Dù thế nào cũng không chịu buông tay… đó chính là sự ích kỷ?
Em chào các anh/chị!
Em cũng không biết nói ra sao về tình hình hiện tại của mình. Em và người yêu em đã yêu nhau được 3 tháng rồi, chúng em cũng hay nói về tương lai, về gia đình và trong cuộc tình này em luôn là người chủ động. Nhưng khi gia đình anh ấy biết là em và anh ấy cách nhau 3 tuổi, họ bảo rằng là tuổi khắc nhau, không nên lấy. Bố mẹ anh ấy không chấp nhận em mặc dù họ cũng chưa gặp em bao giờ.
Anh bảo anh không cãi bố mẹ anh, nhưng anh lại khó xử, em thấy vậy cũng đau lòng. Anh không nói chia tay với em, nhưng tin nhắn cũng cạn dần, anh có chút thờ ơ với em, anh nói một số câu làm em đau lòng. Em thương anh, rất thương, vì thương nên chẳng dám từ bỏ. Em muốn làm vợ anh, đi cùng anh... nhưng lại không nỡ nhìn anh khó xử, chia tay em không làm được. Có phải em như vậy là rất ích kỷ không ạ?

Em gái thân mến!
Qua tâm sự em gửi về cho chương trình, tôi hiểu rằng em đang cảm thấy buồn khi gia đình bạn trai không đồng ý cho mối quan hệ của hai em. Bạn trai em thì đã có những biểu hiện thờ ơ, lạnh nhạt, dãn dần ra; nhưng em lại chẳng muốn buông tay khi tình cảm em trao cho người mình yêu quá nhiều. Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về câu chuyện của em.
Thực tế, bố mẹ ngăn cản trong một mối quan hệ tình cảm không còn là điều gì quá xa lạ với mỗi người chúng ta. Trước sự ngăn cản đó, có những cặp đôi có thể vượt qua để được ở bên cạnh nhau, nhưng có những cặp đôi vì sự ngăn cản đó mà để lạc mất nhau. Điều này phụ thuộc vào tình cảm hai em dành cho nhau như thế nào. Thường những người thực sự yêu nhau, thực sự muốn ở bên cạnh nhau thì sẽ tìm mọi cách để được bố mẹ, gia đình chấp nhận tình cảm của mình chứ không phải dễ dàng buông tay khi chưa có một chút sự cố gắng nào.
Trong thư em chia sẻ rằng, thời gian hai em yêu nhau mới 3 tháng, đó không hẳn là một khoảng thời gian dài. Tôi không hiểu em cảm nhận như thế nào về tình cảm bạn trai dành cho em? Và khi bố mẹ phản đối vì hai em không hợp tuổi, anh ấy đã xác định là không “cãi lời” bố mẹ và có những biểu hiện hờ hững, lạnh nhạt với em, em nghĩ như thế nào về cách hành xử của anh ấy? Liệu một người thực sự yêu em, thực sự muốn ở bên cạnh em có dễ dàng buông tay em như vậy? Có lẽ, em nên dành cho mình một chút thời gian để nhìn nhận lại và xác định rõ ràng hơn tình cảm đối phương dành cho mình.
Khi yêu ai cũng có đôi phần ích kỷ, cũng muốn được ở bên cạnh người mình yêu, chẳng ai muốn phải rời xa. Nhưng tình  yêu muốn đi được lâu dài thì cần có sự cố gắng từ cả hai phía. Nếu đối phương không muốn, không quyết tâm cùng em vun đắp, gìn giữ tình cảm này mà em vẫn cố giữ thì cái em nhận lại chỉ là đau khổ, tổn thương mà thôi. Thế nên, điều em cần quan tâm có lẽ không phải em có ích kỷ hay không mà hãy cân nhắc xem có nên tiếp tục níu kéo trong mối quan hệ này không em nhé!
Mong em sáng suốt và sớm có được hạnh phúc thực sự!