Đôi khi, "biến cố" chỉ là CÁI CỚ bao che cho tính trăng hoa!
Em và người yêu quen nhau được 8 tháng. Thời gian đầu thì anh rất thương em; nhưng sau nhiều biến cố thì anh có thay đổi đi rất nhiều. Có những lần em thấy tin nhắn của anh với người khác. Em cũng đã nói chuyện với anh và đã tha thứ cho anh rất nhiều lần. Anh hứa sẽ không vậy nữa; nhưng hứa rồi thì anh vẫn như vậy. Anh vẫn muốn quen 1 người khác; nhưng không muốn để mất em. Em phải làm thế nào để anh không như vậy nữa?

Em gái thân mến!
Khi ta yêu thương một ai đó, niềm tin mà ta dành cho họ là rất lớn, tin vào tình cảm mà đối phương dành cho ta, tin vào sự chân thành, chung thủy của họ. Thế nhưng, khi ở đối phương có những hành động, lời nói khiến ta cảm thấy họ không còn đáng tin nữa. Vậy lúc này ta nên ứng xử như thế nào? Nên tự cân nhắc xem có nên đặt niềm tin vào đối phương nữa hay không; Hay cố gắng thay đổi đối phương khiến họ không làm cho ta mất niềm tin nữa?
Mối quan hệ của em đã kéo dài được 8 tháng. Nhưng em nói rằng "Sau nhiều biến cố thì anh có thay đổi đi rất nhiều": anh ấy nhắn tin với nhiều người khác, dù em góp ý, tha thứ rất nhiều lần nhưng anh ấy vẫn không thay đổi. Vậy những biến cố xảy đến với anh ấy là như thế nào? Trước khi xảy ra biến cố, anh ấy là người ra sao? Liệu biến cố có phải là nguyên nhân thực sự khiến anh ấy thay đổi - đi nhắn tin với nhiều người khác dù đang yêu em; hay đó chỉ là “cái cớ” để anh ấy quen được với nhiều người? Anh ấy hứa với em là thay đổi, nhưng thực sự anh ấy có nhận thức được hành vi của mình là sai, cần thay đổi và có một kế hoạch cụ thể cho sự thay đổi này?
Em thân mến! Mỗi người chúng ra khi sinh ra sẽ có những quan điểm, tính cách, thói quen không giống nhau. Có những người chân thành, chung thủy; nhưng có những người xem việc qua lại, thậm chí thân thiết, gần gũi với người khác ngoài người yêu mình là chuyện hết sức bình thường. Tệ hơn là có những người quan niệm rằng "Đàn ông ra ngoài năm thê bảy thiếp là chuyện bình thường". Dù thế nào, em cũng cố gắng hiểu thật rõ về bạn trai để có những quyết định và cách ứng xử phù hợp em nhé!
"Phải làm thế nào để anh không như vậy nữa?" Về câu hỏi này của em, thật khó để chúng tôi có được câu trả lời chính xác. Bởi chúng tôi không biết được tính cách, con người anh ấy như thế nào; có điều gì tác động đến tính cách, quan điểm của anh ấy hay không; anh ấy có muốn thay đổi hay không... Nhưng nếu em yêu anh ấy, em vẫn còn muốn hy vọng vào mối quan hệ này thì em có thể tìm hiểu những điều trên trước khi đưa ra một quyết định nào đó. Nếu bản chất của anh ấy là người tốt, chân thành, chung thủy, nhưng vì một số sự kiện nào đó khiến anh ấy thay đổi thì có thể anh ấy đang có những rào cản tâm lý chưa vượt qua được. Nếu em chia sẻ, tâm sự mà không giúp được gì thì em có thể cùng anh ấy đến gặp các chuyên gia tư vấn tâm lý để tháo gỡ những khó khăn của anh ấy. Khi vượt qua được khó khăn thì có thể anh ấy sẽ thay đổi. Còn nếu bản chất anh ấy vốn đã lăng nhăng, trăng hoa, ích kỷ, muốn có nhiều người cùng một lúc; những biến cố xảy đến chỉ là "cái cớ" để anh ấy "lộng hành" hơn những thói quen không tốt của mình; cũng không nhận thấy mình sai, không có ý định muốn sửa đổi thì có lẽ đã đến lúc em nên cân nhắc lại mối quan hệ này. Đôi khi, ta không thể nào thay đổi người khác, mà ta chỉ có thể thay đổi được bản thân mình thôi em ạ.
Mong em sáng suốt trong cách nhìn nhận vấn đề và đưa ra cho mình được quyết định phù hợp.
Thân ái,