Đang tuổi đi học đừng có yêu đương "nhăng nhít".
Em năm nay 16 tuổi. Khoảng cuối năm lớp 10 em có tình cảm với một anh lớp trên và anh ấy cũng thích em, sau đó hai tụi em quen nhau vào khoảng cuối Học kỳ II. Và thật sự là hai đứa hợp nhau, cũng hay giúp đỡ nhau học tập, không để chuyện yêu ảnh hưởng đến việc học. Tụi em quen nhau cho đến hết hè thì mẹ anh đọc được tin nhắn và bảo là năm cuối cấp gần đến rồi không cho yêu đương nhắn nhít. Thế là em và anh phải chia tay.
Ban đầu em tôn trọng quyết định không níu kéo nhưng những ngày sau em thật sự suy sụp, cả thế giới như sụp đổ. Khoảng một tháng sau anh nhắn tin bảo em là vẫn còn thương em nhiều lắm nên nếu không ngại thì hai đứa chờ nhau đến khi nào chán thì thôi, nhưng lên trường phải giả vờ bơ nhau. Em không chịu như thế nên em nói là xin lỗi em không chờ được. Nhưng thật sự đau lắm, em còn thương anh nhiều lắm, em có nên làm bạn với anh hay không? Em có nên chờ đợi hay không?

Em thân mến.
Tình yêu tuổi học trò được cho rằng là một thứ tình cảm ngây thơ, hồn nhiên và trong sáng nhất. Tình yêu tuổi học trò là những rung động đầu đời đáng yêu mà mỗi người ai cũng phải trải qua khi cắp sách đến trường.
Mặc dù biết rằng, thời học sinh, những tình cảm đó là trong sáng, đáng quý và đáng trân trọng. Nhưng ít nhiều, nếu tình cảm đó lớn dần thì có những lúc nó sẽ chi phối và ảnh hưởng đến vấn đề học tập của các cô, cậu học trò. Trong khi đó, ở độ tuổi này, nhiệm vụ học tập, đặc biệt đối với các bạn cuối cấp lại là vấn đề rất quan trọng, nó quyết định đến tương lai sau này của các bạn. Bởi thế, phụ huynh nào có con trong giai đoạn này rất sốt sắng và lo lắng, thúc ép con cái học tập.
Có thể khi mẹ bạn trai em bắt gặp những tin nhắn yêu đương của em với con trai của bác ấy, bác ấy sợ rằng chuyện yêu đương sẽ khiến cậu con trai của mình chểnh mảng trong vấn đề học tập. Cho nên mẹ bạn ấy mới ngăn cấm và không cho hai em liên hệ với nhau. Có lẽ bạn trai em là một người rất ngoan, yêu thương gia đình cho nên bạn ấy cũng không muốn mẹ phiền lòng về vấn đề này. Và bản thân bạn ấy trong độ tuổi này chưa thể dứt khóat để có thể bảo vệ chính kiến của mình. Mặc dù còn yêu, còn thương em nhưng bạn ấy cũng rất khó xử và không còn cách lựa chọn nào khác. Chính vì thế, bạn ấy mới mong muốn tình cảm này giữa hai em không mất đi, muốn cả hai đợi chờ nhau.
Nếu như bản thân em không thực sự mong muốn điều đó, em muốn quên thì quên luôn không có sự dùng dằng thì bản thân em cần đối diện, chấp nhận vấn đề và học cách quên đi anh ấy. Có thể ban đầu em cảm thấy rất đau khổ, mệt mỏi nhưng nhưng những bận rộn hằng ngày sẽ giúp em được anh ấy. Đó là khi mối quan hệ của em được mở rộng hơn, em tham gia các hoạt động tập thể, tham gia cá bộ môn thể thao hoặc có thể em tập trung học tập hơn. Còn về vấn đề làm bạn với bạn ấy hay là có nên chờ đợi bạn ấy hay không nó phụ thuộc vào ý muốn của em. Nếu như bây giờ chờ đợi thì có có giữ được như giao kèo bạn ấy đề xuất với em không?
Em ạ! Có thể trong thời gian này, cứ như những gì các em đã định sẵn trước, sẽ nổ lực hết mình để cùng có kết quả học tập thật tốt. Biết đâu khi thấy em và anh ấy thành tích luôn đứng đầu bố mẹ lại có cái nhìn khác và nghĩ rằng hai em là động lực của nhau. Một ngày nào đó, tình cảm đủ lớn, hai em cũng trưởng thành thì tình yêu sẽ còn. Bởi thế hãy cho bản thân sự lựa chọn sáng suốt nhất em nhé.
Chúc em học tập tốt!