Đang vui vẻ bỗng crush chuyển sang lạnh nhạt. | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đang vui vẻ bỗng crush chuyển sang lạnh nhạt.
Em đang thích bạn kia 1 năm rồi nhưng chúng em chỉ mới nói chuyện với nhau 7 tháng. Từ đó dù ít hay nhiều chúng em cũng nhắn tin cho nhau. Tuy em chưa nói là em thích bạn đó nhưng bạn đó đã biết vì đây là 1 cô gái thông minh và rất tinh ý. Chúng em vẫn nói chuyện bình thường và như 2 người bạn của nhau. Nhưng cô ấy thì nói chuyện cũng rất tùy tâm trạng, có lúc thì trả lời lại tin nhắn của em còn có lúc em phải nhắn lại tiếp thêm vài tin nữa cô ấy mới trả lời. Trong 3 tháng trở lại đây thì chúng em nói chuyện không còn vui đùa như trước nữa. Giữa chúng em có 1 khoảng cách gì đó mà chính cô ấy cũng nói với em như vậy. Có nhiều lần em rất buồn vì cô ấy nhắn mà chỉ toàn "vâng", "cảm ơn". Có những lúc em rất nản và không biết nên dùng lại hay tiếp tục.
Mong chương trình giúp em với ạ.

Chào em.
Hiện tại em đang băn khoăn về tình cảm của mình dành cho một cô gái, em lo lắng không biết có nên tiếp tục hay dừng lại tình cảm này. Tình cảm em trao đi đã 1 năm nay, dù cố gắng rất nhiều nhưng hiện tại em không biết tại sao cô ấy lại có thái độ giữ khoảng cách với em. Chính cô ấy cũng nhận định với em về điều đó. Đúng thực sự là quá khó khăn để biết mình nên đi tiếp hay dừng đúng không em? Chúng tôi sẽ cùng em chia sẻ những nỗi niềm này nhé.
Em ạ! Tình cảm luôn là điều khó kiểm soát, điều khiển như vậy. Có không ít người giống như em, dẫu biết rằng yêu một người là đau khổ, tổn thương; nhưng không thể nào ngừng quan tâm, để ý đến họ. Chính bởi thế nên người ta hay nói rằng, tình yêu đơn phương là thứ tình cảm chân thành, mãnh liệt nhất; nhưng đồng thời cũng mang lại cho ta nhiều đau khổ, tổn thương nhất. Tuy nhiên, em phải hiểu một điều rằng, tình yêu là thứ không thể cưỡng cầu, có cưỡng cầu cũng không hạnh phúc. Và trong cuộc sống của chúng ta, không phải ai cũng may mắn yêu người có tình cảm với mình, rồi cả hai cùng nhau đi đến cái kết hạnh phúc. Có nhiều người như em, bị từ chối tình cảm sau bao nhiêu năm theo đuổi, nhưng họ cũng chẳng biết làm gì khác ngoài việc chấp nhận em ạ.
Hiện tại, sau khoảng một thời gian dài em và bạn ấy nhắn tin, chia sẻ với nhau thì cả hai em có lẽ cũng phần nào hiểu về nhau rồi. Không biết rằng trong khoảng thời gian đó hai em có bao giờ gặp mặt, đi chơi, hẹn hò gì với nhau hay không? Em nói bạn ấy là một người tinh tế, thông minh vì thế mà bạn ấy đã biết được tình cảm của em rồi. Nhưng em ạ, không phải vì đối phương biết tình cảm của mình mà mình cắt bớt việc tỏ tình. Bởi khi muốn xác lập mối quan hệ tình yêu với một ai đó thì điều mà chúng ta cần làm đó là tỏ tình. Vậy nên khoảg thời gian hai em nói chuyện với nhau cũng không phải là ngắn nữa, nếu cô bạn ấy không có chút cảm tình với em thì có lẽ cô ấy đã không dành thời gian để nói chuyện, chia sẻ với em rồi. Tuy nhiên, việc em để thời gian lâu mà mối quan hệ vẫn “dậm chân tại chỗ” thì việc chán nản nói chuyện như hiện tại là điều tất yếu. Trong tình huống này để xác định là tiếp tục hay dừng lại thì em nên tự cân nhắc tình cảm của mình. Nếu như em thực sự quyết tâm với tình cảm này thì có thể cho mình một cơ hội để “xúc tiến mối quan hệ”.
Em có thể tìm hiểu xem điều gì khiến bạn ấy không thích em? Đó là do ngoại hình, tính cách, hay là do sự rung cảm tự nhiên của bạn ấy không đặt nơi em? Sau đó khi tình cảm của hai em dần tốt đẹp hơn thì việc tỏ tình là điều cuối cùng để quyết định mối quan hệ của hai em. Nếu em sau khi tìm hiểu, cảm nhận rằng nếu mình cố gắng, mình vẫn còn một chút hy vọng nào đó trong mối quan hệ này thì em có thể cố gắng để sau này không phải băn khoăn, trăn trở với 2 từ “giá như” nữa. Còn nếu như em cảm thấy thực sự em có yêu bạn ấy như thế nào đi nữa thì bạn ấy cũng không thể đáp lại tình cảm của em thì em nên dứt khoát cho mình lối đi riêng. Ngừng hy vọng về việc bạn ấy sẽ đáp lại tình cảm của mình, tập trung vào nhiệm vụ chính của bản thân là học tập, hoặc công việc; dành thời gian cho sở thích và các mối quan hệ bạn bè, người thân; ngày càng tự hoàn thiện chính mình… Đến một lúc nào đó, em sẽ gặp được người phù hợp với mình.
Chúc em may mắn trong tình yêu.