
Để yêu một người và đi đến cái kết viên mãn với người đó chưa bao giờ là một con đường bằng phẳng, dễ đi; việc bố mẹ ngăn cấm mối quan hệ tình cảm của các cặp đôi không còn là điều xa lạ nữa. Đó là khó khăn đồng thời cũng là thử thách cho tình cảm của hai em. Việc bố mẹ ngăn cản là một chuyện; còn ta có đủ quyết tâm, kiên trì giữ gìn tình cảm của ta hay không lại là chuyện khác. Khi ta thực sự yêu thương  nhau, ta sẽ cố gắng tìm cách vượt qua mọi khó khăn để được ở bên cạnh nhau; ngược lại, khi tình cảm ta dành cho nhau không đủ lớn, ta lại dễ buông tay nhau chỉ vì một khó khăn, sóng gió nhỏ. Khi em và bạn gái có thời gian bình tĩnh lại, cân nhắc thấu đáo về mối quan hệ của hai em; em có thể cân nhắc đến việc nói chuyện với bạn gái một lần cho rõ ràng để hiểu được mong muốn, suy nghĩ của đối phương và tình cảm cô ấy dành cho em như thế nào. Qua đó, để có quyết định rõ ràng cho mối quan hệ tình cảm này.
Nếu cô ấy còn yêu thương em, muốn cố gắng vì em thì hai em có thể cùng nhau tìm cách thuyết phục bố mẹ. Trong trường hợp cô ấy nhất nhất muốn chia tay, không muốn suy nghĩ, cũng không mặn mà với những tình cảm của em nữa thì dù như thế nào em cũng phải học cách chấp nhận và tôn trọng quyết định của cô ấy em ạ. Tình yêu là vậy, không phải khi nào ta yêu họ là họ cũng có thể đáp lại ta một tình cảm tương tự với ta. Khi một người đã muốn buông bỏ thì dù người còn lại có níu kéo ra sao cũng là vô ích, dù em có đau khổ hay tự hủy hoại bản thân cũng không có được hạnh phúc đâu em. Chi bằng hãy biết yêu thương bản thân, hãy cho chính mình cơ hội để sống tốt, làm việc tốt và tìm được một nửa của mình vào một thời điểm thích hợp. Dám yêu dám bỏ mới là điều nên làm trong tình yêu, chứ không phải phụ thuộc vào tình cảm của người khác đến mức quên đi bản thân mình đâu em.
Hy vọng, qua những lời chia sẻ của chương trình em có thể suy nghĩ, cân nhắc lại và có những cách ứng xử phù hợp trong mối quan hệ này.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!