Dẫu biết chia tay là đau buồn, nhưng sao em nỡ vội “ái ân” với người khác? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Dẫu biết chia tay là đau buồn, nhưng sao em nỡ vội “ái ân” với người khác?
Em và người yêu cũ bên nhau được gần 4 năm, chúng em yêu xa và rất tin tưởng nhau. Anh ấy rất chân thành và em hoàn toàn không nghi ngờ điều ấy, nhưng chúng em bắt đầu rạn nứt một phần vì xa, một phần vì khi ra trường em và anh ấy không xác định được làm ở đâu vì anh ấy là bộ đội. Công việc của em cũng vậy, khó mà gần, em muốn cưới sớm để ổn định dần, nhưng anh ấy lo nghĩ kinh tế nhiều hơn và chưa muốn lấy. Anh ấy nói em gò bó và anh ấy thấy không tự do. Chúng em cãi nhau và chia tay, nhưng vẫn quan tâm nói chuyện, vẫn muốn một ngày nào đó ổn định sẽ về bên nhau. Nhưng chắc sẽ không bao giờ được nữa.
Trong thời gian chia tay em buồn rất nhiều, lúc ấy có một người khác quan tâm em khiến em rung động, và em có quan hệ vài lần. Nhưng em đã chủ động dừng lại. Người ấy là người tốt nhưng không phải dành cho em, em cũng vậy. Em cảm thấy có lỗi với người yêu cũ của em. Em đã thú nhận với anh ấy việc em có quan hệ với 1 người khác trong khoảng thời gian chia tay, anh ấy đã chửi bới và cắt liên lạc với em. Em rất buồn, em biết là mình đã sai vì anh ấy chân thành còn em thì lại rung động trước người khác. Nhưng những lời lẽ của anh ấy khiến em rất khó chịu, vì anh ấy từng nói em không hiểu anh ấy, em cản trở anh ấy, nói em hãy kiếm người khác nếu phù hợp đừng chờ anh ấy. Anh ấy đẩy em ra xa, nhưng chính sự chân thành và tình cảm sâu đậm em dành cho anh ấy khiến em thương anh ấy rất nhiều. Em rất muốn nói chuyện với anh ấy.
Em phải làm thế nào?

Chào em!
Em đang cảm thấy rối bời khi tình cảm sâu đậm giữa em và người yêu cũ đã từng hạnh phúc trong 4 năm yêu nhau. Chỉ vì những vấn đề mâu thuẫn nhỏ nhặt và công việc tương lai khiến hai em đánh mất nhau. Trong khoảng thời gian chia tay đó em có quan hệ với một người khác, em có chia sẻ điều đó với người yêu cũ và đó là điều khiến người cũ chẳng thể chấp nhận sự quay về của em.
Chắc hẳn người yêu cũ của em đã và đang khó lòng chấp nhận một người anh ấy hết mực yêu thương vội vàng yêu 1 người khác và “ngủ” với một người khác, trong thời gian hai em giận dỗi, chia tay. Anh ấy có thể thực sự sốc trong hoàn cảnh này, nhưng mọi chuyện đã qua không thể thay đổi được, chỉ có thể là lựa chọn chấp nhận hay dừng lại mà thôi và câu trả lời cho những hành động của em là anh ấy dừng lại mọi liên hệ với em và mong muốn “em hãy kiếm người khác nếu phù hợp đừng chờ anh ấy”.
Em ạ! Thực sự khó có điều gì đau đớn bằng việc biết người mình thương yêu “thay lòng”. Trong khỏang thời gian đầu khi mới chia tay, có những người còn đang vùi mình trong đau đớn tổn thương thì lại có những người vui vẻ bên tình mới và trao thân cho người khác. Dù là vì lý do gì đi chăng nữa thì khi chưa xác định kĩ được tình cảm của mình đã vội vàng trao tình cảm, thể xác cho một người khác là điều khó chấp nhận. Tuy nhiên, việc em có mối quan hệ với người khác trong khoảng thời gian hai em chia tay nhau rồi thì không thể khẳng định hoàn tòan là em phản bội anh ấy hay không được, chỉ là điều đó quá vội vàng phải không em?
Chỉ là đứng ở góc độ của bạn trai em có thể thật khó để chấp nhận yêu lại một cô gái quá dễ dàng trong chuyện tình cảm rồi. Bây giờ quyết định nằm ở nơi anh ấy, anh ấy muốn buông thì em chẳng thể níu kéo. Bởi với người đàn ông thì chẳng nỗi đau nào sánh ngang bằng việc người yêu “phản bội” được cả. Có thể em đau một thì anh ấy đau mười. Em hãy để cả em và anh ấy thời gian để xác định xem tình yêu này có thực sự nhiều, có đủ sức mạnh để vượt qua những nỗi đau này. Vì nếu em cố níu kéo cũng không thể thay đổi được đối phương, và nếu có cố ở bên nhau nhưng lại bị dằn vặt quá nhiều bởi điều không hay ấy chỉ làm khổ nhau mà thôi. Anh ấy cũng đau đớn chẳng thể quên được, em cũng sẽ dằn vặt bản thân mình.
Chắc hẳn chính em cũng không muốn vừa yêu vừa tự dằn vặt, đau đớn phải không? Anh ấy có lẽ cũng không mong muốn tiếp tục nếu chưa thể tha thứ và cứ thế vừa bên nhau vừa dằn vặt nhau, làm nhau đau. Quay lại mà không có hạnh phúc, niềm vui mà chỉ có đau đớn vậy quay lại còn có ý nghĩa gì? Hy vọng từ những chia sẻ của chương trình, em có thể rút ra bài học cho mình: đừng quá vội vàng trong chuyện tình cảm.
Chúc em có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này.