Đang yêu cô ta vẫn quỳ xuống van xin tôi quay về...
Em và người yêu em đã yêu nhau được 7 năm thì em phát hiện ra anh ấy phản bội em. Tình yêu của 2 đứa em rất đẹp và sâu đậm trong 7 năm. Dự tính sẽ đi đến hôn nhân trong năm tới. Thì tự nhiên kẻ thứ 3 bước vào. Em rất bối rối không biết phải làm gì tiếp theo.
Cô gái ấy là học sinh lớp 12 học tại trường cấp 3 ngay gần chỗ người yêu em học đại học. Anh ấy năm nay học năm cuối. Mọi thứ gần như đã được 2 người họ sắp đặt hết. Cô gái ấy trước lúc bị em phát hiện đã chủ động nhắn tin nịnh bợ em. Bảo là em gái của bạn thân người yêu em. Để em không phát hiện ra họ đang phản bội em. Anh người yêu em thì rất tử tế. Phản bội em nhưng vẫn đưa em xuống trường của anh ấy giới thiệu mọi người em là người yêu anh ấy. Em đâu có một chút nghi ngờ gì. Cho đến khi em bắt gặp tin nhắn tình cảm với nhau. Nội dung rất nhạy cảm thì em mới vỡ lẽ ra là họ hùa vào để qua mắt em.
Cô gái kia thì khăng khăng đòi cướp trắng trợn người yêu em trên tay của em. Còn bịa ra chuyện giữa em và cô ấy để người yêu em thương cô ấy. Còn anh người yêu em lúc đầu thì tin cô ta. Hoạnh hoẹ em rồi bắt em phải xin lỗi cô ta. Em buông xuôi cho các người được đoàn tụ. Nhưng về sau anh ta đã phát hiện ra cô ta là cáo chín đuôi lại quỳ xuống chân em xin tha thứ, khóc lóc, kể lể. Còn cô ta thì nhắn tin gọi điện đe nạt em. Đến mức em không thèm nghe máy thì ả nhắn tin cả trang dài. Em cũng không thèm đọc. Còn ghen ngược lại em. Anh ta thì quỳ xuống xin quay về với em. Em rất rối. Mong mọi người hãy cho em câu trả lời đúng nhất ạ.
Nhưng trong quá trình đòi quay lại với em, anh ta vẫn đang yêu cô ta. Cũng không muốn dứt khoát ngay với cô ta. Bảo em phải đồng ý quay về thì anh ta mới bỏ cô ta, thể hiện rõ sự tham lam. Trong lúc yêu em thì thể hiện rõ sự lợi dụng em cả về tiền bạc và tình cảm. Em phải giải quyết chuyện này ra sao ạ. Nếu quay về sau này em rất khổ phải không ạ.

Chào em, một chuyện tình yêu kéo dài 7 năm, bỗng một ngày phát hiện ra người yêu mình phản bội, cảm giác thật khó chấp nhận và khó tha thứ đúng không em. Giờ họ đang trong cuộc tình mới, nhưng vẫn van xin em để quay về, có lẽ vì vẫn còn tình cảm với anh ta nên em đang cảm thấy rất băn khoăn, rối bời.
Người yêu em đang học đại học năm cuối mà các em đã có một mối tình kéo dài như vậy thì chứng tỏ các em yêu nhau từ khi các em còn đang học phổ thông, có lẽ đây là mối tình đầu, mối tình sâu đậm nhất của em, bởi vậy em đã có những kế hoạch hôn nhân trong tương lai gần. Tình yêu đang đẹp là vậy mà bỗng dưng giông tố ập đến, mà chính người yêu em lại là người tạo ra nó. Thật xót xa biết chừng nào. Anh ấy một mặt thì công khai em với bạn bè, nhưng mặt khác lại ngấm ngầm hẹn hò với cô bé kia. Không biết rằng tình cảm của họ đã ở mức nào để họ có những tin nhắn nhạy cảm qua lại với nhau. Có lẽ khi đọc những tin nhắn ấy em đã rất sốc và không tin nổi vào mắt mình. Một cô bé mới trước đây giới thiệu là em gái của bạn thân người yêu, giờ đây khi mọi thứ bị vỡ lẽ thì cô ấy sẵn sàng thách thức em một cách trắng trợn. Thế nhưng về phía người yêu em thì anh ấy có giải thích cho em về những gì đang diễn ra không?
Em đã chọn cách buông tay, bởi một khi tình yêu bị phản bội, niềm tin bị đánh mất thì rất khó có thể tha thứ, chấp nhận. Những tưởng họ sẽ hạnh phúc bên nhau nhưng rồi người yêu em đã thất vọng ê chề khi phát hiện ra cô bé kia cũng không tốt đẹp gì, khi đó anh ta lại quay trở về xin em tha thứ. Nhưng em nghĩ xem, nếu như không có chuyện phát hiện ra sự thật về con người của cô gái kia thì người yêu cũ của em có van xin để quay về không, hay họ lại tiếp tục hạnh phúc bên nhau như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Và một điều nữa chứng tỏ sự tham lam của anh ta đó là anh ta cũng chưa dứt khoát hẳn với cô gái đó, nếu như em chấp nhận thì anh ta mới chia tay cô kia. Có nghĩa rằng anh ta lúc nào cũng phải có một phương án dự phòng, như thế chẳng phải anh ta cũng chưa thật lòng yêu em và cũng không thật lòng yêu cô bé kia. Với những người như vậy liệu rằng có xứng đáng để em tha thứ, chấp nhận.
Bản thân em cũng nhận thấy rõ bản chất của anh người yêu cũ này, vừa tham lam, lại lợi dụng em về tiền bạc. Biết đâu cô bé kia không có giá trị lợi dụng nên anh ta mới cảm thấy tiếc nuối em và mong muốn hàn gắn với em để thỏa mãn cho nhu cầu, mục đích của anh ấy. Chị hiểu bản thân em còn yêu anh ta, em quyết định chia tay không phải vì em đã hết yêu mà nếu như tiếp tục tình yêu này thì em sẽ càng mệt mỏi, những vết thương trong lòng em mới đây thôi, em có khẳng định được em sẽ bỏ qua tất cả để quay trở về với anh ấy không? Chị hiểu rằng mối tình đầu sẽ thật sâu sắc và khó quên, nhưng thà rằng "đau một lần rồi thôi" em ạ. Em xứng đáng được hưởng những điều tốt đẹp hơn. Chúc em có đủ bản lĩnh và dứt khoát để sẵn sàng "buông" những thứ không xứng đáng với em nhé!