Đang bị ngăn cấm vì xa xôi mà chợt phát hiện bạn gái có bầu. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đang bị ngăn cấm vì xa xôi mà chợt phát hiện bạn gái có bầu.
Em chào chuyên gia. Em đang gặp một chút vất đề và rất mong chuyên gia cho em lời khuyên ạ.
Em và người yêu năm nay đều 26 tuổi, có công việc ổn định. Chúng em yêu nhau được gần 5 năm, cách đây 3 tháng em có về nhà người yêu em để ra mắt. Bố mẹ cô ấy phản đối kịch liệt, vì nhà em xa cách nhà cô ấy 160km. Sau đó, bố mẹ cô ấy bắt cô ấy chia tay em; nhưng em và cô ấy không chia tay được. Cách đây 1 tuần, em đưa cô ấy đi khám và cô ây đã có thai được 2 tháng rồi ạ. Gia đình cô ấy biết rất giận và buồn. Chúng em rất muốn đến được với nhau nhưng không biết làm sao để bố mẹ cô ấy chấp nhận. Em có nên gọi điện cho bố mẹ cô ấy để xin lỗi và đề đạt nguyện vọng của 2 đứa không ạ?
Mong chuyên gia cho em lời khuyên. Em xin cảm ơn.

Chào em.
Rất chia sẻ với hòan cảnh hiện tại của em và bạn gái, chắc hẳn trong tình thế này hai em quá khó khăn để biết mình cần phải làm gì. Tình yêu đã bị ngăn cản trước đó vì xa xôi, nhưng khi chưa được sự chấp thuận từ phía gia đình bạn gái mà hai em đã có bầu trước đó. Thực sự là rất đáng băn khoăn và khó biết rằng phải làm gì cho đúng, phải không em? Vậy thì chúng tôi sẽ cùng em gỡ rối một phần vấn đề, em nhé.
Em ạ, các bậc cha mẹ luôn mong con mình trưởng thành, có công việc ổn định và lấy vợ lấy chồng ở gần nhà để bố mẹ tiện việc đi lại thăm nom, giúp đỡ hay về già những lúc trái gió trở trời còn có con cái bên cạnh. Em là người mà con gái họ yêu thương, muốn lấy làm chồng, nói cách khác em chính là người đem lại hạnh phúc hoặc là khổ đau cho con gái của họ. Và tất nhiên là gia đình ngăn cản vì em ở xa là điều dễ hiểu. Cũng không thể trách cứ bố mẹ cô ấy vì chung quy lại thì bố mẹ cũng chỉ muốn tốt cho con cái mà thôi. Hiện tại, bạn gái em đang có bầu, vậy thì hai em còn muốn giữ tình yêu, còn muốn giữ lại con không? Nếu có thì việc trước tiên hai em cần làm là thông báo với gia đình về vấn đề việc có em bé. Dù là mọi người có bất ngờ hay cáu giận đi chăng nữa thì việc có thêm con, thêm cháu cũng là điều đáng mừng.
Em cân nhắc giữa việc gọi điện để trao đổi hay đến gặp trực tiếp bởi đôi khi trao đổi qua điện thoại không truyền tải được hết những thông tin, mong muốn, nguyện vọng của hai bên. Hơn nữa, nó lại càng không chứng minh được sự chân thành, quyết tâm đến với nhau của em và bạn gái. Và chính bạn gái em cũng đang cần em ở bên trong giai đoạn khó khăn này. Vậy nên thẳng thắn đối diện, đến nhà có lẽ sẽ là cách tốt hơn cả. Dù có xảy ra chuyện gì đi chăng nữa thì em cũng không hối tiếc vì em đã có trách nhiệm với người yêu và con của em. Em hãy chứng minh cho bố mẹ thấy tình cảm chân thành của em dành cho con gái họ. Hãy cho mọi người thấy sự chín chắn trong suy nghĩ và tình cảm của hai em cũng như những điều kiện cần thiết để đảm bảo cuộc sống trong tương lai của cả hai mẹ con cô ấy.
Đây là thử thách tình yêu của hai em. Cảm thấy thực sự không thể sống thiếu nhau, cùng quyết tâm đến với nhau và nhận được sự đồng ý của bố mẹ cô ấy thì rất tốt. Nhưng nếu bố mẹ cô ấy kiên quyết ngăn cản trong khi hai em đủ trưởng thành thì cũng có thể tự quyết định cuộc sống riêng của mình. Cha mẹ không bao giờ bỏ con, nếu hai em đến với nhau và có cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc thì bố mẹ chắc chắn sẽ bao dung cho hai em. Pháp luật luôn luôn khuyến khích và ủng hộ đôi lứa yêu nhau chân thành, kết hôn tự nguyện và đúng quy định của Luật hôn nhân và gia đình em ạ. Hy vọng từ những chia sẻ của chúng tôi, hai em có thể nhận được lời chúc phúc từ hai bên gia đình.
Chúc hai em đón chào thành viên mới và luôn hạnh phúc!