Đi xa gây dựng sự nghiệp, bạn gái "rơi" vào tay game thủ...
Chào chuyên gia.
Em là nam, năm nay 25 và bạn gái em 18 tuổi. Em muốn hỏi tâm lý về tình yêu vấn đề của em là. Em và bạn gái đã yêu nhau 3 năm rất hạnh phúc. Em đã quyết định đi làm xa gây dựng sự nghiệp để sau này bạn gái em không phải khổ nữa. Nhưng trong thời gian em đi xa, bạn gái em có chơi game, quen một bạn trai trên mạng và đã có tình cảm người đó. Bạn gái em đòi chia tay nhưng em vẫn liên lạc được, mỗi lần em gọi thì đều nghe máy. Chuyên gia cho em hỏi em có thể níu kéo lại tình yêu của mình với bạn gái được không?
Em cảm ơn chương trình.

Chào em.
Cảm ơn em đã gửi những tâm sự thầm kín của mình về cho chương trình. Sau khi đọc những chia sẻ của em, chúng tôi thấy em đang băn khoăn về việc níu kéo tình yêu của mình. Em mong muốn níu kéo lại tình cảm của bạn gái mình nhưng không biết rằng còn có thể níu kéo trong khi thời gian xa nhau đã khiến cô ấy thay lòng, chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi vấn đề này em nhé.
Đúng là trong tình yêu thì mọi thứ điều có thể xảy ra, không có bất cứ một quy luật tình yêu nào đúng với mọi trường hợp cả. Thế nên cũng không có một cách nào chung cho việc níu kéo tình cảm của một người. Trong câu chuyện của hai em, hai em đã yêu nhau 3 năm – một khoảng thời gian không hề ngắn cho một tình yêu. Em cũng đã cố gắng cho tình yêu của mình bằng cách đi gây dựng sự nghiệp để tương lai của hai người tốt đẹp hơn.
Tình yêu đang rất hạnh phúc trong 3 năm chợt phải xa nhau cũng đã là thiệt thòi của cả hai em rồi. Thế nhưng chưa đạt được mục tiêu đặt ra thì tình cảm của bạn gái em lại có chút “lạc đường”. Không biết rằng em xa bạn gái bao lâu và bạn gái em quen người bạn trai qua mạng kia được bao lâu? Tình cảm cô ấy với bạn trai kia ở mức độ nào? Bởi có không ít bạn vì xa xôi thiếu thốn tình cảm của người yêu mà sa ngã vào một mối quan hệ khác. Cũng có thể tình cảm đó là thật lòng, cũng có thể chỉ là sự ngộ nhận. Chính vì thế em cần xác định lại cảm xúc của mình với bạn gái và xem xét rằng thực sự tình yêu của bạn gái em nằm phía ai.
Khi em đã xác định được tình cảm của mình, cũng xác định được tình cảm từ phía bạn gái cũng là lúc em biết mình còn có thể níu kéo được tình yêu hay không. Hai em yêu nhau 3 năm hạnh phúc nên sau chia tay cô ấy vẫn nghe điện thoại của em là điều dễ hiểu. Bởi có lẽ khó có ai có thể quên đi tình yêu sâu đậm của mình một cách nhanh chóng, dễ dàng cả cũng như rất nhiều người muốn giữ quan hệ bạn bè sau khi đã buông tay. Thế nên, để nhận định rằng sau chia tay, cô ấy hết yêu em hay vẫn còn tình cảm là điều không ai có thể chắc chắn, nhưng để quay lại thì thực sự khó khăn rất nhiều bởi rõ ràng cô ấy đang chọn 1 đối tượng khác. Đôi khi người ta chia tay nhau không phải vì hết yêu mà vì người ta không thể tiếp tục chấp nhận nhau, không thể bên nhau được nữa. Thiết nghĩ em cần khoảng lặng cho riêng mình để cân nhắc và nếu còn yêu thì mạnh mẽ níu kéo tình yêu này là điều em nên làm. Hy vọng rằng em có được quyết định sáng suốt nhất.
Chúc em mọi điều tốt đẹp và hạnh phúc.