Đang yêu sao anh nỡ nói những lời "đắng cay"...
Em và bạn trai quen nhau hơn 4 năm em rất yêu anh. Em muốn cùng anh xây dựng hạnh phúc nhưng giờ anh lại nói nếu như lấy nhau mà không sinh được con thì sao? Anh không muốn lấy nhau rồi vì áp lực xung quanh rồi lại dẫn đến ly hôn anh không làm được. Anh nói với em mình dừng lại và nói tình cảm không còn dành cho em như trước nữa.
Em rất yêu anh nên muốn cùng anh vượt qua nhưng em nói anh lại không muốn nghe và nói rất mệt mỏi. Em không biết phải làm sao và ai có thể giúp em nói anh hiểu. Em đấu tranh để giữ tình cảm còn anh lại muốn buông xuôi nói không cần ai quan tâm, không muốn ai nói đến mình.
Hãy tư vấn giúp em nên làm thế nào.

Em thân mến.
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng mối tình hơn 4 năm đang có nguy cơ tan vỡ khiến em lo lắng và đấu tranh để giữ gìn tình cảm này. Chương trình được chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Như những gì em tâm sự, em nói rằng bạn trai em có hỏi em về vấn đề nếu tương lai không sinh được con sẽ như thế nào? Anh ấy không muốn cưới về rồi lại áp lực vì chuyện con cái mà dẫn tới ly hôn. Nhưng bên dưới em lại chia sẻ rằng bạn trai em muốn dừng lại vì không còn tình cảm với em, còn rất mệt mỏi. Tuy nhiên em lại muốn cùng anh ấy cố gắng vượt qua. Vậy “vượt qua” ở đây là vượt qua cái gì? Có phải chăng bạn trai em gặp vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản, anh ấy mặc cảm, muốn dừng lại cho nên em muốn cùng anh ấy vượt qua tất cả? Hay anh ấy không hề bị bất kỳ vấn đề gì về sức khỏe sinh sản, chỉ là anh ấy hết yêu em? Sự chia sẻ của em ở đây chưa thực sự rõ ràng.
Nếu trong trường hợp vì bạn trai em không có khả năng có con, anh ấy biết và anh ấy không muốn em lấy anh ấy vì sợ sau này 1 phần em khổ, phần cũng sợ cả hai sẽ phải ly hôn thì khi ấy mọi vấn đề nó sẽ theo chiều hướng khác, nó vẫn có 1 cơ hội nào đó cho tình yêu này. Trước hết, về phần bản thân em cần cân nhắc kỹ lưỡng vì nó liên quan đến hạnh phúc sau này của em. Nếu như những điều trên là thật thì em có chắc chắn rằng bản thân sẽ cùng anh ấy vượt qua được hòan cảnh éo le nhất là không có con? Thứ hai, Về phía anh ấy có thể anh ấy đang có nhiều cảm xúc hỗn độn, chủ yếu là buồn và tự ti, anh ấy muốn có sự dứt khóat nên sự thuyết phục trong gia đoạn này của em có thể chưa làm anh ấy thay đổi suy nghĩ. Vì vậy, em cần thời gian hơn nữa để giúp anh ấy gạt đi được mặc cảm ấy, chủ yếu qua hành động. Ngoài ra em có thể nhờ bố mẹ tác động đến anh ấy.
Gỉa sử trong trường hợp anh ấy không hề có vấn đề gì chỉ đơn giản đúng như anh ấy nói là đã hết cảm giác với em thì có lẽ thật khó để ai đó nói cho anh ấy hiểu. Bởi vì tình cảm nó xuất phát từ trong tim của mỗi người, đã hết yêu thì khó để có thể lấy lại cảm xúc. Nếu có ai đó khuyên bảo, trở về bên nhau thì chưa chắc đã hạnh phúc vì cơ bản họ không hề mong muốn. Gỉa dụ như tác động tới các vấn đề liên quan đến hành động, đến nhận thức thì sẽ dễ và có khả năng thành công hơn. Cho nên trong trường hợp này chủ yếu là sự chấp nhận của em mà thôi.
Trên đây là những chia sẻ của chương trình. Hi vọng em sẽ xác định lại rõ vấn đề của mình để có hướng giải quyết đúng đắn nhất.
Chúc em luôn hạnh phúc!