Đánh đổi hạnh phúc cả đời để kết hôn với người bố mẹ lựa chọn.
Cho em lời khuyên em phải làm sao?
Em là nam, năm nay đã 24 tuổi hiện tại em đang làm việc tại công ty quảng cáo. Em và bạn gái quen nhau từ hồi phổ thông đến bây giờ nhưng em biết được là nhà bạn gái (người bắc) còn em(người nam) nên là nhà bạn gái em không muốn hai đứa tụi em đến với nhau.
Nhưng ngần ấy năm quen nhau cũng chia tay vài lần vì những chuyện linh tinh nhưng mãi đến dạo gần đây em với bạn gái đã chính thức chia tay nhưng từ phía bạn gái em. Em cũng không biết tết bạn ấy về quê có bị người nhà tác động đến việc kết hôn với con của một người quen cũng khá khẩm ở Sài Gòn. Bạn ấy chọn cách im lặng với em khoảng 1 tháng đến mức không ai liên lạc được để rồi ngày em qua tìm thì nhận được một kết thúc không mấy gì vui vẻ.
Bản thân em cũng như bạn gái em rất rất là thương nhau và hai đứa đã quyết tâm cố gắng đi đến cùng nhưng mà chỉ 1 tháng sau khi bạn đó về quê thì mọi thứ thay đổi quá nhanh đến mức em không tin được. Em cũng nghe biết được là gia đình bạn gái em đang làm ăn lớn nên cũng cần xoay vốn nhưng em không dám nghĩ là ép bạn gái em để làm chuyện đó đánh đổi hạnh phúc cả đời của bạn gái em được.
Chuyên gia cho em lời khuyên về trường hợp này được không ạ? Em đang rất rất muốn qua nhà để xin phép bố mẹ bạn gái cho em được lo cho bạn ấy. Em cảm ơn.

Em thân mến!
Trong tình yêu, hai người yêu nhau nhưng không thể đến được với nhau là chuyện mà người ta vẫn thường gặp. Có rất nhiều lý do để hai người rời bỏ nhau, có thể là vì không hợp nhau, cũng có thể một trong hai đã hết yêu và cũng có thể có ai đó đã là người phản bội hoặc rời xa nhau là vì sự cấm cản của gia đình.
Khi lý do để hai người yêu nhau phải chia tay là đến từ gia đình thì rất khó để những người trong cuộc có thể cố gắng vì nhau bởi lẽ mấy ai lựa chọn được giữa chữ hiếu và chữ tình. Và thường khi đứng trước áp lực từ phía gia đình, nhiều khi con người ta chán nản và muốn buông bỏ tình cảm ấy. Giả sử như bạn gái em cũng đang bị gia đình tác động thì rất có thể đó là lý do khiến cô ấy thay đổi cách cư xử với em.
Tuy nhiên, sự thay đổi của cô ấy trong cách cư xử của em với lý do là gia đình tác động mới chỉ là sự phỏng đoán của em. Có lẽ em nên có sự tìm hiểu kỹ càng. Dù ở lý do là gia đình hay một lý do nào đó thì giữa hai em nên có cuộc nói chuyện thẳng thắn và người quyết định trong vấn đề này là bạn gái của em. Chẳng hạn như cô ấy vì gia đình ép buộc mà cô ấy nghe theo lời cha mẹ cô ấy thì sự cố gắng của em để thuyết phục cha mẹ cô ấy là rất khó. Chính vì thế tốt hơn hết em nên chia sẻ với bạn gái, xem xét mong muốn của bạn gái là như thế nào, khi đó em mới có phương pháp cụ thể.
Hi vọng qua sự chia sẻ của chương trình, em sẽ có cho mình hướng đi cụ thể nhất.
Chúc em mọi điều tốt lành!