Đang yêu nhau, sao anh nỡ nói “yêu người khác đi”?
Dạ em năm nay 19 tuổi. Hiện tại em và người yêu cũ chia tay được khoảng 1 tuần rồi. Em và bạn ấy học chung trường, chung ngành, sau vài lần đi chơi thì em và bạn ấy đã quen nhau được chỉ khoảng 1 tháng thôi thì bạn ấy nói em còn trẻ còn nhiều cơ hội , hãy yêu người khác đi. Và bạn ấy muốn chia tay, lý do là có nỗi khổ tâm riêng, còn nói 1 câu rằng không muốn em khổ vì người ấy, em còn quá trẻ để trở thành góa phụ. Lúc đó em cũng không quan tâm lời nói này. Vì chỉ nghỉ chán rồi nên tìm lý do chia tay vậy thôi.
Cách đây 2 ngày khi, vì chung tổ nên bọn em hay làm việc chung, tự nhiên bạn ấy lại nói với em những điều như lớn rồi hãy tự chăm sóc bản thân, phải trưởng thành hơn. Nếu lỡ không có bạn đó bên cạnh nữa thì như thế nào... Đêm đó, em cứ bị những lời nhắc nhở của bạn đó ám ảnh, cứ làm em phải suy nghĩ lại mọi chuyện. Và em nhận thấy từ lúc bắt đầu bạn ấy luôn quan tâm , chăm sóc , ân cần với em , mọi hành động lời nói em cảm nhận đều là thật . Nhưng khi có người em lại thường hay lạnh lung , thờ ơ với bạn đó...
Các anh chị cho em hỏi là em có nên làm cách nào đó để tìm hiểu lý do thật sự bạn ấy chia tay là gì hay không? Vì thật lòng em vẫn còn tình cảm ạ. Mong nhận được sự tư vấn của các anh chị ạ. Em cảm ơn.

Chào em!
Mặc dù bạn trai nói lời chia tay với em, nhưng dường như em vẫn cảm nhận được tình yêu, sự quan tâm ân cần, chu đáo của bạn ấy dành cho mình. Bởi vậy đã khiến em băn khoăn, trăn trở rất nhiều về những lời nói, hành động và thái độ của bạn ấy và muốn tìm hiểu lý do thật sự khiến bạn ấy muốn chia tay là gì?
Em đang cảm thấy không chắc chắn về việc mình dự định làm. Tuy nhiên, có lẽ đó là việc cần thiết lúc này. Có khi nào em nghĩ những điều bạn ấy nói dường như báo hiệu sự chia xa hoặc "ra đi"? Thậm chí, câu nói của của bạn ấy còn có ý rằng không muốn để em trở thành góa phụ khi còn quá trẻ. “Góa phụ” là chỉ những người vợ có chồng bị chết. Như vậy liệu rằng ý anh ấy muốn nói mình không còn sốn được bao lâu nữa? Không biết em nghĩ sao về những điều này? Những lời bạn ấy nói giống như của một người sắp đi xa dặn dò người ở lại.
Qua những điều em chia sẻ, dường như em cũng nhận thấy tình cảm của bạn ấy đối với em không hề có sự thay đổi. Nhưng bạn ấy lại nói lời chia tay, điều đó có lẽ không được hợp lý. Không biết thời gian em tiếp xúc với bạn ấy, em có nhận thấy có điều gì khác lạ về sức khỏe hay tinh thần ở bạn ấy không? Em có thể trực tiếp hỏi bạn ấy, để bạn ấy nói ra lý do thực sự hoặc có thể lặng lẽ tìm hiểu từ những người thân của bạn ấy. Việc này có lẽ là cần thiết và quan trọng trong hoàn cảnh hiện tại. Sau khi biết được lý do rồi sẽ giúp em có cách xử sự thích hợp, biết mình nên làm gì.
Chúc em sớm có được câu trả lời thỏa đáng!