Đau khổ vì bố mẹ coi bạn trai như "kẻ thù"
Có lẽ bị gia đình ngăn cấm là một trong những điều đau khổ nhất của tình yêu. Em là nữ, 27 tuổi và người yêu em đang bị gia đình em (bố mẹ và toàn bộ họ hàng) vô cùng căm ghét. Cũng chỉ vì học vấn của anh thấp hơn em, anh ở nhà ngói cũ, anh làm công nhân khồng ổn định được lâu dài, và anh cư xử có phần vụng về. Mà bố mẹ em rất ghét anh và ngăn cấm em quyết liệt.
Thưa các chuyên gia, người ngoài ai cũng góp ý cho em là "nên để người yêu và bố mẹ tiếp xúc nhau nhiều hơn để hiểu nhau hơn", nhưng quả thật em là người trong cuộc thấy khó vô cùng. Bố mẹ em coi anh như kẻ thù! Chỉ cần em nhắc đến là đã gạt phăng hoặc buông lời chửi rủa, miệt thị. Chúng em không có dù chỉ là một phần trăm cơ hội được giãi bày. Còn bảo là anh thay đổi tốt lên để bố mẹ vui lòng, thì chẳng lẽ bây giờ anh phải bỏ nghề công nhân mà anh đang thành thạo để đi làm ăn buôn bán, thành ông chủ lớn? Có phải ai cũng đi được con đường ấy đâu. Còn nhà cửa thì chúng em tính lấy nhau vài năm tích góp rồi cũng xây được, nhưng bố mẹ em luôn cho rằng không thể, cho rằng em ngu si mới ôm vất vả vào người.
Tóm lại là em rất chán ngán bố mẹ mình, họ luôn muốn em phải sống một cuộc sống sung sướng như họ kì vọng, mà không cần quan tâm em cảm thấy hạnh phúc hay không? Em đã nói ra điều đó, nhưng họ vẫn cho rằng em quá mơ mộng, quá ngu si nên mới coi nhẹ kinh tế trong hôn nhân. Dù em chẳng hề coi nhẹ chút nào. Chúng em không có quyền đối thoại, không có quyền sống theo quan điểm của mình. Quan điểm ấy có lỗi gì, khi chúng em chỉ muốn có một gia đình nhỏ, chi tiêu hợp lý với khoản mình kiếm ra, cố gắng để tích lũy một khoản phòng thân? Tại sao cứ bắt em phải yêu người học đại học, giàu, nhà mặt phố, cứ bắt em phải bon chen kiếm nhiều tiền, nhiều tiền hơn nữa. Bố mẹ lo nghĩ cho em ư, em nghĩ nó đã biến thành ích kỉ mất rồi!
Các chuyên gia hãy cho em một lời khuyên trong nghịch cảnh này. Chúng em rất bất khuất và không bao giờ đầu hàng, nhưng em luôn mong bố mẹ em chấp nhận trong vui vẻ.

Em thân mến!
Cô gái nào cũng mong muốn tình yêu của mình suôn sẻ khi hai người yêu thương nhau và được gia đình hai bên ủng hộ. Tuy nhiên, chuyện tình cảm của em lại bị bố mẹ ngăn cản quyết liệt khi họ không thích bạn trai của em. Vì vậy điều này đã làm em rất đau khổ khi dù đã cố gắng rất nhiều nhưng vẫn không thể thay đổi quan điểm của bố mẹ.
Làm cha làm mẹ, ai cũng muốn con cái mình có một tương lai tốt nhất, hạnh phúc nhất. Tuy nhiên, trong văn hóa của Việt Nam, rất nhiều cha mẹ vẫn giữ sự áp đặt nhất định đối với con, muốn con thuận theo ý muốn của mình. Đó cũng phần nào cho thấy sự ích kỷ của họ. Thêm vào đó, bố mẹ em cũng có sự bảo thủ nhất định khi không cho em có cơ hội được giãi bày, không lắng nghe mà còn có những lời lẽ không hay đối với bạn trai của em. Bên cạnh đó, còn ý kiến của họ hàng nhà em cũng không đồng ý. Vì vậy đã càng làm em khổ tâm hơn. Dường như điều mọi người không hài lòng nhất về anh ấy là về điều kiện kinh tế.
Qua chia sẻ, chương trình hiểu rằng dù gia đình gia đình có phản đối như thế nào thì em và anh ấy vẫn quyết tâm ở bên nhau. Tuy nhiên, không biết bạn trai em đã có những biện pháp như thế nào để thay đổi quyết định của bố mẹ em? Anh ấy có kiên trì đến nhà em để thuyết phục gia đình? Bên cạnh đó, có lẽ em cũng cân nhắc việc “nên để người yêu và bố mẹ tiếp xúc nhau nhiều hơn để hiểu nhau hơn”. Dù biết không dễ nhưng chỉ cần có cơ hội thì vẫn nên thử, dẫu sao kết quả vẫn chưa đến. Thay vì kiên nhẫn chờ đợi, em và anh ấy có thể chủ động làm điều gì đó để tác động đến gia đình. Không ai sinh ra là hoàn hảo cả, anh ấy hay em cũng vậy, song hẳn em phải thấy được những điểm tốt đẹp ở bạn trai thì mới yêu anh ấy như vậy. Bố mẹ em chưa hiểu nên mới có ác cảm, vì vậy có lẽ chỉ khi hai bên tiếp xúc với nhau mới có cơ hội thay đổi được.
Hai em vẫn quyết tâm ở bên nhau bất chấp sự phản đối của gia đình để bảo vệ tình yêu này, có lẽ đó mới là điều quan trọng nhất. Hy vọng với sự kiên trì của hai em có thể làm bố mẹ lung lay, suy nghĩ lại. Có thể trong thời gian tiếp theo bố mẹ có một quả bom nổ chậm trong nhà rồi cuối cùng cũng phải đồng ý cho con kết hôn với người con lựa chọn. Những gì đang diễn ra là là thử thách đối với tình yêu của hai người. Hai em đã trưởng thành, đủ để quyết định hạnh phúc cả đời của bản thân và chịu trách nhiệm về mọi quyết định đó. Vì thế nếu hai em thực sự yêu thương nhau thì có thể tự mình quyết định trong việc có thể đến bên nhau mà không có sự chúc phúc của bố mẹ không? Đôi khi bằng tình cảm chân thành, bằng minh chứng hạnh phúc sẽ giúp bố mẹ nhìn nhận lại mà chấp nhận hai em. Tin tưởng vào bản thân mình em nhé!
Mong em sẽ sớm thuyết phục được gia đình chấp thuận chuyện tình cảm này!