Đang lúc tình cảm trục trặc thì lại phát hiện có thai
Mình và bạn trai quen nhau đã được 3 tháng. Tình cảm cũng rất tốt đẹp. Mình và anh hai người đã từng qua một lần đò nên rất hiểu nhau. Anh người đàn ông ngoài 40 đã trải qua cuộc hôn nhân không mấy hạnh phúc, vì vợ anh đã phản bội nên trong anh rất ngại kết hôn lần nữa. Trước khi quen mình anh cũng có yêu một người nhưng khi đả động đến chuyện kết hôn anh đã lảng đi và hai người chia tay.
Khi đến với mình lúc đầu anh cũng rất quan tâm, ngày nào cũng muốn gặp nhau, nhưng dạo gần đây mình thấy anh có chút thay đổi. Anh gặp mình ít hơn, mình gọi điện anh ấy không nghe máy. Mình có hỏi nhưng anh bảo bận. Nhưng khi gặp nhau anh ấy vẫn rất tình cảm với mình. Mình không hiểu anh ấy nữa hai đứa dạo này căng thẳng quá . Mình hay ghen nên lần nào không gọi được cho anh mình như một con người khác không kiềm chế được, nhiều lúc nói ra những câu tổn thương anh. Nhưng anh không nói một lời dù mình có nhắn tin gọi điện cũng không nghe. Mình có hỏi tại sao, anh ấy chỉ bảo lúc em đang giận nói gì cũng bằng thừa, thà im lặng còn hơn.
Đang lúc chuyện tình cảm đang trục trặc thì mình có thai. Mình hoang mang quá, mình nói với anh nhưng có vẻ anh không vui vẻ. Anh bảo anh sẽ có trách nhiệm nhưng để từ từ anh tính. Mình biết anh chưa sẵn sàng anh không muốn mất tự do, anh cứ bảo mình chờ sang tuần vì tuần này anh bận quá. Hôm qua anh có hẹn đưa mình đi khám thai nhưng vì việc đột xuất anh phải đi công tác vài ngày. Cả tối hôm qua mình gọi không biết bao cuộc điện thoại mà anh không nghe. Mình không biết anh đang nghĩ gì nữa, mình có nên hi vọng và chờ đợi không? Mình rất yêu anh mình muốn giữ đứa bé này. Nhưng không muốn vì đứa bé mà ràng buộc anh. Đôi lúc tiêu cực có hỏi anh, anh có muốn giữ đứa bé này không, anh lại hỏi lại mình. Anh nói quyết định là từ hai phía nên nếu mình giữ thì để anh nuôi.
Xin hãy giúp mình những lời khuyên vì lúc này đây mình hoang mang quá.

Chào bạn. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn rất chia sẻ với bạn về những trắc trở trong chuyện hôn nhân, tình cảm mà bạn đã từng trải qua. Hiện giờ, bạn lại đang có thai nhưng bạn chưa cảm nhận được sự nhiệt tình của bạn trai hiện tại, ai trong hoàn cảnh của bạn thì cũng sẽ cảm thấy lo lắng, bất an.
Bạn nói rằng hai bạn mới chỉ quen nhau 3 tháng và anh ấy cũng đã từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ. Hai bạn ở gần nhau hay xa nhau, và bạn có căn cứ để xác minh những điều mà anh ấy nói với bạn là sự thật không? Tôi hiểu, từ những điều không suôn sẻ từ cuộc tình trước đây đôi khi sẽ khiến cho bạn cảm thấy lo lắng, bất an nhưng việc bạn ghen tuông thái quá, thậm chí có phần muốn kiểm soát anh ấy, nói những lời lẽ nặng nề, với một người đàn ông từng trải, họ cũng sẽ cảm thấy ngột ngạt và không thoải mái. Nếu như anh ấy đã từng li hôn thật, thì người ta cũng sẽ muốn tiến đến với một người phụ nữ mang đến cho anh ấy cảm giác dễ chịu, chứ không phải là một người có tính cách nóng nảy.
Việc bạn có thai là chuyện xảy ra ngoài ý muốn, nhưng việc người bạn trai ấy để mọi thứ cho bạn quyết định thì tôi khuyên bạn lúc này bạn cần thực sự bình tĩnh để giải quyết vấn đề. Bạn nên hẹn một buổi gặp mặt với anh ấy càng sớm càng tốt, cũng đừng thúc giục mà chỉ đưa ra thời gian cụ thể gặp gỡ để anh ấy sắp xếp công việc. Nếu như anh ấy đồng ý giữ lại đứa bé thì hai bạn sẽ cần đưa nhau về gặp gỡ gia đình hai bên, cùng lên kế hoạch về chung một nhà. Còn ngược lại, anh ấy vẫn chần chừ, không muốn rõ ràng mọi thứ với bạn, kể cả cũng không muốn đưa bạn về nhà thì bạn cần phải đặt dấu hỏi chấm về những điều mà anh đã từng nói với bạn. Sau đó, việc có giữ cháu bé hay không thì phụ thuộc vào quyết định của bạn.
Khi người ta đã không muốn tiến tới với bạn thì sẽ có muôn vàn lí do để trì hoãn. Còn một khi người ta xác định lâu dài với bạn thì kể cả bạn muốn bỏ đứa bé thì người ta cũng sẽ can ngăn. Bạn là một người phụ nữ từng trải trong cuộc sống, hi vọng bạn đủ tỉnh táo, sáng suốt để đưa ra quyết định cuối cùng.
Thân ái!