Đôi khi dù là một tình cảm vô cùng sâu đậm ta vẫn phải bỏ đi...
Em và bạn trai quen nhau đã được 4 năm và chúng em đang chia tay. Nguyên nhân đó là em phát hiện bạn trai giấu em nhắn tin với một bé đồng nghiệp và đi dạo cùng bé đó. Sau đó chúng em có nói chuyện và quay lại với nhau, ít lâu sau lại chia tay rồi quay lại, và bây giờ lại cãi nhau và chia tay. Lý do cho 2 lần sau là em ghen và làm quá lên, bạn ấy bảo mệt mỏi và muốn chấm dứt. Thêm một lý do nữa là 4 năm qua em không quan tâm đến bạn ấy, em chỉ ưu tiên cho gia đình.
Tình cảm của em dành cho bạn ấy rất sâu đậm và em nhận ra bạn ấy vẫn còn yêu em, quan tâm, lo lắng cho em. Bạn ấy lo sợ sẽ phải mệt mỏi như vậy trong thời gian qua và bạn ấy bỏ cuộc. Nhiều lần, bạn ấy muốn kết thúc cuộc đời mình luôn. Em muốn cứu vãn tình yêu của chúng em nhưng em không biết phải bắt đầu làm sao. Mong chuyên gia tư vấn giúp em ạ.

Em gái thân mến!
Em đang băn khoăn về việc muốn quay lại với người mình yêu 4 năm nhưng đã chia tay vì lý do em ghen và làm quá lên khi biết được anh ấy nhắn tin và đi dạo với một bé đồng nghiệp. Tôi hiểu có thể em còn thương người cũ rất nhiều và có thể thấy đối phương cũng vẫn còn tình cảm với em nhưng không biết phải làm thế nào để cứu vãn tình yêu của mình. Chúng tôi cùng em chia sẻ về vấn đề này, em nhé!
Theo như cách nói của em thì đơn giản đó chỉ là cảm xúc nơi em nhận thấy anh ấy vẫn còn dành tình cảm cho em và em cũng chưa quên anh ấy. Trong em đang có sự mâu thuẫn làm thế nào để quay lại với anh ấy nhưng còn e ngại rất nhiều về những gì đã xảy ra giữa hai em, sợ rằng quay lại rồi có còn như trước nữa không. Thực lòng yêu đi đã khó yêu lại còn khó hơn khi tình yêu mất đi sự mới mẻ, mất đi niềm tin vào đối phương nên đôi bên không dám yêu hết mình bởi sợ bị lừa dối, bị tổn thương hay lại mỏi mệt như cũ.
Vì thế trước khi đưa ra quyết định, đề nghị quay lại thì tốt hơn cả là em nên cân nhắc thật kĩ tình cảm nơi mình, nó có đủ yêu thương để vượt qua những gì sau khi chia tay hay không. Khi hai em quay lại với nhau thì cần làm mới mẻ tình cảm của mình như thế nào, cần học cách tin tưởng hay tạo sự tin tưởng cho nhau ra sao để tình cảm không rơi vào “đường mòn”. Khi đó hai em có thể ngồi lại nói chuyện với nhau, em có thể tạo ra cuộc nói chuyện bằng cách chủ động hẹn gặp đối phương để cả hai có thể có thêm cơ hội lắng nghe, chia sẻ, quan tâm và hiểu nhau hơn. Khi đó hai em cần cân nhắc tình cảm thực sự của hai bên và mong muốn của cả hai như thế nào, tình cảm dành cho nhau có còn nhiều không? Cũng có không ít những cặp đôi chia tay mà không thể quay lại vì họ đã quá mâu thuẫn trong tình cảm, rồi những to tiếng, những cãi vã, những lý do khó chấp nhận hay có người thứ 3 xen vào. Song cũng không ít cặp đôi chia tay rồi quay lại và yêu nhau nhiều hơn vì khi đánh mất họ mới nhận thấy giá trị của nhau và mong muốn quay lại, tình yêu khi biết hàn gắn lại vẫn có thể trở nên trọn vẹn như trước. Có thể trong câu chuyện của hai em thì lý do chia tay cũng không phải quá gay gắt để quay trở lại gì, vì thế nếu có thể hãy cho nhau thêm một cơ hội để lắng nghe tình cảm của mình, em ạ.
Nếu đôi bên nhận thấy mình cần nhau, hạnh phúc, vui vẻ khi ở cạnh nhau. Khi ấy đủ yêu thương thì hạnh phúc sẽ đong đầy vượt qua mọi hố khoảng cách. Câu hỏi làm thế nào để quay lại không khó khi cả hai cùng chung ý nguyện, cái khó đó là quay lại để rồi đi đến đâu. Vậy nên hãy cứ cân nhắc thật kĩ em nhé. Còn nếu khi em có mong muốn quay lại mà đối phương quá đủ thấtt vọng và rời đi thì em cũng nên chấp nhận vì tình yêu không thể miễn cưỡng, em đã làm hết khả năng của mình rồi thì sẽ không còn phải hối tiếc sau này.
Chúc em đưa ra được quyết định sáng suốt cho tình cảm của mình!