Đánh người yêu cũ của bạn gái và cái kết thật đau lòng...
Xin chào chương trình! Tôi tên là Phạm Trung Txxxx, năm nay tôi 31 tuổi. Tôi có câu hỏi như sau, mong chương trình giải đáp giúp tôi.
Tôi có quen một cô gái, chúng tôi rất hợp nhau. Tuy nhiên trước đây cô ấy đã yêu một người, 2 người đã chia tay, cô ấy đã hết tình cảm nên đã dứt khoát, nhưng người kia thì vẫn muốn níu kéo, thường xuyên đến nhà xin gặp và làm phiền cô ấy. Trong những ngày tôi đến nhà cô ấy chơi, chàng trai kia có đến và xin gặp cô ấy, tuy buồn nhưng tôi vẫn cho cô ấy ra gặp để nói chuyện, tổng cộng là 03 lần.
Đến lần thứ 04 thì bạn gái tôi ra ngoài lâu quá, tôi rất lo lắng nên đã ra sân tìm cô ấy nhưng không thấy cô ấy đâu, tôi lại càng lo lắng thêm. Tôi lấy điện thoại gọi cho cô ấy nhưng không hiểu sao chàng trai kia lại bắt máy, tôi rất hoang mang, tôi suy nghĩ tiêu cực rằng chàng trai đó đã bắt cóc bạn gái tôi đi đâu.
Tôi chạy ngay ra ngoài đường và thấy người đó đang kéo bạn gái tôi vào chỗ bức tường, bạn gái tôi thì van xin khóc lóc, vì quá lo lắng và muốn bảo vệ người mình yêu, tôi đã lao vào đánh chàng trai đó, đây hành động thiếu suy nghĩ của tôi. Vì chính điều này mà giữa tôi và bạn gái đã có sự rạn nứt, bạn ấy nói tôi côn đồ, lớn tuổi mà hành động thiếu suy nghĩ, cô ấy rất buồn và thất vọng về tôi, gia đình cô ấy cũng vậy.
Tôi đã xin lỗi và mong cô ấy tha thứ cho tôi. Hành động của tôi tuy thiếu suy nghĩ nhưng nó lại xuất phát từ tình yêu của tôi dành cho cô ấy. Tuy nhiên bây giờ cô ấy nghĩ tôi là người manh động, nếu cưới sau này có khi nóng giận cũng sẽ đánh cô ấy, tôi rất buồn vì điều này. Bản thân tôi từ nhỏ đã là người điềm tĩnh, thậm chí tôi rất hiền và hạn chế va chạm với người khác.
Tôi rất yêu cô ấy và luôn mong muốn cô ấy cho tôi một cơ hội để sửa sai. Bây giờ tôi phải làm sao để cô ấy hiểu và tha thứ cho tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn chương trình!

Chào bạn.
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng sự việc gia đình bạn gái và ngay cả bản thân cô ấy đang có hướng nhìn tiêu cực về bạn khiến bạn băn khoăn không biết nên làm thế nào để thay đổi cách nhìn đó. Chương trình xin thấu hiểu và chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này.
Như những gì bạn tâm sự trong thư, chúng tôi cảm nhận bạn là người đàn ông rất hiền lành, chân thật điều đó được thể hiện thông qua việc bạn lo lắng, rốt suột và bảo vệ bạn gái của mình.  Tuy nhiên sự việc bạn dùng bạo lực để chống trả, bảo vệ bạn gái thóat khỏi bàn tay của bạn trai cũ lại khiến gia đình bạn gái và cả cô ấy nghĩ rằng bạn là côn đồ, là người manh động, vũ phu và họ thất vọng về bạn, tình cảm của hai bạn cũng vì thế mà rạn nứt.
Thực ra mà nói, gia đình nhà cô ấy sẽ không đi tìm hiểu mọi ngành câu chuyện mà chỉ nhìn vào hành động họ thấy đó là bạn đánh người kia. Tất nhiên, cha mẹ nào cũng không mong muốn con cái lấy 1 người đàn ông không tốt, vũ phu cho nên cha mẹ cô ấy đã có cái nhìn thiếu thiện cảm về bạn.  Bạn có thể giúp bố mẹ cô ấy hiểu rõ nguyên nhân. Còn về phần cô ấy, hơn ai hết cô ấy là người hiểu rõ mọi chuyện, hiểu hành động của bạn chứ không phải là cô ấy hiểu lầm bạn như bố mẹ cô ấy. Có chăng cô ấy đã cố tình hướng hành động đó theo chiều hướng khác, không chấp nhận được hành động đó của bạn. Thật khó để thay đổi mọi suy nghĩ của cô ấy khi vì nguyên nhân thì cô ấy đã biết rồi.
Có lẽ trong khoảng thời gian này, bạn cũng sẽ không nhắc về chuyện này nữa mà hãy có những hành động chân thành khiến bố mẹ cô ấy có cách nhìn khác về con người bạn, cũng như  giúp cô ấy nhận ra tình yêu đích thực nơi bạn. Nếu như qua thời gian mà cô ấy vẫn có thái độ không hợp tác cũng như không mong muốn đồng hành cùng bạn thì bạn cũng cần chấp nhận và cho mình một hướng đi mới. Vì người ta đã không muốn hiểu mình thì có ép cũng vô ích.
Chúc bạn may mắn!