Đang nuôi con một mình mà giờ mang thai lại bị bạn trai 'chối bỏ"
Em chào chương trình ạ.
Em năm nay 27 tuổi, là mẹ đơn thân của bé trai 7 tuổi. Em có quen và yêu anh làm cùng công ty. Mặc dù anh biết hoàn cảnh của em nhưng vẫn ở bên cạnh em. Giờ em đang mang thai được 7 tháng nhưng gia đình anh không đồng ý cho chúng em lấy nhau và bắt anh về nhà lấy vợ.
Anh thì bảo không muốn làm bố mẹ buồn và không ngửa mặt lên với mọi người được nên xin lỗi em. Em đang rất hoang mang vì đang tự mình nuôi một bé rồi, nhà anh bảo em đẻ xong thì đưa con cho ông bà nuôi. Em phải làm sao ạ?

Chị chào em. Các chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn rất chia sẻ với em về hoàn cảnh em đang phải trải qua. Em còn trẻ tuổi nhưng đã là mẹ đơn thân rồi, bây giờ còn “vì cam cho quýt đèo bòng” nữa thì gánh nặng trên vai em còn gấp bội. Dù sao chị cũng mong em hãy giữ gìn sức khỏe thật tốt để chuẩn bị 2 tháng nữa “vượt cạn” thành công em nhé!
Em à. Nếu bạn trai yêu thương em thật lòng thì anh ấy sẽ có trách nhiệm với em dù gia đình có phản đối và dù mọi chuyện có xảy ra như thế nào đi chăng nữa. Nhẽ ra, thời gian này bạn trai phải là người ở bên cạnh động viên em chứ không phải là phũ phàng nói câu “xin lỗi em” và chối bỏ trách nhiệm. Các em đã đều là những người lớn cả rồi, tự đi làm để kiếm tiền nuôi sống bản thân và có trách nhiệm với cuộc đời mình, tại sao lại nói “không muốn làm bố mẹ buồn và không ngửa mặt lên với mọi người được” rồi nhẫn tâm đẩy hết gánh nặng lên đôi vai của em.
Chị nghĩ rằng em đã từng một lần không may mắn trong cuộc sống hôn nhân, bởi vậy giờ là em cần nhất một người chồng để làm chỗ dựa cho em. Theo như cách nói của gia đình anh ấy thì tại sao họ lại không chấp nhận em mà chỉ lại chấp nhận đứa trẻ vì đằng nào họ cũng đã bị mang tiếng rồi mà. Em có nhận thấy sự vô lý ở đây không?
Chị không biết những điều đó là do bố mẹ bạn trai trực tiếp nói với em hay anh ấy là người truyền đạt lại? Và chị cũng không rõ em đã về nhà bạn trai ấy chưa? Nhưng em à, chị nghĩ rằng qua sự việc này sẽ giúp em xác nhận được phần nào tình cảm của bạn trai dành cho em. Nếu họ yêu em đủ chân thành, đủ lớn thì bạn ấy sẽ là một người đàn ông trân trọng em và bên cạnh em lúc này. Còn chuyện đứa trẻ trong bụng, với bản năng của một người làm mẹ, chị tin rằng em sẽ biết làm thế nào để tốt nhất cho con. Nếu gia đình họ có trách nhiệm với cháu bé, mặc dù không được nuôi dạy trực tiếp bé thì họ khác tự biết cách chu cấp chăm lo cho “máu mủ” của gia đình họ.
Ăn uống tốt và giữ gìn sức khỏe em nhé. Chị chúc em mọi việc suôn sẻ!