Đột nhiên mọi thứ thay đổi, ai nên lên tiếng trước?
Chào CSTY!
Em và bạn trai quen nhau được 9 tháng. Trong thời gian quen nhau 2 đứa chưa từng cãi lộn hay giận nhau và anh ấy cũng xác định cưới em. Nhưng cách đây 1 tháng, sau khi anh ấy đi công tác về (2 đứa cũng đã có công việc ổn định) thì anh lại có thái độ khác, không còn thường xuyên nhắn tin cho em, nếu em nhắn tin trước thì bạn trai em cũng có trả lời lại nhưng kiểu hời hợt. Em có gặp và hỏi chuyện thì anh ấy nói mệt và không nói gì thêm. Sau đó, em thử không nhắn tin nữa thì bạn trai em cũng im lặng luôn.
Lần cuối em nhắn tin hỏi anh có chuyện gì thì nói cho em biết, đừng làm em lo; nhưng anh ấy chỉ xem tin nhắn mà không trả lời. Nên từ đó, hai đứa tụi em cứ thế im lặng suốt hơn 1 tháng. Rồi đột nhiên, anh ấy nhắn tin lại cho em trước như thể không có chuyện gì xảy ra, không hỏi thăm, chỉ nhắn rủ đi chơi. Lúc đó em giận nên có trả lời theo kiểu giận dỗi rồi im. Anh ấy cũng biết điều đó, vậy mà anh ấy cũng không hỏi thăm em và 2 đứa cứ im lặng đến nay.
Một phần nữa là ba mẹ em cũng không thích anh ấy vì trước em, anh ấy đã quen rất nhiều người con gái khác (ba mẹ em cho rằng anh ấy là người lăng nhăng), em cũng đã cố giải thích nhiều lần cho ba mẹ hiểu. Anh ấy không biết điều này. Nên đôi lúc em cảm giác chỉ có một mình em cố gắng để xây dựng mối quan hệ này. Em thật sự rất buồn vì mối quan hệ giữa em với bạn trai đang rất tốt, nhưng đùng cái lại vậy. Em thật sự không biết phải làm sao? Có nên nhắn tin trước hay tiếp tục im lặng? Và em có nên tiếp tục mối quan hệ này nữa không?

Chào em!
Tình yêu của chúng ta đôi khi rõ ràng, dứt khoát; nhưng đôi lúc cũng trở nên mơ hồ, mông lung như vậy đấy em à. Có những thời điểm ta không biết mối quan hệ giữa ta và người ấy là gì; có điều gì mà họ lại thay đổi như vậy; liệu họ có còn yêu ta và muốn tiếp tục giữ gìn mối quan hệ này hay không... Những điều đó khiến ta mệt mỏi, buồn phiền, đôi lúc như muốn buông xuôi tất cả.
Em gái ạ! Trong mối quan hệ của em, em đã nhận thấy sự thay đổi của anh ấy được hơn 1 tháng rồi, đó cũng là chính là thời gian hai em im lặng với nhau. Một tháng qua, cảm giác của em như thế nào chính em là người cảm nhận rõ nhất. Vậy, em hãy dành thời gian suy nghĩ xem nếu cứ im lặng như thế này thì mối quan hệ của hai em sẽ ra sao? Cảm giác, cuộc sống của em như thế nào? Nếu em thực sự thấy rằng khoảng thời gian qua là thời gian em cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, mơ hồ với tất cả mọi thứ thì em có thể là người chủ động làm rõ mọi thứ.
Con người ta, thà đau khổ một lần rồi thôi, hoặc nếu yêu thương nhau thì cố gắng mang đến hạnh phúc cho nhau; còn mông lung, mơ hồ với mọi thứ chính là khi ta cảm thấy bế tắc, mệt mỏi nhất em ạ. Nên nếu muốn, em có thể có một cuộc trò chuyện thẳng thắn, rõ ràng với người yêu để tìm hiểu xem điều gì khiến anh ấy thay đổi như vậy? Là do tình cảm anh ấy đã thay đổi, do em làm điều gì khiến anh ấy không hài lòng hay do anh ấy đang có vấn đề khó khăn gì? Anh ấy muốn mối quan hệ của hai người sẽ ra sao, muốn tiếp tục hay dừng lại? Nếu tiếp tục thì cả hai nên thay đổi như thế nào để mang lại hạnh phúc cho nhau?... Khi mọi chuyện rõ ràng rồi thì em mới có thể biết được bản thân nên làm gì tiếp theo, có nên tiếp tục mối quan hệ này nữa không em nhé! Một người yêu thương em sẽ tìm cách để chia sẻ với em và cùng em giải quyết mọi chuyện. Còn nếu anh ấy đã hết tình cảm với em, hoặc nhìn thấy em đau khổ, mệt mỏi như vậy nhưng vẫn im lặng, mặc em loay hoay với những nỗi đau của mình thì đó là lúc em nên cân nhắc lại mối quan hệ này em nhé!
Chúc em hạnh phúc!