Đòi chia tay để mong nàng níu kéo, nhưng...
Em và bạn gái em quen nhau 6 tháng. Chúng em quen xa, Hà Nội và Sài Gòn rồi dường như chúng em rất thương yêu nhau nhưng gần 1 tháng nay cô ý thưởng tỏ ra cáu giận, quát mắng những lí do rất nhỏ chỉ vì em hay ghen.
Cuối cùng ngày cô ý mất tích 1 ngày không liên lạc với em. Em giận lắm không kiềm chế được cảm xúc em đã nhắn tin chia tay cô ý. Em chỉ doạ để mong cô ý biết lỗi mà níu kéo em. Nhưng cô ý đồng ý chia tay và nói hết cảm giác yêu em rồi, muốn tự do. Em thật sự đau khổ không chấp nhận được sự thật phũ phàng như thế.
Giờ em với cô ấy vẫn nhắn tin, gọi điện cho nhau nhưng ít dần và lạnh nhạt hơn trước rất nhiều. Em vẫn đang cố gắng làm mọi thứ để cô ấy thương em như trước. Hãy cho em lời khuyên em phải làm thế nào để tình cảm cô ấy dành cho em được như trước? Giờ em hụt hẫng và chán nản lắm!

Chào em!
Khi yêu xa khiến em lo lắng nhiều điều, dường như em cũng sợ bạn gái thay đổi tình cảm nên mới có sự ghen tuông. Rồi khi cô ấy một ngày không liên lạc với em, em đã nói lời chia tay như là một lời dọa để cảnh cáo cô ấy vì muốn bạn gái làm em tin tưởng và quan tâm em nhiều hơn. Nhưng có lẽ em đã rất buồn và hụt hẫng khi cô ấy đồng ý chia tay và muốn tự do thay vì níu kéo như những gì em kỳ vọng. Điều này khiến em khó lòng chấp nhận, muốn níu kéo và thay đổi mối quan hệ hiện tại của hai người.
Em thân mến, sự tin tưởng, tôn trọng là yếu tố đặc biệt quan trọng khi yêu xa. Bởi em yêu và không muốn mất cô ấy nên mới có sự ghen tuông. Tuy nhiên, nếu như việc này diễn ra thường xuyên và hơi thái quá sẽ khiến cô ấy luôn mệt mỏi và căng thẳng trong chính tình yêu của mình, làm ảnh hưởng đến tình cảm của cô ấy dành cho em. Bởi vậy lâu dần bạn gái em đã có ý muốn giải phóng bản thân để cảm thấy tự do hơn khi sức chịu đựng của mỗi người chỉ có giới hạn.
Hiện tại cô ấy vẫn giữ liên lạc, điều đó cho thấy rằng bạn gái vẫn còn phần nào đó tình cảm với em. Vậy thay vì hoài nghi, có lẽ em cần tin tưởng vào tình cảm mà bạn gái dành cho em. Đồng thời, khi yêu nhau, mỗi người vẫn cần có những khoảng riêng tư cho bản thân mình, tôn trọng cô ấy nữa em nhé! Đó là cách để em lấy lại lòng tin của cô ấy và cho cô ấy có cảm giác an toàn, thoải mái mỗi khi trò chuyện với em và cải thiện mối quan hệ này. Nếu em đã có nhiều sự cố gắng nhưng bạn gái vẫn không muốn tiếp tục hay quá chán nản vì khoảng cách địa lý quá lớn thì có thể em cần chấp nhận quan điểm của cô ấy. Yêu xa rất cần sự cố gắng rất lớn từ cả hai người. Vì vậy hi vọng tình cảm của hai em đủ lớn để vượt qua khó khăn trong giai đoạn này.
Chúc em những điều tốt đẹp!