Do em để anh “thỏa mãn quá” nên anh chán rồi phải không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Do em để anh “thỏa mãn quá” nên anh chán rồi phải không?
Thưa chuyên gia! Em năm nay 28 tuổi, em đang vô cùng băn khoăn chuyện tình cảm chưa biết nên làm gì cho đúng ạ?
Em đang yêu một anh hơn em 15 tuổi, cả hai chúng em đều đã một lần đổ vỡ, em có một bé gái 4 tuổi còn anh có 1 bé trai và một bé gái. Lúc đầu mới quen anh rất dịu dàng, chu đáo, quan tâm em; nhưng từ khi em và anh là của nhau khoảng 3 tháng nay em thấy anh rất khác, liệu có phải do em để anh thỏa mãn quá nên chán rồi không ạ? Vì lần nào quan hệ em cũng để anh quan hệ nhiều lần đến khi thỏa mãn thì thôi. Giờ em nên làm gì để hâm nóng tình yêu này ạ? Em rất mong nhận được lời khuyên từ chương trình để sống hạnh phúc và tốt hơn, em xin chân thành cảm ơn ạ!

Chào em!
Mỗi người phụ nữ khi xây dựng gia đình đều mong muốn có một người chồng biết quan tâm, chăm sóc yêu thương gia đình và là chỗ dựa cả về vật chất lẪn tInh thần cho mình. Tuy nhiên, nhiều người lại không may mắn như vậy, có lẽ em cũng trong hoàn cảnh như thế - đã từng một lần đổ vỡ vì thế mà chắc hẳn em không mong muốn chuyện này lại đến với mình lần tiếp theo. Hiện tại, em đang có tình cảm với một người; nhưng sau vài tháng ở bên nhau thì em thấy anh ấy không còn quan tâm mình như lúc đầu nữa. Chúng tôi hiểu những lo lắng nơi em và mong muốn cùng em chia sẻ những tâm sự này.
Đúng thật là trong tình yêu hay cả hôn nhân cũng thế, khó có ai biết được tình cảm của đối phương dành cho mình ra sao để mà biết đáp trả cho “vừa vặn”. Làm sao để yêu chân thành mà cũng biết được đối phương chân thành với mình. Liệu rằng họ có chán chường mình sau khi có được những thứ mà họ cần hay không? Những câu trả lời đó thật khó để mà xác định được chính xác vậy nên người ta cứ tự mình quanh quẩn trong những câu hỏi mơ hồ không có câu trả lời như thế. Đúng là lòng sông lòng biển còn có thể đo được chứ ai lấy thước mà đo lòng người. Tình cảm của đối phương dành cho em ra sao thì họ mới là người rõ ràng nhất. Tuy vậy em cũng có thể cảm nhận được sự thay đổi ít nhiều từ phía đối phương.
Em có chia sẻ rằng sau khi hai em “là của nhau” khoảng 3 tháng thì anh ấy rất khác. Chúng tôi cũng không biết anh ấy “rất khác” cụ thể là ra sao. Anh ấy bớt quan tâm, lạnh nhạt, thờ ơ hay quát mắng, khó chịu, mâu thuẫn với em? Vì chưa biết được đối phương xử sự ra sao nên thật khó để đánh giá người yêu em thay đổi như thế nào? Tuy nhiên, nếu em cảm nhận được anh ấy “rất khác” chắc hẳn cũng là một phần đáng báo động về sự rạn nứt tình cảm này. Ban đầu anh ấy đến với em có chân thành hay không vẫn còn là câu hỏi bỏ ngỏ mà chúng tôi cũng chưa thể xác định được. Thêm vào đó, chúng tôi chỉ biết được anh ấy cũng từng dang dở trong hôn nhân qua lời kể của  em thôi thì liệu đây có phải là sự thật?
Có rất nhiều nguyên nhân khiến một người bớt sự quan tâm cho một đối tượng nào đó như bận rộn công việc, thấy không  phù hợp trong việc tiếp tục mối quan hệ, tình cảm vơi dần khi quen biết hoặc ngay từ đầu đã không có tình cảm, thậm chí là có những người đi chỉ vì đã đạt được “mục đích” của họ ở mối quan hệ này. Vì thế, từ những thông tin ngắn em gửi về, chúng tôi khó có thể biết được nguyên nhân do đâu mà đối phương lại làm như vậy với em. Tuy nhiên, nếu em còn có tình cảm với anh ấy và hai em vẫn đang trong mối quan hệ yêu đương với nhau thì em có thể hỏi trực tiếp anh ấy. Khi cả hai đã thẳng thắn nhìn nhận vào mối quan hệ này có tiếp tục hay không và lý do gì khiến anh ấy như vậy thì cũng là khi cả hai tìm ra nút thắt và tự tháo gỡ cho tình cảm của mình.
Không thể nhận định có phải vì lý do em để anh ấy thoải mái quá trong vấn đề tình dục nên anh ấy chán hay không. Vì có rất nhiều người lại thấy yêu đối phương hơn nhiều sau khi được thỏa mãn về vấn đề chăn gối; nhưng có không ít trường hợp họ bắt đầu chán chường khi đạt được những gì họ mong muốn. Vì thế không có một câu trả lời nào chung chung cho mọi trường hợp được. Việc một người còn yêu thương một người hay không thì không đi đôi với tình dục. Tình dục và tình yêu là hai khái niệm không đồng nhất. Nếu một anh chàng vì bận rộn, áp lực trong công việc, gia đình, cuộc sống mà sao nhãng với người yêu của mình 1 chút thì còn dễ chấp nhận. Nếu chỉ vì anh ta đạt được những điều anh ta đặt ra nên anh ta rời đi, lạnh nhạt thì đó lại không phải tình yêu và họ lại không phải con người chân thành rồi. Vì vậy em cần nhìn nhận thẳng thắn mối quan hệ này và xem nguyên nhân do đâu mới có thể tìm hướng thay đổi và hâm nóng tình cảm, em nhé!
Chúc em mọi điều tốt đẹp.