Đằng nào sau này cũng xa nhau nên chia tay luôn cho sớm...
Em chào chương trình ạ, em hiện tại bối rối quá em nhờ chương trình giúp đỡ ạ.
Em năm nay 20 tuổi và bạn gái kém em một tuổi. Chúng em quen nhau được 3 năm, từ hồi em 17 tuổi vẫn còn đang học cấp 3. Nhà em thì ở Đaklak còn nhà bạn gái em ở Hà Nội, nhưng bố mẹ bạn ý vào Đaklak tạm trú tạm vắng để làm ăn nên bọn em mới quen nhau. Hiện tại em và bạn gái đều học ở Hà Nội nhưng tương lai em sẽ vào Sài Gòn làm và về Đaklak ở, còn bạn gái em tương lai ở Hà Nội và vài năm nữa gia đình bạn ý cũng chuyển về Hà Nội.
Dạo gần đây em thấy bạn gái em khác lạ như lạnh nhạt với em và cuối cùng là mở lời chia tay với em lí do là mẹ và gia đình bạn ý không muốn bạn ý lấy chồng xa. Nhà bạn ý chỉ có 3 người con gái, bạn gái em là con út.
Hiện tại em đang rất buồn không biết phải làm sao mong chương trình cho em lời khuyên. Em cảm ơn ạ.

Em thân mến! Ai rồi cũng trưởng thành và cũng cần xây dựng cho bản thân những mục tiêu, dự định trong tương lai. Qua chia sẻ của em, chị nhận thấy cả em và bạn gái cũng đã có những hướng đi của mình trong công việc, nơi ăn chốn ở sau này rồi và đồng nghĩa với đó là việc các em sẽ gặp nhiều trắc trở trong việc tiến đến với nhau. Bạn gái em cũng đã bày tỏ những nỗi niềm trong lòng và bạn đã lựa chọn việc chia tay em bởi gia đình không muốn bạn ấy lấy chồng xa. Các chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn hiểu được nỗi buồn em đang trải qua.
Khi yêu, khoảng cách cũng là một trở ngại nhưng không có nghĩa là yếu tố quyết định tất cả. Một khi hai người thương yêu nhau thật lòng thì dù cho bị ngăn cản, phản đối, dù cho yêu xa đến nửa vòng trái đất và dù cho khó khăn có thế nào thì hai con tim cũng sẽ biết cách để xích lại gần nhau. Và hiện tại các em vẫn đang ở gần nhau, câu chuyện của các em chỉ là những dự định trong tương lai, trong khi đó cuộc sống đôi khi cũng có những “biến hóa” mà chúng ta cũng chẳng thể lường trước được, vì thế em có nghĩ rằng những gì bạn gái nói ra là lí do chính dẫn đến việc các em chia tay không?
Em nói rằng gần đây em thấy bạn gái khác lạ, có biểu hiện lạnh nhạt với em hơn. Em cũng cần xem lại bản thân bởi biết đâu có điều gì cô ấy còn cảm thấy băn khoăn về em không, như: em có vô tâm với bạn gái không? Các em có thật sự vui vẻ, thoải mái khi ở bên nhau? Em có thật sự là chỗ dựa tin cậy cho bạn gái và là người bạn ấy sẵn sàng tâm sự hết mọi điều với em không? Biết đâu, những gì bạn gái nói ra cũng chỉ là cái cớ để che giấu điều gì đó sâu thẳm trong trái tim của bạn gái.
Có lẽ bạn gái cần thêm thời gian bình tâm suy nghĩ để quyết định chuyện tình cảm của các em. Em hãy nói với bạn gái về việc em sẽ để bạn ấy có thời gian suy nghĩ và sau này khi bạn gái có quyết định chắc chắn thì em cũng sẽ tôn trọng mọi quyết định của cô ấy. Tình yêu chỉ có thể trọn vẹn khi hai con tim quyết lòng đến với nhau. Mong rằng dù thế nào đi nữa thì em cũng sẽ mạnh mẽ và có một tương lai tươi sáng!