Đôi khi vẫn phải xa nhau dù còn yêu rất nhiều.
Chào Chương trình.
Chào Chuyên gia tâm lý. em và bạn gái đang yêu nhau rất hạnh phúc. em ở hà nội, bạn gái nam định. 2 tuần trước em có hẹn với gia đình bạn gái là về chơi nhưng lịch có thay đổi nên bạn gái em phải về trước còn em thì không về vì em không muốn tự đi 1 mình ( em bị say xe và chưa bao giờ đi xa như thế ).
Rồi lần thứ 2 bọn em có hẹn về tiếp nhưng em lại bị ốm đột xuất. nên gia đình bạn gái rất buồn và hụt hẫng. sau lần đó thì bạn gái chia tay em vì nói rằng em không chân thành, bạn gái cần người đàn ông mạnh mẽ quyết đoán hơn. Em thực sự rất sốc vì tình yêu của bọn em đang vô cùng hạnh phúc, cùng trao nhau trăm ngàn lời yêu thương. cú sốc đó với em quá lớn, em vẫn không thể tin được bạn gái em lại chia tay em vì 1 chuyện " về quê " như vậy, vì em nghĩ đi nghĩ lại chuyện đó không hề đáng để giận nhau, cớ sao bạn gái lại nói lời chia tay với em trong khi tình yêu của bọn em đang cực kì hạnh phúc.
Chuyên gia có thể tâm sự đôi lời với em để em có thể vượt qua, dũng cảm đối mặt với thực tế này không? em vẫn còn rất yêu bạn gái và muốn quay lại với cô ấy. Chuyên gia có thể giúp em quên đi chuyện bị bỏ rơi để có thể toàn tâm toàn ý yêu cô ấy như xưa không. Em cảm ơn Chuyên gia!

Chị chào em!
Cảm ơn em đã gửi thư về cho chúng tôi. Ai khi yêu cúng muốn mang đến cho người mình yêu những điều tốt nhất, có lẽ do nhiều lí do bạn gái đã quyết định từ chối tình yêu của em.
Về bạn gái của em,  việc mời em về quê cô ấy không chỉ là mời về chơi đâu em ạ, đó  còn là gia đình, là quê hương và người thân của cô ấy. Việc em không về theo lịch hẹn sẽ khiến cô ấy khó xử với gia đình. Gia đình cô ấy có thể tin tưởng để các em quen nhau khi em không giữ đúng lời hứa vì say xe (yếu đuối). Họ nghĩ rằng con gái vẫn có thể đi được thì tại sao một chàng trai lại không thể đi được.
Lần đầu như vậy và đến lần thứ hai "ốm đột xuất" có thể họ lo lắng vì em không muốn về hay vì không xác định nên có thật nhiều lý để không đi. Bạn gái em yêu em, hiểu em còn cảm thấy nghi ngờ thì làm sao bố mẹ cô ấy có thể tin tưởng, vuôn vén và ủng hộ mối quan hệ này được.
Dù các em đã từng hạnh phúc và yêu nhau như thế nào, dù với em lí do chia tay của cô ấy có vô lí đến đâu thì  các em cũng đã xa nhau. Đây là thực tại mà em cần nhìn nhận. Vì vậy điều em cần suy nghĩ bây giờ không hẳn là làm sao yêu lại cô ấy mà là khiến cô ấy yêu lại từ đầu (nếu em vẫn muốn tiếp tục mối quan hệ này). Em có tể khiến cô ấy yêu em như thủa ban đầu không! Em có thể làm cô ấy tin tưởng vào tình yêu, sự xác định của em cũng như chứng minh mình là một chàng trai mạnh mẽ hay không? Quyết định hoàn toàn nằm trong tay em.
Còn cảm giác đau buồn, tổn thương và hụt hẫng, bị bỏ rơi,... khi chia tay là quy luật tình cảm tất yếu mà ai cũng trải qua. Chỉ là việc đối diện và vượt qua với người mạnh mẽ hay người yếu lòng  đôi phần khác nhau. Nhưng suy cho cùng tất cả sẽ phụ thuộc vào ý thức của chính chúng ta khi nhìn nhận sự việc đã qua và nhìn vào tương lai phía trước. Tôi mong em đủ mạnh mẽ và đủ niềm tin vào mình đề mọi chuyện sẽ luôn tốt đẹp.
Chúc em hạnh phúc !